Hơn 400 ca khúc hưởng ứng sáng tác chủ đề chống Covid-19

Thứ Sáu, 10/09/2021 15:56

|

(CAO) Trên 400 tác phẩm đã được gửi về cuộc vận động sáng tác ca khúc do Hội Nhạc sĩ Việt Nam phát động, hưởng ứng và để đóng góp thêm tiếng nói động viên, chia sẻ những tình cảm đối với đồng bào, chiến sĩ, đặc biệt là các lượng lượng trên mặt trận tuyến đầu chống dịch.

Đây là một con số rất lớn trong một thời gian rất ngắn. Điều đó chứng tỏ ý thức trách nhiệm và nhiệt tình của các nhạc sĩ đối với công cuộc chống dịch và với quyết tâm chia sẻ những giá trị tinh thần với nhân dân, với đồng bào, chiến sĩ, lực lượng vũ trang, bác sĩ, những người dân trong vùng dịch.

Đàm Vĩnh Hưng hát tại bệnh viện dã chiến

Các tác phẩm khắc họa tinh thần nỗ lực vượt khó, trách nhiệm, tâm huyết, sáng tạo của đội ngũ tuyến đầu, những người xung phong vào tâm dịch, người lao động triển khai nhiệm vụ vừa sản xuất an toàn, vừa chống dịch hiệu quả; cảm xúc về thời khắc đặc biệt, năm tháng khó quên; sự sẻ chia, đoàn kết, quyết tâm, đồng lòng và niềm tin của cả dân tộc chiến thắng đại dịch Covid-19.

Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã cùng với Hội đồng nghệ thuật tuyển chọn, dàn dựng thu âm, thu hình, với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng… kịp thời ra mắt những ca khúc mới gửi tới đồng bào chiến sĩ và đặc biệt các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch trong 2 chương trình âm nhạc trực tuyến.

Đặc biệt, trong Ngày Âm nhạc Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức chương trình âm nhạc trực tuyến với chủ đề "Tiếng hát át Covid", giới thiệu những ca khúc mới nhất đã được các nhạc sĩ sáng tác trong những ngày giãn cách xã hội, thay cho lời tri ân đến các lực lượng nơi tuyến đầu cũng như mong muốn dịch bệnh sẽ lùi xa để xã hội quay trở lại với cuộc sống thường ngày, tạo không khí lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang