Xác minh hoạt động từ thiện của ca sỹ Thủy Tiên ở một số tỉnh miền Trung

Thứ Sáu, 08/10/2021 16:08

|

(CAO) Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Trà My, địa phương có 350 hộ nhận tiền hỗ trợ lũ lụt của vợ chồng ca sỹ Thuỷ Tiên đợt mưa lũ cuối năm 2020 (mỗi hộ 10 triệu đồng).

Ngày 8-10, bà Nguyễn Thị Minh Thư, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam xác nhận, đã nhận được công văn của Bộ Công an yêu cầu cung cấp chứng cứ, tài liệu về việc tặng quà từ thiện của ca sỹ Thủy Tiên trên địa bàn huyện vào đợt mưa lũ năm 2020.

Theo bà Thư, địa phương hiện nắm danh sách của 350 hộ nhận tiền hỗ trợ lũ lụt của vợ chồng ca sỹ Thuỷ Tiên đợt mưa lũ cuối năm 2020. Đối tượng được nhận tiền hỗ trợ địa phương nắm rõ, do đó nếu cần đi xuống xác minh ngày đó, giờ đó hộ gia đình có nhận được 10 triệu đồng hỗ trợ lũ lụt của ca sỹ Thuỷ Tiên hay không là chắc chắn xác minh được.

Ca sỹ Thủy Tiên chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo huyện Bắc Trà My. (Ảnh CTV)

Bà Thư nói thêm, ngày 22-10-2020, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên về huyện Bắc Trà My trao tiền cho người dân bị thiệt hại do bão và hộ nằm trong nguy cơ bị thiệt hại. Có 350 hộ dân của tất cả các xã tập trung tại hội trường UBND huyện Bắc Trà My để nhận tiền hỗ trợ. Tổng số tiền được trao là 3,5 tỷ đồng.

Cũng trong ngày 8-10, lãnh đạo MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc và MTTQ Việt Nam huyện Tây Giang cho biết chưa nhận được công văn nào của Bộ Công an về việc phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động trao quà từ thiện của vợ chồng ca sỹ Thuỷ Tiên tại địa phương.

Những ngày gần đây, một số địa phương ở các tỉnh miền Trung (Quảng Bình, Nghệ An...) cũng nhận được công văn của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an về việc yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân tại các địa phương này cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử... liên quan hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trong các đợt bão lũ vào năm 2020.

Công an TPHCM xác minh làm rõ đơn tố cáo ca sĩ Thủy Tiên
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang