Đoàn Thanh niên Công an TPHCM tặng máy tính cho bé gái mồ côi vì dịch bệnh

Thứ Bảy, 09/10/2021 10:18

|

(CAO) Biết được hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của bé Hoàng T. (8 tuổi, ngụ P.Phú Trung, Q.Tân Phú), Đoàn Thanh niên Công an TPHCM (thực hiện Đề án "Cùng em đến trường") đã trao tặng học bổng và một dàn máy vi tính để bé có điều kiện thuận lợi học tập trong thời gian tới.

Căn gác trọ của bà cháu bé Hoàng T. sáng 9-10 có các cô, chú Đoàn Thanh niên CATP đến thăm. 

Ban Thường vụ Đoàn CATP đến thăm và trao tặng quà cho gia đình bé Thư

Hôm nay, Đoàn Thanh niên CATP gửi tặng bé T một dàn máy vi tính cùng với học bổng "Cùng em đến trường", mỗi năm hỗ trợ học phí 3 triệu đồng cho đến khi em tốt nghiệp PTTH. 

Nhận món quà của các chú Công an gửi tặng, T không giấu được niềm vui trên khuôn mặt. 

Chứng kiến niềm vui của cô cháu gái, bà Mười (bà ngoại bé T.) rưng rưng: "Lâu lắm rồi cháu nó mới lại vui như vậy. Thay mặt gia đình, xin cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, đặc biệt là Công an TPHCM. Trong giai đoạn gia đình khó khăn nhất, chính sự đồng hành, hỗ trợ của lực lượng Công an đã giúp chúng tôi vượt qua được dịch bệnh".

Lắp đặt dàn máy vi tính cho bé Hoàng T.

Trong đợt tham gia chương trình "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình" tai quận Tân Phú vào ngày 18-9 vừa qua, Thiếu tá Nguyễn Công Danh - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TPHCM đã trao tặng nhiều phần quà cho các trẻ em bị mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19.

Hoàng T. là trường hợp cô nhi đặc biệt, mồ côi cha từ nhỏ, nay lại mất mẹ do COVID-19. T đang sinh sống cùng bà ngoại 62 tuổi và cậu ruột.

Cài đặt các phần mềm học online cần thiết cho Hoàng T.

Cuộc sống của gia đình Hoàng T. hiện rất khó khăn, cả nhà trước dịch chỉ trông chờ vào hàng cơm vỉa hè của bà ngoại và cậu, giờ đây nguồn sống duy nhất của gia đình bị gián đoạn.

Trong khoảng 4 tháng trở lại đây, thông qua sự chăm sóc, quan tâm và hỗ trợ của lực lượng Công an khu vực, chính quyền địa phương..., cơ bản gia đình em đủ sức vượt qua dịch bệnh.

Thiếu tá Nguyễn Công Danh, Bí thư Đoàn Thanh niên CATP hướng dẫn bé Hoàng T. sử dụng máy tính mới

Thực hiện Đề án “Cùng em đến trường” của Đoàn Thanh niên CATP, ngày 10/8/2021 Ban Thường vụ Đoàn CATP đã đến thăm và trao tặng quà cho gia đình bé T và cam kết sẽ bảo trợ học tập đến khi Hoàng T. hoàn tất cấp học THPT (số tiền 3 triệu đồng/năm để hỗ trợ chi trả học phí).

Đồng thời Đoàn Thanh niên tặng cho bé một dàn máy vi tính đề bé có điều kiện thuận lợi học tập trong thời gian tới.

Đây là món quà rất ý nghĩa, thiết thực, là tấm lòng của Đoàn Thanh niên CATP nhằm động viên và hỗ trợ phần nào cho gia đình bé Hoàng T vượt qua những khó khăn, mất mát. 

Bé 8 tuổi bị cha bỏ rơi, mẹ qua đời vì COVID-19 vẫn kiên cường trước đại dịch
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang