Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình:

Bình Tân sẽ… bình an!

Thứ Sáu, 03/09/2021 10:07

|

(CATP) Chúng ta chắc chắn sẽ bình an vượt qua cơn đại dịch có một không hai này, nếu tất cả cùng đồng lòng, chung sức! Cũng là thông điệp bình an ấy từ bà con trong khu trọ nghèo ở P.Bình Trị Đông (Q.Bình Tân), chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh để vững bước hơn cho cuộc hành trình vì dân. Cụ thể hoá cho quyết tâm là hành động, lực lượng Công an TPHCM đã minh chứng nghĩa tình dành cho người dân bằng những hạt gạo đầy ắp sẻ chia, trong giai đoạn hết sức khó khăn.

“Cảnh sát khu vực nắm vững, nắm nhanh ai bị thiếu gạo”

Sáng 2-9, một ngày đặc biệt với tất cả chúng ta, bởi hôm nay là ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam! Và bởi, có lẽ là lần đầu tiên ngày lễ lớn nhất trong năm của đất nước mà người dân không ra đường ăn mừng để đồng hành cùng chính quyền dập dịch.

Các chiến sỹ vào đội hình, chuẩn bị xuất quân đến với dân

Hôm nay, cũng là ngày khó quên của chúng tôi, những người thực hiện chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” do Ban giám đốc Công an TPHCM chỉ đạo: Ân tình tiếp tục được gửi trao trong một ngày đặc biệt, giữa một thời điểm hết sức đặc biệt. Sau huyện Nhà Bè và Q12 thì hôm nay, Q.Bình Tân là điểm đến. Thêm 35 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm sẽ được Phòng PX03 CATP cùng Báo CATP phối hợp với Công an Q.Bình Tân cứu trợ tận tay những hộ dân đang phải từng ngày gồng gánh nỗi lo.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Phó giám đốc CATP tặng biểu trưng 4.800 khẩu trang cho Công an Q.Bình Tân

Tại buổi lễ xuất quân sáng 2/9, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TPHCM cho biết, Q.Bình Tân là địa phương có diễn biến rất “nóng” về bệnh dịch Covid-19 nên được Ban giám đốc CATP hết sức quan tâm, cả về công tác chống dịch của lực lượng công an và cuộc sống an sinh của bà con quận nhà.

Sẵn sàng nhận nhiệm vụ tiếp tế, hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho dân!

Chương trình ngày hôm nay, với gạo, nhu yếu phẩm và nhiều phần quà, tặng thưởng khác… chính là cụ thể hoá cho sự quan tâm ấy! “Dịch Covid-19 kéo dài nên hiện nay, nhiều gia đình lâm vào tình cảnh khó khăn, rất cần sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ vì thiếu thốn lương thực, thực phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Phó giám đốc CATP tặng quà chiến sỹ có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Q.Bình Tân

Chính vì lẽ đó, với trách nhiệm là “Lá chắn phòng, chống dịch Covid-19 và là Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội”,lực lượng công an tiếp tục phát huy tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với người dân, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin để người dân vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19…

Để nắm bắt được dân tình, theo Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, không lực lượng nào nhạy, nhanh và hiểu bà con hơn công an cơ sở. Giao nhiệm vụ trực tiếp cho lực lượng công an cơ sở, Đại tá Quang dặn dò cảnh sát khu vực phải điều tra cơ bản thật tốt, rà soát phải thật kỹ, không để bất cứ tình hình gì phát sinh tại cơ sở mà công an không nắm được, và không để trường hợp nào có hoàn cảnh khó khăn mà lực lượng công an không nắm được.

Một chiến sỹ thuộc Công an P.Bình Trị Đông B (Q.Bình Tân) được tặng quà khích lệ vì thành tích phòng, chống dịch xuất sắc trên địa bàn

“Các đồng chí phải nắm vững, nắm chắc, nắm nhanh và chính xác ai bị thiếu gạo để tham mưu, đề xuất lo cho dân. Chúng ta phục vụ nhân dân với một tinh thần là không ai bị bỏ lại phía sau. Hơn lúc nào hết, sự giúp đỡ, sẻ chia với người dân lúc này là cấp thiết, là ưu tiên hàng đầu để người dân an tâm phòng chống dịch, thực hiện chủ trương “ai ở đâu thì ở đó” – Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, lưu ý.

Dịch sẽ qua, nếu chúng ta đoàn kết!

Sau lễ xuất quân, Công an TPHCM đã trao tặng 4.800 khẩu trang, 30 phần quà trị giá 30 triệu đồng cán bộ chiến sĩ Công an quận Bình Tân. Bên cạnh đó, trao tặng 3.500 phần quà gồm 35 tấn gạo, nhu yếu phẩm để chăm lo những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, chung sức cùng chính quyền các cấp chiến thắng đại dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Những túi gạo nghĩa tình của CATP chuẩn bị cuộc hành trình yêu thương

Tiếng còi hụ từ đoàn xe đặc chủng mở màn cuộc xuất quân ý nghĩa. Từ trụ sở Công an Q.Bình Tân, đoàn xe chia nhau tẻ đi các ngã đường, mang những suất quà thiết thực đến với người dân cần được hỗ trợ cấp bách. Trên một chiếc xe hướng về khu trọ của các công nhân ở P.Bình Trị Đông B, Thượng tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị (PX03) CATP, lòng phấn khởi nhưng vẫn lộ rõ nét trầm ngâm.

