Chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình” về với bà con quận 6

Thứ Năm, 16/09/2021 17:26

|

(CAO) 10 tấn gạo và 1.000 phần quà từ chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình” do Báo Công an TPHCM, Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị (PX03) phát động đã được tập thể cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an quận 6 (CAQ.6) gửi tặng đến bà con trên địa bàn 14 phường trong sáng 16-9.

Buổi lễ xuất quân diễn ra tại trụ sở CAQ.6 có sự tham dự của Thượng tá Trần Anh Thanh, Phó Trưởng Phòng PX03; Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng CAQ.6 cùng đại diện Công an 14 phường và các đội nghiệp vụ của CAQ.6.

Lễ xuất quân CBCS CAQ.6 hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn do dịch COVID-19

Chương trình “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình” về với bà con Q.6 trong thời điểm cuộc sống người dân chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh. Những phần quà ý nghĩa được CATP hỗ trợ không chỉ cho người dân trên địa bàn mà còn gửi tới các CBCS đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của BGĐ CATP tới CAQ.6.

Thượng tá Trần Anh Thanh thay mặt BGĐ CATP gửi tặng 1.800 khẩu trang y tế N95 cho CAQ.6

Phát biểu tại buổi lễ xuất quân, Thượng tá Trần Anh Thanh cho biết, số quà do CATP gửi về CAQ.6 để hỗ trợ cho người dân, nằm trong kế hoạch triển khai của BGĐ CATP với mục tiêu đảm bảo tốt công tác chăm lo đời sống nhân dân với phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau", không để người dân rơi vào tình cảnh đói, thiếu lương thực, thực phẩm.

Những bao gạo AAN nghĩa tình từ chương trình "Công an TPHCM - Hạt gạo nghĩa tình"

Thượng tá Trần Anh Thanh yêu cầu tập thể CBCS CAQ.6 sau khi nhận số quà này cần khẩn trương trao tặng ngay cho người dân, nhưng phải đảm bảo gửi quà đúng đối tượng, đúng tiêu chí mà lực lượng đã đặt ra, giúp cho người dân an tâm cùng chính quyền chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó, 1.800 chiếc khẩu trang y tế N95 cũng được Phó trưởng Phòng PX03 đại diện BGĐ CATP gửi tặng đến tập thể BCH, CBCS CAQ.6. 

Ngoài ra, chương trình còn hỗ trợ thêm 200 thùng sữa hộp và nhiều nhu yếu phẩm khác cho CAQ.6

Thay mặt tập thể CBCS, Thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng CAQ.6 gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm sâu sắc của BGĐ CATP dành cho CAQ.6. Đồng chí Trưởng CAQ.6 giao nhiệm vụ tới CA 14 phường, yêu cầu BCH CAP phải thực hiện tốt công tác phát quà hỗ trợ cho người dân đúng theo chỉ đạo của BGĐ CATP.

Trong thời gian qua, CAQ.6 dưới sự quan tâm hỗ trợ của Đảng uỷ, UBND Q.6, Uỷ ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam Q.6 thường xuyên tổ chức các hoạt động tặng quà, thăm hỏi người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, BCH CAQ cũng yêu cầu CA 14 phường thực hiện kế hoạch vận động các chủ nhà trọ giảm, miễn tiền thuê trọ đối với công nhân bị thất nghiệp…

Thượng tá Huỳnh Trung Phong - Trưởng CAQ.6

Đồng chí Huỳnh Trung Phong cũng cho biết, từ khi dịch bệnh bùng phát với diễn biến phức tạp, BCH CAQ.6 đã quán triệt CBCS, nhất là CSKV phải luôn bám sát địa bàn, đi từng ngõ gõ cửa từng nhà để đảm bảo không một ai bị bỏ lại phía sau.

Để nhiệm vụ này đạt hiệu quả cao một phần đến từ việc đơn vị chủ động tiên phong trong việc triển khai mô hình đưa lực lượng công an về với cơ sở. “Hiện trên địa bàn Q.6 có 151 ô khu vực và BCH CAQ.6 đã bố trí đủ 100% CSKV theo chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an và đồng chí GĐ CATP. Từ đó, 151 CSKV đã liên tục đến với người dân để hỗ trợ và đồng hành cùng người dân, đặc biệt là trong đợt dịch COVID-19 này” – Thượng tá Huỳnh Trung Phong cho biết.

Các CBCS đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà tặng gạo nghĩa tình tới với người dân

Ngay sau buổi lễ xuất quân, 14 chiếc xe công vụ chở theo những món quà ý nghĩa, những bao gạo nghĩa tình nhanh chóng toả về cơ sở, khẩn trương trao tặng cho bà con nghèo. Tại khu vực P.1, trực tiếp đồng chí Huỳnh Trung Phong và đồng chí Trần Anh Thanh đã có mặt và trao tặng quà cho các hộ dân.

Đồng chí Trưởng CAQ.6 lắng nghe người dân phản hồi về cuộc sống trong thời điểm dịch bệnh

Nhiều bà con thấy có lực lượng CA tặng quà đã rất vui mừng, sử dụng điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa giữa lực lượng CA và người dân. Ngoài việc tặng quà cho bà con khu vực này, đồng chí Trưởng CAQ.6 cũng trực tiếp lắng nghe phản hồi của người dân về thái độ và tinh thần làm việc của lực lượng CSKV. Người dân đều bày tỏ sự hài lòng về tinh thần trách nhiệm của lực lượng CA cơ sở. 

Trao tặng gạo nghĩa tình đến tận tay người dân gặp khó khăn

“Mấy hôm nay chồng tôi tới ngày mua thuốc tiểu đường với huyết áp, may có chú công an khu vực hỗ trợ nên gia đình tôi vui lắm. Tối hôm rồi chỉ cần gọi điện và gửi cái toa thuốc qua điện thoại, sang hôm sau chú đã mang về tới tận nhà” – bà Lý Hoa (62 tuổi) chia sẻ.

Thượng tá Trần Anh Thanh và Thượng tá Huỳnh Trung Phong phấn khởi khi nghe người dân phản hồi vì sự nhiệt tình của lực lượng CSKV
Hạt gạo nghĩa tình của CATP đã được chuyển đến tới tay người dân trên địa bàn quận 6

Tính đến thời điểm hiện tại, hạt gạo nghĩa tình của CATP đã được chuyển đến tới tay người dân trên địa bàn của 6 quận, huyện và TP.Thủ Đức, với tổng khối lượng gần 100 tấn gạo.

Ngày mai (17-9) hạt gạo nghĩa tình sẽ về với CAQ.8 và ngày 18-9 sẽ diễn ra ở Q.Tân Phú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang