Nghệ sĩ Quốc Trụ qua đời

Chủ Nhật, 15/08/2021 10:10

|

(CAO) NSƯT Quốc Trụ, nguyên Trưởng khoa Thanh nhạc đầu tiên của Nhạc Viện TPHCM, qua đời ngày 14/8 sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện 175.

NSND Tạ Minh Tâm, một trong những học trò của NSƯT Quốc Trụ bày tỏ: “Thầy của chúng tôi, NSƯT Quốc Trụ, nguyên Trưởng khoa Thanh nhạc đầu tiên của Nhạc Viện TPHCM, người thầy kính yêu của rất nhiều ca sĩ, giảng viên thanh nhạc nước nhà, đã ra đi sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện 175”.

NSƯT Quốc Trụ

Ca sĩ Hiền Thục, ca sĩ Vũ Hà chia sẻ những sự tiếc thương. “Vô cùng thương tiếc thầy của con - Nghệ sĩ ưu tú Đào Quốc Trụ. Với tất cả lòng biết ơn và yêu thương. Con, Hiền Thục”.

“NSƯT Quốc Trụ đã ra đi. Người Thầy của rất nhiều giảng viên, ca sĩ nước nhà. Thầy là Trưởng khoa thanh nhạc đầu tiên của nhạc viện TPHCM”, Vũ Hà bày tỏ.

NSƯT Quốc Trụ sinh năm 1941. Ông là một trong những nghệ sĩ opera đầu tiên của Việt Nam. Sau 7 năm du học thanh nhạc ở Bulgaria, ông làm công tác giảng dạy.

Quốc Trụ là người sáng lập ra Khoa Thanh nhạc Nhạc viện TPHCM từ năm 1976 và giữ chức trưởng khoa 25 năm, từ 1976 đến 2001. Nhiều gương mặt ca sĩ nổi tiếng là học trò do Quốc Trụ đào tạo như: Tạ Minh Tâm, Thanh Thúy, Cao Minh, Mỹ Tâm, Hiền Thục... Ông từng chia sẻ chính sự tỏa sáng và thành công của học trò mới là phần thưởng quý nhất mà ông nhận được.

Bình luận (0)

Lên đầu trang