Nghệ sĩ cải lương nổi tiếng hát cổ vũ TPHCM chống dịch

Chủ Nhật, 12/09/2021 16:14

|

(CAO) Phương Hồng Thủy, Thoại Mỹ, Kim Tử Long, Cẩm Thu, Võ Minh Lâm, Quế Trân, Ngọc Huyền… cùng nhiều giọng ca cải lương nổi tiếng hòa giọng hát liên khúc 'Sài Gòn, ngày vui trở lại' cổ vũ TPHCM chống dịch Covid-19.

Bài hát cổ nhạc là tiếng lòng của các nghệ sĩ từ khắp mọi nơi hướng về Sài Gòn, hoà chung tiếng hát, đồng lòng cầu nguyện với niềm tin mãnh liệt sẽ chiến thắng được đại dịch. Cầu mong dịch bệnh qua mau để trả lại cuộc sống bình an, hạnh phúc cho toàn nhân loại, để những nụ cười lại rạng rỡ trên môi.

Tác phẩm (sáng tác: Tô Thiên Kiều - Quốc Nguyễn) dựa trên những điệu lý có giai điệu vui tươi, truyền năng lượng tích cực đến khán giả. Theo soạn giả Tô Thiên Kiều, khi sáng tác chị thường nghĩ đến những điều tích cực như: sự sẻ chia, tình đoàn kết, sự cống hiến của tuyến đầu chống dịch... để tác phẩm không tạo nên cảm giác bi lụy.

MC Phước Lập đọc lời dẫn. Anh chia sẻ: “Những lời ca, dòng viết, giai điệu và tiếng hát như viết lên thời gian lòng thương yêu và hy vọng mãnh liệt trước đại dịch nhiều mất mát, đau thương trên quê hương đất nước. Khi tôi ngồi xuống và chép lại lòng mình qua những lời tình tự gửi vào tiếng lòng nghệ sĩ bao thế hệ, tôi hiểu... những gì đang phải trải qua càng làm thiết tha hơn trách nhiệm, sự chung lòng góp sức cùng nhau cho thành phố, cho người dân ruột thịt”.

Ban đầu, các nghệ sĩ dự tính tự quay hình, thu âm tại nhà, song để đảm bảo đồng bộ, MV được lồng ghép hình ảnh của nghệ sĩ và hình ảnh TPHCM.

Cùng với việc thu âm bài ca đặc biệt này, các nghệ sĩ cũng đóng góp quỹ hỗ trợ nghệ sĩ nghèo, neo đơn, gặp khó khăn. Theo dự tính, sẽ có khoảng 100 nghệ sĩ nhận được sự hỗ trợ trong mùa dịch nhiều khó khăn này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang