Chương trình 'Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình' đến với huyện Củ Chi, Bình Chánh

Chủ Nhật, 17/10/2021 12:06

|

(CAO) Chương trình thiện nguyện lớn "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình"  do Phòng PX03 phối hợp với Báo Công an TPHCM thực hiện đã đi qua các quận/huyện và TP.Thủ Đức.

Trung tuần tháng 10, tiết trời ở độ cuối thu, chớm đông, cùng những hạt mưa lất phất bay, gieo vào lòng người nhiều cảm xúc hơn bao giờ hết.

Với tiết trời ấy, trên mảnh đất Củ Chi "Đất thép thành đồng", Công an TPHCM đã khép lại hành trình “Hạt gạo nghĩa tình”. Đây là chương trình thiện nguyện lớn do Phòng Công tác đảng và công tác chính trị (PX03) phối hợp với Báo Công an TPHCM tổ chức thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban giám đốc CATP, đã đồng hành cùng bà con nhân dân từ những ngày đầu đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 cho đến nay.

Tại huyện Củ Chi, Công an TPHCM đã phối hợp cùng Công an huyện trao tặng 15 tấn gạo cùng hàng trăm phần nhu yếu phẩm như: sữa, dầu ăn, thịt hộp … đến với các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, đặc biệt là những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Các phần quà cũng được CATP gửi đến 37 gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, 370 gia đình liệt sĩ, 15 gia đình thương binh và 150 cán bộ chiến sĩ Công an huyện Củ Chi có hoàn cảnh khó khăn.

Trao quà của chương trình "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình" cho các hoàn cảnh khó khăn tại huyện Củ Chi

Sau Lễ phát động tại Công an huyện Củ Chi, theo chân đoàn, chúng tôi đến nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Lơ, trên đường số 364, ấp Mũi Lớn 2, xã Tân An Hội. Men theo con đường bê tông nhỏ đầy rêu với hai bên hàng rào là những rặng rau ngót, giậu mồng tơi đan xen, Mẹ và người con gái tiếp đoàn ngay bên thềm căn nhà tình nghĩa.

Mẹ Lơ có chồng và con trai là liệt sĩ, hy sinh trong kháng chiến. Niềm vui ánh lên trong đôi mắt Mẹ khi thấy các con, các cháu CATP, Công an huyện Củ Chi đến thăm.

Cùng với lời thăm hỏi, tri ân Mẹ, Chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” đem đến tặng gia đình Mẹ gạo và một số nhu yếu phẩm. Phần quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tấm lòng, sự quan tâm, sẻ chia của CATP đến với gia đình Mẹ cũng như những người dân có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.

Mẹ nói: Dịch bệnh đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống tinh thần cũng như vật chất của gia đình Mẹ và bà con nhân dân, vì vậy Mẹ rất quý, rất trân trọng tấm lòng, tình cảm và sự chăm lo của các con, các cháu Công an dành cho Mẹ.

CBCS Công an TPHCM thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Lơ

Dịp này, thực hiện Đề án “Cùng em đến trường” của Đoàn Thanh niên Công an TPHCM đã trao phần kinh phí bảo trợ học tập cho em Phạm Nguyễn Thảo Vy – Lớp 9, Trường THCS Thị Trấn II cho tới khi em hoàn thành bậc THPT.

Thảo Vy là con gái của đồng chí Phan Văn Giỏi – nguyên cán bộ Đội Tổng hợp, Công an huyện Củ Chi. Gia cảnh khó khăn, từ khi ba mất, cuộc sống của hai mẹ con em Thảo Vy lại càng cơ cực hơn. Phần quà từ chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” cùng số tiền bảo trợ học phí đã đến với gia đình Thảo Vy, giúp mẹ con em vơi bớt nhọc nhằn và tiếp sức cho em đến trường.

Trao kinh phí bảo trợ học tập cho em Phạm Nguyễn Thảo Vy

Trước đó, CATP cũng đã phối hợp cùng Công an huyện Bình Chánh trao tặng 20 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm đến tận tay những bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Thành phố đang thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, đa số người dân cũng đã trở lại đi làm, sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, sau nhiều tháng nghỉ việc do tác động của dịch, thu nhập của người lao động cũng đã bị thiếu hụt, gây ảnh hưởng cả về tinh thần lẫn vật chất.

Vì vậy, những phần quà hỗ trợ của CATP đem lại ý nghĩa thiết thực, là nguồn động viên to lớn đối với bà con. Không chỉ trao tặng gạo và những phần nhu yếu phẩm thiết yếu, các đồng chí lãnh đạo trong CATP, Công an các quận, huyện còn ân cần thăm hỏi, chia sẻ và động viên bà con nhân dân vượt qua những khó khăn do đại dịch.

Trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng bởi dịch bệnh ở huyện Bình Chánh

Suốt hành trình đi qua 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức, chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” đã được CATP vận động từ nhiều nguồn lực, cả trong và ngoài lực lượng. Sự chung tay ủng hộ đến từ cán bộ chiến sĩ trong CATP, từ các nhà mạnh thường quân có tấm lòng nhân ái.

Từ nguồn lực đó, CATP đã gửi tặng hàng nghìn tấn gạo và nhu yếu phẩm đến tận tay bà con nhân dân – những hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn TP. Suốt hành trình đầy yêu thương ấy, đã không ít lần chúng tôi bắt gặp những giọt nước mắt cảm động, lời cảm ơn chân thành và sự tri ân, tin yêu của người dân dành cho lực lượng CATP.

Chương trình “ Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình” không chỉ trực tiếp đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân trong tình hình khó khăn do dịch bệnh, mà ẩn sâu trong đó là tính nhân văn giữa những người cán bộ chiến sĩ CATP với người dân. Chương trình đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng CATP, bên cạnh công tác giữ gìn an ninh trật tự, thì vẫn luôn đồng cảm, sẻ chia và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ người khó khăn với tinh thần vì nhân dân phục vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang