Thầy hiệu trưởng chở học sinh F0 đi cả trăm km đến bệnh viện điều trị

Thứ Sáu, 12/11/2021 18:23

|

(CAO) Thời gian gần đây, thầy Lê Huy Phương, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú tiểu học Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã vượt cả trăm km đường núi để chở các học sinh mắc Covid-19 xuống bệnh viện điều trị.

Theo đó, vào ngày 24-10, trên địa bàn huyện Nam Trà My ghi nhận 3 ca mắc Covid-19. Tiếp đến 3 ngày sau, ngành y tế địa phương xét nghiệm sàng lọc ghi nhận hơn 200 người mắc Covid-19, chủ yếu là học sinh, cô giáo…

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Nam Trà My diễn biến phức tạp, số ca mắc Covid-19 ngày càng tăng, thầy Phương đã tình nguyện làm tài xế chở các trường hợp F0 ở địa phương đi điều trị.

Thầy Phương điều khiển xe đưa học sinh F0 đi điều trị

Thầy Phương cho hay, cả huyện có 2 chiếc xe 7 chỗ, nhưng số ca mắc Covid-19 ở địa phương ngày càng tăng cao nên không thể nào kịp đưa các trường hợp F0 đến bệnh viện điều trị.

Vì vậy, thầy cùng nhóm bạn trong CLB Bạn thương nhau ở TP Đà Nẵng đã đưa 5 chiếc xe cùng với UBND tỉnh Quảng Nam điều động xe của doanh nghiệp chở 167 bệnh nhân về các bệnh viện TP Tam Kỳ điều trị vào tối 28-10.

“Lúc đầu tôi chở các em học sinh F0 xuống bệnh viện điều trị, mọi người thân gia đình của tôi lo sợ tôi sẽ lây nhiễm Covid-19 từ các em. Tuy nhiên, tôi trấn an, động viên vợ con yên tâm, vì tôi nói đã được tiêm 2 mũi vaccine Covid-19, có bằng lái xe hạng D nên việc điều khiển chạy xe đường núi quen thuộc địa hình…

Tối về tôi tự cách ly ở riêng một mình trong phòng, không tiếp xúc với người thân gia đình. Tôi vui mừng nhất là được nhìn thấy các em học sinh được điều trị khỏi bệnh và nở nụ cười vui tươi”, thầy Phương nói.

Các em học sinh được đưa vào bệnh viện điều trị bệnh Covid-19

Thầy Phương cho hay, mỗi chuyến xe không có thời gian cụ thể, nhận được cuộc gọi của lực lượng y tế lúc nào thì thầy có mặt lúc đó. Có ngày thầy chạy 2 chuyến chở các em học sinh mắc Covid-19 xuống bệnh viện điều trị, với quãng đường vừa đi và về hơn 200km.

Ngoài ra, trong lúc di chuyển, bàn giao học sinh cho bệnh viện, đến bữa ăn thầy Phương được người trong CLB Bạn thương nhau hỗ trợ cơm nước. Họ mang cơm, giao nhận ở chỗ vắng vẻ rồi thầy dừng xe, ngồi ăn.

Thầy Lê Huy Phương ngồi ăn vội bữa cơm trên đường di chuyển

“Mỗi lần đưa xe đến trường đón học sinh tôi thấy đồng nghiệp của mình mặc bộ áo quần bảo hộ, xếp áo quần, bỏ vật dụng, hộp bánh và dặn dò học sinh cố gắng điều trị khỏi bệnh. Nhìn từng cánh tay giơ lên vẫy chào tạm biệt trước khi xe chạy mà tôi không thể nào cầm được nước mắt”, thầy Phương chia sẻ.

Anh Nguyễn Bình Nam, chủ nhiệm CLB Bạn thương nhau tại TP Đà Nẵng cho hay, nếu chỉ dùng xe của huyện đưa hết F0 về TP.Tam Kỳ thì phải chở rất nhiều lần. Mỗi ngày, huyện ghi nhận hàng chục học sinh mắc Covid-19. Do đó, thầy Phương đã tình nguyện làm lái xe chở các em học sinh điều trị, việc làm của thầy Phương rất ý nghĩa.

Ông Võ Đăng Thuận, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Nam Trà My cho biết: “Thầy Lê Huy Phương- Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú tiểu học Trà Tập cùng các mọi người tham gia chở các trường hợp mắc Covid-19 tại địa phương là một việc làm rất tốt. Ngoài ra, thầy Phương cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác điều hành, giảng dạy học tại trường mình quản lý”.

Được biết, từ 24-10 đến nay, huyện Nam Trà My đã ghi nhận 336 ca mắc Covid-19, chủ yếu là học sinh. Hiện tại tình hình dịch Covid-19 tại địa phương cơ bản đã được khống chế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang