Bộ VHTT&DL xây dựng bộ Quy tắc ứng xử của nghệ sĩ Việt

Thứ Bảy, 04/09/2021 11:25

|

(CAO) Bộ quy tắc ứng xử nghệ sĩ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch soạn thảo, dự kiến sẽ ban hành trong thời gian tới, yêu cầu nghệ sĩ minh bạch từ thiện, không quảng cáo sai sự thật, có quy tắc ứng xử đúng mực.

Bộ Quy tắc này áp dụng không chỉ với nghệ sĩ hoạt động trong đơn vị công lập mà còn dành cho cả những nghệ sĩ tự do. Trong đó, có quy tắc ứng xử với khán giả, trên mạng xã hội, truyền thông báo chí… Đặc biệt, nhấn mạnh nghệ sĩ phải có trách nhiệm minh bạch trong các hoạt động từ thiện.

Vấn đề nghệ sĩ tham gia quảng cáo sản phẩm cũng được đề cập, theo đó nghệ sĩ không được quảng cáo không đúng sự thật hoặc gây nhầm lẫn về công dụng sản phẩm.

Bộ VH-TT-DL hoàn thiện dự thảo Quy tắc ứng xử chung của nghệ sĩ, gửi văn bản đến các cơ quan chức năng và các hội chuyên ngành như Hội Điện ảnh, Hội Mỹ thuật, Hội Nghệ sĩ múa, Hội Nghệ sĩ Sân khấu, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh, Hội Nhạc sĩ để để nghị tham gia góp ý xây dựng.

Bộ quy tắc này không có quy định cấm sóng, nhưng là cái khung để nghệ sĩ theo đó làm việc và ứng xử có văn hóa.

Thời gian qua, không ít vụ việc bị khán giả chỉ trích vì nghệ sĩ thiếu minh bạch trong kêu gọi quyên góp từ thiện, quảng cáo sai sự thật. Gần đây nhất, nữ diễn viên Angela Phương Trinh khiến dư luận bức xúc khi đăng tin giun đất (địa long) chữa khỏi Covid-19.

Thanh tra Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cho biết sau khi hết giãn cách sẽ mời nữ diễn viên lên làm việc. Cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu Angela Phương Trinh gỡ các bài đăng liên quan đến việc lan truyền thông tin giun đất chữa Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang