Trung úy Công an cứu thanh niên nhảy xuống sông chảy xiết tự tử

Thứ Sáu, 19/11/2021 22:11

|

(CAO) Bất chấp trời tối và có mưa, tầm nhìn hạn chế, anh Trực vẫn lao nhanh xuống dòng nước để cứu người thanh niên.

Khoảng 20 giờ 30 ngày 17-11 khi đang làm việc tại chốt chống buôn lậu cầu Gò Dầu (ấp Chánh, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu, Tây Ninh), Trung úy Lưu Trần Chánh Trực, cán bộ Đội phòng ngừa, đấu tranh án buôn lậu, hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an Tây Ninh nhận được tin báo có 1 thanh niên nhảy cầu Gò Dầu tự tử.

Trung úy Trực cùng với anh Huỳnh Thanh Triều nhanh chóng điều khiển ca nô ra giữa sông dưới cầu Gò Dầu để cứu người. Nơi vị trí thanh niên vừa nhảy cầu có lòng chảo, dòng nước chảy xiết, nước sông đang dâng cao. Bất chấp trời tối và có mưa, tầm nhìn hạn chế, anh Trực vẫn lao nhanh xuống dòng nước để cứu người thanh niên. Lúc này người thanh niên đã chìm hẳn dưới dòng nước xoáy, anh Trực phải mò tìm nạn nhân. Với sự chỉ dẫn của người dân đứng trên bờ, anh Trực đã cứu hộ được người thanh niên lên ca nô và đưa vào bờ.

Trung úy Lưu Trần Chánh Trực và anh Huỳnh Thanh Triều tuần tra trên tuyến sông Vàm Cỏ Đông

Sau khi sơ cấp cứu, người thanh niên tỉnh táo. Anh Trực động viên người này từ bỏ ý định tự tử. Qua trao đổi, người thanh niên cho biết tên là Nguyễn Anh B. (SN 1989, ngụ xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu), do buồn chuyện gia đình nên khi đã nhậu say, nghĩ quẩn nên nhảy cầu tự tử. Anh Trực đã liên hệ người nhà của B. đến đưa về gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang