Những chiến sĩ Công an quên mình trên tuyến đầu chống dịch

Thứ Sáu, 22/10/2021 20:17

|

(CAO) Vượt qua những khó khăn, trở ngại, các chiến sĩ Công an cùng với các lực lượng khác làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An ngày đêm bám chốt với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19 của tỉnh Long An đã trải qua nhiều ngày đêm cam go, quyết liệt. Cùng với các lực lượng khác, ngành Công an với sự nỗ lực, quyết tâm và tinh thần “chống dịch như chống giặc”, vừa phối hợp tham gia truy vết những người liên quan đến các ca mắc mới trong cộng đồng, vừa đảm bảo tình hình ANTT ở các khu vực phong tỏa, bệnh viện dã chiến, khu cách ly…, thành lập các tổ, chốt tuần tra, kiểm soát lưu động và cố định, nhằm tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở, xử lý những trường hợp người dân chưa chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo thống kê, trên địa bàn toàn tỉnh, đợt dịch vừa qua lực lượng Công an các cấp đã tham mưu UBND cùng cấp thành lập 499 chốt kiểm soát phòng, chống dịch cố định và lưu động. Đồng thời, tăng cường lực lượng bảo vệ ANTT hơn 600 Khu vực phong tỏa, Bệnh viện dã chiến và Khu cách ly tập trung. Tổ chức tuần tra, kiểm soát 24/24 các tuyến đường liên xã, liên huyện việc chấp hành quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Để tăng cường lực lượng cho các huyện có tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Công an tỉnh đã trưng dụng 65 đồng chí ở các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tăng cường về các huyện tham gia đảm bảo ANTT tại chốt phòng, chống dịch.

Xử phạt các trường hợp ra đường không cần thiết trong thời gian áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội

Đại úy Đào Hòa Khứ, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, được Công an tỉnh trưng dụng phân công về huyện Bến Lức đảm bảo ANTT tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Tân Bửu giáp ranh với TPHCM. Từ khi tham gia lực lượng phòng, chống dịch, đã hơn 1 tháng nay, đồng chí không về nhà. Đứa con nhỏ mới hơn 1 tuổi khóc mỗi khi anh gọi “facetime” về. Hiểu được nhiệm vụ khó khăn, vất vả của chồng, vợ anh luôn động viên cố gắng bám trụ, hoàn thành nhiệm vụ để chiến thắng đại dịch, sớm về với vợ con.

Ngoài ra, nhằm giúp Công an tỉnh Long An trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông và Tây Nam Bộ, thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, Bộ Công an hỗ trợ 180 CBCS, trường Đại học An ninh nhân dân hỗ trợ 150 học viên, trường Đại học Cảnh sát Nhân dân hỗ trợ 46 học viên.

Các học viên, CBCS đã được bố trí về công an các địa phương có tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, góp phần cùng lực lượng Công an tỉnh thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, không để dịch bệnh lây lan rộng ra cộng đồng.

CBCS phát lương thực hỗ trợ bà con

Binh nhì Dương Hải Đăng là chiến sĩ mới phục vụ tại Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ (đóng quân tại TP. Cần Thơ) cho biết đây là lần đầu được tham gia công tác phòng, chống dịch, mong được góp công, góp sức của mình để giúp đỡ, bảo vệ người dân qua khỏi cơn đại dịch.

Còn Đại úy Nguyễn Anh Khoa, Trung đội Trưởng Tiểu đoàn 1, thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ chia sẻ: “Khi nhận được chỉ đạo của cấp trên về tăng cường hỗ trợ cho Công an tỉnh Long An đảm bảo ANTT trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không chỉ riêng bản thân mà các đồng chí trong Tiểu đoàn được tăng cường đều háo hức lên đường, góp phần đóng góp công sức, chia sẻ khó khăn mà chính quyền địa phương cũng như người dân trên địa bàn tỉnh Long An đang đối mặt trong cơn đại dịch.

Ai cũng có nhu cầu được ở gần gia đình, người thân, tuy nhiên với truyền thống “Vì nhân dân phục vụ” của ngành Công an, chúng tôi sẵn sàng gác lại cuộc sống riêng để lên đường làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chỉ mong mọi người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, hãy ở nhà để chúng tôi sớm được về nhà”.

Ghi nhận, biểu dương và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến CBCS được tăng cường công tác phòng chống dịch, mới đây, Công an tỉnh Long An vừa tổ chức họp mặt, biểu dương 30 CBCS Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam Bộ, thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động Bộ Công an đã hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ Công an tỉnh Long An trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đại tá Lâm Minh Hồng, Giám đốc Công an tỉnh trao tặng 10 triệu đồng cho Thượng tá Nguyễn Minh Sáng, Trưởng CATP Tân An động viên lực lượng phòng, chống dịch trên địa bàn

Làm việc trong điều kiện, hoàn cảnh tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm cộng với trong môi trường thời tiết khắc nghiệt nhưng các chiến sĩ Công an với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, “chống dịch như chống giặc” đã căng mình làm nhiệm vụ. Những trận mưa tạt, gió lùa, lều trại bật tung; những chiếc áo mưa, những cây dù che tạm, có đủ che nắng, che mưa cho những chiến sĩ trên tuyến đầu phòng, chống dịch. Dù làm việc dưới thời tiết khắc nghiệt nhưng các thành viên trong tổ công tác vẫn giữ vững tinh thần, động viên nhau thực hiện nhiệm vụ.

Bên cạnh việc tuần tra, kiểm soát người và phương tiện, lực lượng làm nhiệm vụ còn tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp 5K, chấp hành các quy định về phòng dịch trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Vượt qua trở ngại của thời tiết cùng những thiếu thốn về vật chất, các chiến sĩ Công an cùng với các lực lượng khác làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Long An đang ngày đêm bám chốt với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trận mưa to
Đại tá Lâm Minh Hồng, Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra tại các chốt phòng, chống dịch Covid-19.

Để kịp thời động viên tinh thần CBCS khắc phục những khó khăn, vất vả trong công tác phòng, chống dịch và các lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, những ngày qua, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh thường xuyên có mặt tại các chốt để kiểm tra công tác phòng, chống dịch, thăm hỏi tình hình sức khỏe CBCS, điều kiện làm việc, sinh hoạt, động viên CBCS tiếp tục nỗ lực trong công tác, khắc phục khó khăn, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua lại, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang