Công an TPHCM xuyên đêm hỗ trợ người dân trên đường về quê

Thứ Năm, 07/10/2021 10:02

|

(CATP) Tối 6-10, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, Đội CSGT An Lạc của đơn vị đã tặng hàng trăm phần quà là sữa, nước suối, bánh mì cho người dân miền Tây trên đường về quê.

Theo đó, từ chiều cùng ngày, nhiều người dân chở theo hành lý, đồ đạc, con nhỏ... tiếp tục chạy xe máy từ TPHCM về các tỉnh miền Tây. Nhiều người chia sẽ do không có việc làm, không có tiền để chi trả các khoản nên đã trả phòng trọ để trở về quê.

Do nắm bắt được tình hình này nên từ chiều cùng ngày Chi đoàn Đội An Lạc thuộc Phòng PC08, Công an TPHCM đã chuẩn bị hàng trăm phần quà là nước suối, sữa, bánh mì tại cầu đi bộ trước trụ sở đơn vị gửi tới người dân.

Nhận thấy người dân chở theo hành lý, đồ đạc, con nhỏ... để về các tỉnh miền Tây, lực lượng CSGT Đội An Lạc thuộc Phòng PC08, Công an TPHCM đã tổ chức trao các phần quà cho bà con về quê.

Ban đầu người đi đường còn e ngại khi thấy CSGT, tuy nhiên khi được các chiến sĩ, cán bộ công an tận tay trao chai nước suối, sữa, khẩu trang... làm mọi người bất ngờ và sung sướng.

Anh Bình (SN 1976, ngụ tỉnh An Giang) cho biết: "Khi tôi vừa chạy xe đến cầu đi bộ trước trụ sở Đội CSGT An Lạc thì gặp các chiến sĩ CSGT vẫy lại. Cứ nghĩ sẽ bị bắt phạt, không ngờ, chiến sĩ CSGT tặng nước suối, sữa, bánh mì cho chúng tôi để tiếp tục hành trình. Tôi rất cảm động. Giữa dịch bệnh thế này hình ảnh các anh trao quà, tôi thấy ấm lòng".

Hình ảnh CSGT tặng quà tiếp sức người dân trên đường về quê:

Tương tự, chị Huyền Trang (SN 1990, ngụ tỉnh An Giang) chia sẻ: "Đang chạy xe trên đường mà gặp CSGT, tôi rất sợ. Tuy nhiên, khi được các anh tận tay phát nước uống, sữa và nhắc chúng tôi lái xe an toàn, thật sự rất bất ngờ và sung sướng. Việc làm quá hay và có ý nghĩa, giúp người dân chúng tôi gần gũi hơn với CSGT...".

Ngoài việc tiếp sức người đi đường, lực lượng CSGT còn nhắc nhở mọi người lái xe an toàn và chấp hành tốt luật giao thông. Mỗi phần quà rất nhỏ nhoi nhưng cũng khiến bà con ấm lòng, vui vẻ nhận lấy và gửi lời cảm ơn lực lượng chức năng.

Lãnh đạo Đội CSGT An Lạc thuộc Phòng PC08, Công an TPHCM cho biết, qua những phần quà nhỏ, đơn vị mong tiếp sức cho người dân trên con đường dài về miền Tây. Đồng thời, lực lượng chúc người dân sức khỏe, thượng lộ bình an trong quá trình di chuyển...

Trước đó, từ ngày 1-10 đến nay, các đơn vị của Phòng PC08, Công an TPHCM như: Đội CSGT Bình Triệu, Đội CSGT Tân Túc, Đội CSGT An Sương cũng đã phát hàng trăm phần quà là sữa, nước suối, khẩu trang, bình xịt khuẩn... cho người dân miền Tây trên đường về quê, khi qua các chốt kiểm soát giáp ranh với tỉnh Bình Dương, Long An.

Tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 cầu Vĩnh Bình trên quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức (TPHCM) trong chiều 3-10, Chi đoàn của Đội CSGT Bình Triệu phối hợp cùng các Mạnh Thường Quân hỗ trợ 500 phần quà cho người dân miền Tây có hoàn cảnh khó khăn đi xe máy lưu thông qua chốt để về quê.

Mỗi phần quà gồm: 1 lốc sữa, 2 chai nước suối, 10 khẩu trang, 2 bình xịt cồn khử khuẩn... Bên cạnh đó, lực lượng cũng nhắc nhở người dân phải tuân thủ luật an toàn giao thông và quy tắc 5K phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình lưu thông về quê.

Tương tự trong chiều cùng ngày, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh (giáp tỉnh Long An) do Đội CSGT Tân Túc quản lý; chốt kiểm soát G6 do Đội CSGT An Sương quản lý đã phát nước cho người dân về miền Tây khi qua chốt. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang