Bé 8 tuổi bị cha bỏ rơi, mẹ qua đời vì COVID-19 vẫn kiên cường trước đại dịch

Chủ Nhật, 19/09/2021 16:54

|

(CAO) Căn nhà trọ nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Hoàng Xuân Nhị (P.Phú Trung, Q.Tân Phú) là nơi sinh sống của bé Hoàng Thư (8 tuổi) cùng bà ngoại. Nhiều ngày qua, không khí bên trong gác trọ luôn trĩu nặng.

Ngày Thư vừa chào đời, em đã bị cha ruột bỏ rơi, rồi khi dịch bệnh kéo đến, mẹ cũng vĩnh viễn rời xa vì COVID/19. Ghé thăm gia đình Hoàng Thư một buổi sáng giữa tháng 9, chúng tôi vô tình nghe được giọng đọc trong trẻo, hồn nhiên của Thư.

Vẫn như mọi ngày, em lặng lẽ ngồi gọn ở một góc nhà, đọc vang những dòng thư gửi cho mẹ, do chính tay em viết lại. Cô gái nhỏ luôn giữ vững niềm tin, một ngày không xa mẹ sẽ lại quay về với em!

Nghe đứa cháu ngoại đọc líu lo, bà Mười (bà ngoại Hoàng Thư) không kìm được nước mắt vì thương cháu. Từ ngày cất tiếng khóc chào đời, chưa bao giờ Thư được hưởng niềm hạnh phúc gia đình trọn vẹn!

Hoàng Thư và bà ngoại cố gắng nén lại đau thương, bước qua đại dịch

Tâm sự với phóng viên, bà Mười kể, vào đầu tháng 8, cả gia đình 4 người bao gồm bà, người con trai cả cùng 2 mẹ con Hoàng Thư đều bị nhiễm COVID-19.

Trong đó, bà Mười, bé Thư và người con trai cả được ở nhà cách ly. Riêng mẹ của Thư được đưa đi bệnh viện điều trị. Nhưng tới ngày 11-8, do bệnh tình diễn biến nặng, mẹ của Thư vĩnh viễn lìa xa trần đời.

Nghe tin mẹ mất, Thư khóc rất lớn, tiếng khóc của đứa bé 8 tuổi khiến bà con chòm xóm… thắt ruột gan. Thương con, sót cháu, bà Mười chỉ biết nén đau vỗ về.

“Ngoại giờ già rồi mà con Thư nó bé quá, giờ chỉ biết trông chờ vào cậu hai lo cho cháu. Cả nhà ba người già, trẻ chỉ mong sớm dịch để còn quay lại bán cơm, kiếm tiền cho nó đi học” – bà Mười giọng rưng rưng.

Sự kiên cường của Hoàng Thư khiến những người chứng kiến không khỏi xúc động

“Thế mấy ngày qua, giãn cách vậy ngoại với Hoàng Thư lấy lương thực ở đâu để sống qua ngày?” – chúng tôi hỏi. Bà Mười vẫn chưa kịp đáp lời thì có tiếng gọi lớn của một người đàn ông: “Bà cháu Hoàng Thư ra nhận gạo với rau phường cho nha” – đó là Trung tá Nguyễn Trung Kỳ, Trưởng CAP.Phú Trung.

Đồng chí Trung mở lời: “Gia đình 3 bà cháu, mẹ con nhà bà Mười thương lắm. Giờ Công an phường tụi tôi ráng được gì thì sẽ ráng để giúp gia đình Hoàng Thư sớm vượt qua biến cố này”.

Trong khoảng 1 tháng trở lại đây, thông qua sự chăm sóc, quan tâm và hỗ trợ của lực lượng CA khu vực, chính quyền địa phương, cơ bản gia đình em đủ sức vượt qua dịch bệnh.

Theo Trưởng CAP.Phú Trung, địa phương ghi nhận ca nhiễm đầu tiên từ cuối tháng 4/2021. Tính đến thời điểm hiện tại, P.Phú Trung đã có gần 4.000 người dương tính với COVID-19, hàng trăm gia đình rơi vào cảnh ly tán vì đại dịch.

Trung tá Nguyễn Trung Kỳ chia sẻ, câu chuyện của Hoàng Thư chỉ là một trong số nhiều trường hợp có hoàn cảnh đáng thương trên địa bàn P.Phú Trung vì cách đây ít tháng, nơi đây là tâm điểm của cả TP về số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19.

“Hiện phường có nhiều trường hợp trẻ em bị mồi côi cha, mồ côi mẹ do dịch bệnh. Anh em CSKV quản lý địa bàn được phân công trong khả năng của mình đều cố gắng chăm lo, hỗ trợ các cháu và gia đình” – Trưởng CAP cho biết.

Tuy nhiên, để cùng một lúc chăm lo được chu toàn cho những trẻ có hoàn cảnh đáng thương, chịu nhiều mất mát trong đại dịch quả là bài toán khó đặt ra với CAP.Phú Trung.

Hiện trên địa bàn P.Phú Trung (Q.Tân Phú) ngoài trường hợp của bé Hoàng Thư vẫn còn nhiều em bé khác vì dịch bệnh mà rơi vào cảnh mồ côi cha, mẹ rất cần sự quan tâm và hỗ trợ từ các tấm lòng vàng, quý mạnh thường quân. Bất kỳ sự giúp đỡ nào vào thời điểm này cũng đều hết sức đáng quý và trân trọng!

Bé Hoàng Thư hứa với các chú CA sẽ học giỏi để không phụ sự quan tâm của mọi người

Mọi quan tâm muốn hỗ trợ tới hoàn cảnh của Hoàng Thư hay các trường hợp trẻ em bị mồ côi cha, mẹ vì dịch bệnh trên địa bàn phường, xin vui lòng liên hệ tới CAP.Phú Trung (địa chỉ: 1 Huỳnh Văn Chính, P.Phú Trung, Q.Tân Phú), số điện thoại: 028 3865 2865

Hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc - Báo Công an TPHCM, tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM. Nội dung chuyển khoản: "Hỗ trợ hoàn cảnh bé mồ côi Hoàng Thư, P.Phú Trung, Q.Tân Phú".

Công an TPHCM đồng hành cùng em tới trường

Trước hoàn cảnh đặc biệt của bé Hoàng Thư, Thiếu tá Nguyễn Công Danh, Bí thư Đoàn Thanh niên CATP cho biết, ĐTN sẽ xem xét bổ sung hồ sơ, đưa hoàn cảnh của cháu Hoàng Thư vào danh sách hỗ trợ theo đề án “Cùng em đến trường”, một năm sẽ gửi tới gia đình số tiền 3 triệu đồng để phụ chi trả tiền học phí.

  Thiếu tá Nguyễn Công Danh trao đổi với người nhà bé Hoàng Thư

“Số tiền tuy không nhiều nhưng là tấm lòng của ĐTN CATP nói riêng và CATP nói chung nhằm động viên và hỗ trợ phần nào cho gia đình. Mong rằng gia đình sẽ tiếp tục cố gắng vượt qua, đảm bảo tốt con đường cắp sách tới trường của cháu Thư” – Thiếu tá Nguyễn Công Danh tâm sự với gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang