An Giang: Trao 30.000 túi quà an sinh và 5 căn nhà nghĩa tình đồng đội

Thứ Ba, 12/10/2021 17:07  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sáng 12-10, tại huyện Châu Thành, UBMTTQVN tỉnh An Giang phối hợp với các Hội đoàn thể - chính trị xã hội tổ chức trao tặng 30.000 túi quà an sinh cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 với kinh phí trên 15 tỷ đồng.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Triệu phần quà Đại đoàn kết, tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch COVID-19” theo Kế hoạch phối hợp giữa UBMTTQVN với các cơ quan, đơn vị.

Các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí cho tỉnh An Giang để thực hiện chương trình.

Ông Nguyễn Tiếc Hùng - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang cho biết, những phần quà được trao hôm nay nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với bà con nhân dân tỉnh An Giang, nhất là bà con đi lao động từ TPHCM và các tỉnh trở về địa phương, bước đầu giúp bà con ổn định cuộc sống. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh.

Theo ông Nguyễn Tiếc Hùng, đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, thiệt hại tính mạng con người, tác động toàn diện đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội của nhân dân trên cả nước, trong đó có tỉnh An Giang.

Túi quà an sinh được trao đến tay người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn diễn biến phức tạp. Đến nay, tỉnh An Giang đã ghi nhận trên 7.000 trường hợp mắc COVID-19.

Sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại TPHCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An…kéo dài, nhiều người lao động bị mất việc làm, cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn, tự phát trở về địa phương. Tính đến nay có trên 51.000 người trở về.

Tuy nhiên với sự quyết tâm, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, sự chung tay của cộng đồng xã hội đã từng bước chăm lo chu đáo, giúp cho người dân trở về địa phương được an tâm, chấp hành theo quy định công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đến nay, UBMTTQ các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận gần 70 tỷ đồng tiền mặt, hiện vật quy tiền trên 60 tỷ đồng từ các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

* Cùng ngày, Đại tá Nguyễn Nhật Trường - Phó giám đốc Công an tỉnh An Giang đã dẫn đoàn tổ chức bàn giao 5 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho các đồng chí hiện đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an TP.Long Xuyên.

Mỗi căn nhà trị giá 70 triệu đồng do lãnh đạo Công an tỉnh kêu gọi các cơ quan đơn vị, nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ.

Sau thời gian thi công khẩn trương, đầy trách nhiệm, đến nay 5 căn nhà đã hoàn thành đúng tiến độ, thiết kế.

Đại tá Nguyễn Nhật Trường - Phó giám đốc Công an tỉnh An Giang bàn giao 5 căn nhà cho các cán bộ trong lực lượng.

Tại buổi lễ bàn giao nhà, Đại tá Nguyễn Nhật Trường phát biểu: Mặc dù số tiền hỗ trợ không lớn, nhưng đã thể hiện tình đồng chí, đồng đội, đoàn kết, gắn bó và chia sẻ trước những khó khăn của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an toàn tỉnh.

Qua đây Phó giám đốc Công an tỉnh gửi lời cảm ơn các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm và doanh nghiệp đã đồng hành để chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ trong thời gian qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang