Dự án âm nhạc lan tỏa yêu thương giữa mùa giãn cách

Thứ Ba, 03/08/2021 15:45

|

(CAO) Từ một bài thơ của nhà thơ Lâm Xuân Thi, nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã phổ nhạc thành ca khúc Xin, với giọng hát Minh Trang LyLy- Đinh Quang Minh. MV ra mắt trong thời điểm ý nghĩa hưởng ứng các cuộc vận động sáng tác chống Covid-19 của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM.

Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ, anh đọc bài thơ Xin của Lâm Xuân Thi và càng đọc càng bị cuốn hút bởi ý tưởng nhân ái và sâu sắc của bài thơ.

“Tôi quyết tâm phải phổ nhạc cho bài thơ. Cuối cùng tôi cũng hoàn thành bài hát cùng tựa đề với bài thơ. Sang năm 2021, trước tình hình dịch bệnh hoành hành khắp thế giới, tôi đưa nhạc sĩ Đinh Quang Minh bài hát và bàn với anh về ý tưởng dàn dựng bài hát cho hoành tráng, Minh đã vui vẻ nhận lời ngay.

Tôi cũng nghĩ chắc phải chờ lâu vì tình hình hiện tại không cho phép thực hiện bài hát hoành tráng được. Không ngờ chỉ trong thời gian ngắn, bản thu Audio đã hoàn thành nghiêm chỉnh như ý tưởng đã bàn trước đó”, nhạc sĩ cho biết.

Anh nói trong tình hình hiện nay bài hát kịp thời ra đời hy vọng là lời động viên giúp mọi người cùng bình tĩnh để vượt qua cơn đại dịch này.

Ca sĩ Minh Trang LyLy đã thể hiện ca khúc với một tinh thần lạc quan và chất chứa nhiều tình cảm sâu sắc. “Ca khúc được viết ra trong hoàn cảnh TPHCM đang phải chịu ảnh hưởng rất lớn từ đại dịch Covid - 19. Bài hát gửi gắm niềm hi vọng và lời nguyện cầu của chúng tôi từ khắp mọi miền trên Tổ quốc đều hướng về TPHCM và mong muốn sự bình yên an lành cho người dân”, giọng ca trẻ nói.

Trong MV Xin, sử dụng rất nhiều hình ảnh của những khán giả trên mọi miền đất nước gửi về cho e kíp thực hiện, mang một thông điệp và lời nguyện cầu bình yên để mong cho đất nước nói chung cũng như TPHCM nói riêng mau sớm qua khỏi đại dịch.

Ước nguyện và mong muốn cho những bác sĩ nơi tuyến đầu luôn được bình an và giữ gìn sức khỏe để luôn vững vàng nơi chiến tuyến. Ước nguyện và mong muốn cho những bệnh nhân Covid-19 nhanh chóng bình phục và trở lại với gia đình và cộng đồng. Ước nguyện và mong muốn cho toàn dân được trở lại cuộc sống yên bình...

Trong thời điểm giãn cách xã hội, việc thực hiện MV Xin không hề đơn giản, bởi tất cả đều làm việc qua tin nhắn và những cuộc điện thoại trao đổi với từng khâu trong ekip thực hiện. Dù vậy, MV âm nhạc vẫn hoàn thành với mong muốn lan tỏa yêu thương đến cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang