Lâm Đồng: Phát hiện "ổ dịch" COVID-19 tại làng hoa Vạn Thành

Thứ Sáu, 08/10/2021 14:27

|

(CAO) Sáng 8/10, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 trong ngày 7/10 đến sáng 8/10 đã phát hiện thêm 30 trường hợp dương tính Covid-19, trong đó có chùm lây nhiễm 23 ca tại làng hoa Vạn Thành (phường 4- TP.Đà Lạt).

Trong ngày 7/10, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng phát hiện "ổ dịch"  23 ca nhiễm Covid-19 làng hoa Vạn Thành - Đà Lạt

Cụ thể, sáng 7/10, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng báo cáo nhanh Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Lâm Đồng về trường hợp bệnh nhân (BN) T.T.L.H. đến khám tại Khoa cấp cứu của bệnh viện này và người nhà đi cùng là T.T.A. có kết quả test nhanh Covid-19 dương tính.

BN T.T.L.H. trước đó đến Trường tiểu học Nam Thiên (đường Hoàng Văn Thụ, phường 4, TP.Đà Lạt) - một điểm tiêm phòng Covid-19; đến chiều tối có kết quả xác định dương tính SARS-CoV-2.

Ngay trong sáng 7/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo CDC Lâm Đồng và các đơn vị y tế trên địa bàn tổ chức điều tra, truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu các trường hợp liên quan đến 2 trường hợp trên. Kết quả phát hiện 1 ổ dịch mới tại làng hoa Vạn Thành. 

Suốt ngày đêm 7/10 đến sáng 8/10, CDC Lâm Đồng cùng chính quyền TP.Đà Lạt truy vết các trường hợp liên quan ổ dịch mới này. Đến 7h sáng 8/10, kết quả xét nghiệm cả ngàn người liên quan đến 2 BN trên, có 23 ca tại làng hoa Vạn Thành, 1 ca tại P.11 (Đà Lạt) và 1 ca tại TT.Liên Nghĩa, H.Đức Trọng (Lâm Đồng).

Suốt ngày đêm 7/10 và ngày 8/10, CDC Lâm Đồng và các đơn vị y tế, lực lượng chức năng TP.Đà Lạt chia thành các tổ công tác truy vết, truy tìm hàng ngàn người liên quan đến ở dịch mới, test nhanh để kịp thời ứng phó phòng chống dịch bệnh lan rộng, bảo vệ "vùng xanh" TP.Đà Lạt 

Ngoài ra, cơ quan chức năng truy vết, phát hiện có 5 ca nhiễm mới được công bố sáng 8/10 gồm: ông N.T.L. và vợ T.T.D. ở TT. Liên Nghĩa, H. Đức Trong. Ông N.T.L. là tài xế chở hàng nội tỉnh, thường chở hàng qua các huyện Lạc Dương, Đức Trọng, Lâm Hà, TP.Đà Lạt; chiều 7/10 xét nghiệm kết quả dương tính với Covid-19.

Tại TP.Bảo Lộc phát hiện 2 trường hợp P.C.H. và P.T.H. tối 5/10 từ TPHCM về Bảo Lộc, đang cách ly tại khu KTX Tôn Đức Thắng, được TTYT TP.Bảo Lộc lấy mẫu xét nghiệm PCR dương tính Covid-19. ca thứ 30 là BN L.T.C. từ Bình Dương về ngày 5/10, cách ly tập trung tại H.Lâm Hà, sáng 8/10 có kết quả PCR dương tính Covid-19.

Liên quan đến 30 ca nhiễm Covid-19 mới trên, từ ngày 5/10 đến nay, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng phối hợp truy vết, lấy mẫu, làm xét nghiệm trên 7.000 người liên quan và vẫn đang thông báo rộng rãi đến các trường hợp đã tiếp xúc với các BN trên tại cổng thông tin điện từ Lâm Đồng để khai báo y tế và làm xét nghiệm. 

TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đang chịu ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, mưa gió suốt ngày đêm, các tổ công tác của các cơ quan chức năng đi từng ngõ, gõ từng nhà, truy vết người liên quan tiếp xúc các F0, F1...

Cơ quan chức năng cho biết, trong hôm nay (8/10), CDC Lâm Đồng và TP.Đà Lạt tiếp tục truy vết, sàng lọc cộng đồng tại Vạn Thành, và các khu vực lân cận liên quan dịch tễ các trường hợp ca bệnh trên để kịp thời phát hiện các F liên quan, xử lý theo quy định để chung tay phòng chống dịch. 

Được biết, trong ngày 8/10, CDC Lâm Đồng và các cơ quan chức năng TP.Đà Lạt sẽ test cộng đồng 17 điểm ở hai phường 4 và 5 với cả ngàn trường hợp liên quan 23 ca nhiễm Covid thôn Vạn Thành.

Tính từ đầu đợt dịch Covid-19 thứ 4, tháng 7/2021 đến nay toàn tỉnh Lâm Đồng ghi nhận 332 ca nhiễm Covid-19, trong đó điều trị khỏi được xuất viện 264 ca; đang điều trị 58 ca.

Sở Y tế Lâm Đồng đề nghị tất cả người dân trên địa bàn không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch Covid-19, mọi người dân hãy tuân thủ thực hiện 5K: Khẩu trang -Khử khuẩn- Khoảng cách - Không tụ tập đông người - Khai báo y tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang