Đàm Vĩnh Hưng bảo trợ cho 100 thiếu nhi là nạn nhân COVID-19 học hết lớp 12

Thứ Tư, 18/08/2021 15:58

|

(CAO) Nhằm kịp thời kết nối các nguồn lực chăm lo cho các em vượt qua khó khăn và chuẩn bị tốt cho năm học mới 2021 - 2022, Hội đồng Đội TPHCM đã phát động học bổng bảo trợ học tập đến hết bậc THPT cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Sau khi phát động, Hội đồng Đội TPHCM đã nhận được nhiều sự sẻ chia từ các cá nhân, tổ chức, các văn nghệ sĩ… trên địa bàn TP và cả nước cùng đóng góp. Trong đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, hoa hậu H’hen Niê và một số nghệ sĩ khác cũng nhanh chóng đăng ký bảo trợ cho nhiều học sinh bị ảnh hưởng bời Covid-19, giúp các em tiếp tục đến trường.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết, anh biết đến thông tin chương trình bảo trợ học tập cho các em thiếu nhi do Hội đồng Đội TPHCM phát động và thấy ý nghĩa nên nhanh chóng quyết định tham gia.

Anh đã đến làm việc tại Thành đoàn TP.HCM để ký cam kết hỗ trợ học tập cho 100 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn (bản thân là F0 hoặc có cha, mẹ là F0) học xong lớp 12, với kinh phí 1,8 tỉ đồng.

Theo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, sự giúp đỡ đúng lúc như việc bảo trợ học tập thời điểm này sẽ tạo điều kiện cho các em được tiếp tục đi học, bớt đi những mặc cảm, thiệt thòi...

“Tôi nghĩ rằng, một bàn tay đưa ra ở thời điểm này để cứu ai đó thoát khỏi bóng tối thật sự cần thiết. Đặc biệt, tôi luôn xem giáo dục, kiến thức là điều rất quan trọng với sự phát triển của mỗi con người” – Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Ngoài việc bảo trợ học phí 3 triệu đồng một năm học cho mỗi em, Đàm Vĩnh Hưng cũng trăn trở vì việc đến trường còn nhiều chi phí khác nên anh còn bàn với một người chị tìm thêm nguồn kinh phí khác để hỗ trợ thêm cho các em có được điều kiện học tập, ăn uống tốt hơn.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhận bảo trợ cho 100 em học sinh bị ảnh hưởng bởi covid-19 học hết lớp 12.

Ngoài Đàm Vĩnh Hưng, hoa hậu H’Hen Niê trước đó là người tiên phong nhận bảo trợ cho một em học đến hết lớp 12, với mức học phí khoảng 3 triệu đồng/năm. Theo đó, hoa hậu H'Hen Niê cho biết cô đã hỗ trợ 30 triệu đồng học phí cho em Huỳnh Tấn P. - học sinh có mẹ mất vì Covid-19, cha thất nghiệp lại đang điều trị ở bệnh viện dã chiến.

Lý do H’Hen Niê nhận hỗ trợ là vì từ câu chuyện của bản thân cô, luôn xem trọng và lựa chọn con đường học hành để thay đổi số phận và bản thân cô đã làm rất thành công.

H’Hen Niê chia sẻ: Ngày trước khi 14 tuổi, cô đã bị gia đình hối thúc lấy chồng nhưng cô chọn con đường học hành để thay đổi số phận và hôm nay mới có một hoa hậu mạnh mẽ như thế.

Vì thế, từ khi trở thành hoa hậu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và có tiếng nói với cộng đồng, H’Hen Niê đặc biệt xem trọng giáo dục với mục tiêu hàng đầu để xây dựng con người và quan tâm đến tương lai của trẻ em.

Hoa hậu H’Hen Niê là người tiên phong nhận bảo trợ cho một em học sinh học đến hết lớp 12

Ngoài ra, một số nghệ sĩ cũng đã nhận hỗ trợ cho các em học sinh tiếp tục đến trường gồm: Thu Trang, Tiến Luật (10 em), Huỳnh Lập, Huỳnh Phương, Lê Dương Bảo Lâm, Duy Khánh, Ngô Kiến Huy, Lâm Vỹ Dạ, Ngọc Phước, Khả Như, Diệu Nhi, Puka,Gin Tuấn Kiệt, Minh Dự… (mỗi nghệ sỹ 1 em)...

Bình luận (0)

Lên đầu trang