Chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình” về với người dân Quận 5

Thứ Bảy, 09/10/2021 17:13

|

(CAO) 10 tấn gạo, 1.000 phần quà và 2.400 chiếc khẩu trang y tế từ chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình” do Báo Công an TPHCM cùng Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị (PX03) CATP thực hiện, hôm nay đã đến với người dân Quận 5.

Công an quận 5 tổ chức lễ xuất quân đi trao quà cho bà con khó khăn trên địa bàn

Sáng nay (09/10), tại trụ sở Công an Quận 5 đã diễn ra lễ xuất quân đi trao quà hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trương Minh Kiều - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 5; đồng chí Nguyễn Thị Minh Phượng, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Quận 5; Thượng tá Lê Viết Tiệp, Chánh văn phòng Đảng ủy, Trưởng Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị CATP; Thượng tá Nguyễn Hải Phước - Trưởng Công an Quận 5..., cùng đại diện Công an 14 phường và các đội nghiệp vụ thuộc Công an Quận 5.

Đại diện CATP và lãnh đạo UBND Quận 5 trao các bảng tượng trưng số quà tặng người dân cho chỉ huy công an các phường thuộc quận 5

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề “Lực lượng Công an TPHCM – Lá chắn phòng, chống dịch Covid-19 – Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội”; với tinh thần “không để ai lại phía sau”, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TPHCM đẩy mạnh triển khai thực hiện công tác hỗ trợ CBCS và người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, tại buổi lễ, CATP trao tặng 2.400 chiếc khẩu trang vải kháng giọt bắn, kháng khuẩn, khử mùi cho CBCS Công an Quận 5 và 10 tấn gạo, 1.000 phần quà là các nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo, công nhân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn Quận 5.

Công an TPHCM trao khẩu trang tặng CBCS Công an Quận 5

Món quà tuy nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa, góp phần giúp người dân vượt qua những khó khăn trước mắt, sát cánh, đồng lòng cùng lực lượng CATP trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19. Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để lại hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng người dân, để mỗi người dân hiểu hơn và ngày càng tin tưởng hơn, ủng hộ lực lượng Công an trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 nói riêng và công tác đảm bảo trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố nói chung.

Thay mặt Đảng ủy – Ban chỉ huy Công an Quận 5, Thượng tá Nguyễn Hải Phước – Trưởng Công an quận bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Ban Thường vụ Đảng ủy – Ban Giám đốc CATP, sự hỗ trợ của Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị CATP và Báo CATP dành cho tập thể cán bộ chiến sĩ và bà con nhân dân Quận 5.

Thượng tá Nguyễn Hải Phước – Trưởng Công an Quận 5 phát biểu tại lễ xuất quân
Chương trình "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình" với phương châm “Ở đâu dân khó, ở đó có Công an; không để bất kỳ người dân nào khó khăn mà không được giúp đỡ”, do Báo Công an TPHCM và Phòng Công tác đảng - công tác chính trị (PX03) CATP phối hợp thực hiện, theo chỉ đạo của Ban giám đốc CATP.

Chương trình đã diễn ra ở nhiều quận, huyện như: quận 12, Bình Tân, Tân Bình, huyện Nhà Bè, Quận 1, quận 3, TP.Thủ Đức, quận 4, quận 8, quận Tân Phú, quận Bình Thạnh, huyện Hóc Môn, huyện Cần Giờ, Q.3, quận Phú Nhuận...

Trong thời gian qua, Công an Quận 5 đã nỗ lực chăm lo cho bà con nhân dân trên địa bàn bằng những việc làm thiết thực. Qua đó, Công an quận đã trao tặng 1.900 phần quà (gồm gạo, mì gói, rau, củ, quả...) cho 1.900 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Công an 14 phường đã vận động cán bộ chiến sĩ và các mạnh thường quân đóng góp, trao tặng gần 700 triệu đồng, hơn 21.000 phần quà và những mặt hàng thiết yếu khác trong thời gian giãn cách xã hội cho những trường hợp thật sự khó khăn trên địa bàn.

Thời gian tới, Công an Quận 5 sẽ tiếp tục thực hiện tốt việc đảm bảo an ninh trật tự và chăm lo, hỗ trợ công tác đảm bảo an sinh trên địa bàn quận trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 18 của UBND TP về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, cũng như công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Ngay sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo và Ban Chỉ huy Công an Quận 5 chia thành 5 đoàn công tác trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và trao những phần quà gồm gạo, sữa, nhu yếu phẩm cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các phường 2, 3, 6, 7, 12. Những phần quà còn lại sẽ được Công an các phường trao đến tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Một số hình ảnh buổi trao quà:

Bình luận (0)

Lên đầu trang