Chính Thượng tá Tiệp là người nhen nhóm nên ý tưởng tổ chức chương trình “Hạt gạo nghĩa tình” sau chỉ đạo lo cho dân của Ban giám đốc CATP, với mong muốn làm sao lực lượng công an giúp đỡ cho thật nhiều bà con đang nằm trong tình cảnh éo le.

Nhiều chiếc đũa sẽ kết thành sức mạnh, thoáng suy nghĩ, Thượng tá Tiệp nhớ đến truyền thống thực hiện công tác từ thiện xã hội, vốn là thương hiệu bao năm nay của Báo CATP. Thế là một cuộc hội bàn nghiêm túc đã được diễn ra giữa những người có trách nhiệm.

Ý thức được sâu sắc chỉ đạo của Ban giám đốc CATP, hiểu được tấm lòng của vị lãnh đạo Phòng PX03, đội ngũ Báo CATP dốc tâm làm đúng sở trường của mình, trở thành nhịp cầu vận động, kết nối để các tấm lòng thơm thảo trên khắp mọi miền đất nước cùng “hà hơi, tiếp sức”.

Chuyến xe chở theo Thượng tá Lê Viết Tiệp, lăn bánh vào các dãy trọ hỗ trợ những công nhân còn đang bộn thiếu thốn

Từ niềm tin đó, Phòng PX03 CATP đã mạnh dạn đề xuất kế hoạch chăm lo cho người dân bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 hoành hành và được trực tiếp đồng chí Thiếu tướng Lê Hồng Nam – Giám đốc CATP phê chuẩn.

Chỉ có những giọt nước mắt chảy ra thật sự từ một trái tim đang thổn thức, mới có thể giúp con người ta làm được những điều khó khăn trong nghịch lý. Rõ ràng, trong bối cảnh khó khăn này, dù là làm việc nghĩa nhưng doanh nghiệp cũng có giới hạn của họ.

Vẫn còn đó “bài toán khó” về nguồn thu của doanh nghiệp và hàng tá “cơn đau đầu” khác cần phải giải ra lúc này. Thế nhưng, lẽ thường chữ “nghĩa” luôn gắn với chữ “tình”.

Thấu được tấm lòng sáng của những người thực hiện chương trình, hơn một tháng nay, rất nhiều Mạnh thường quân đã đóng góp sức người, sức của, chung tay giúp cho lực lượng CATP thực hiện tốt kế hoạch lo cho dân.

Xúc động khi trực tiếp nhận lấy những món quà ý nghĩa từ lực lượng công an

Sau đợt một thực hiện thành công và mang lại hiệu quả thiết thực, chúng tôi tiếp tục triển khai kế hoạch thứ hai, với tên gọi “Công an TPHCM – Hạt gạo nghĩa tình”. Vậy là đến nay, Thượng tá Lê Viết Tiệp cùng đội ngũ Báo CATP thực hiện sứ mệnh mà Ban giám đốc CATP giao phó trên 3 quận – huyện.

Lo cho dân cũng là trả ơn dân và là thực hiện trách nhiệm đối với Tổ quốc! Chính vì vậy, suốt cuộc hành trình trao gửi yêu thương, Thượng tá Tiệp vào từng khu trọ, hỏi han từng người, từng nhà để biết dân thiếu - đủ ở mức nào, buồn - vui ra sao? Chắc chắn là không thể đủ đầy nếu dịch còn “hành” dân tiếp, nhưng những túi gạo, bó rau nghĩa tình sẽ tiếp thêm động lực để con người ta chia ngọt sẻ bùi bước tiếp qua đoạn khó khăn.

Chăm lo cho dân, vì nhân dân phục vụ

“Con cảm ơn chú! 3 tháng nay con không được đi làm, cái ăn thiếu thốn. Nhờ được Nhà nước giúp, nhờ mấy chú công an quan tâm cho quà, nên còn trụ lại được ở đất này. Con chúc chú và mấy anh chị trong đoàn phát gạo hôm nay có nhiều sức khoẻ. Mong rằng tất cả sẽ đều bình an!” – em Nguyễn Thị Hải Yến (24 tuổi, công nhân tại một xưởng may trên P.Bình Trị Đông B) ngấn lệ, gửi lời chúc. Thượng tá Tiệp tay cầm bịch gạo cho người kế tiếp, lòng như trút đi phần nào gánh nặng, nhưng mắt thì vẫn còn thoáng lại chút suy tư….

Thông điệp “khi dân khó, có công an” từ Công an Q.Bình Tân

Vâng! Chúng ta chắc chắn sẽ bình an vượt qua cơn đại dịch chưa từng có tiền lệ này, nếu tất cả đều đồng lòng, chung sức! Nghe thông điệp bình an từ bà con trong khu trọ nghèo ở P.Bình Trị Đông (Q.Bình Tân), chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh để vững bước hơn cho cuộc hành trình vì dân.

Cụ thể hoá cho quyết tâm là hành động, lực lượng Công an TPHCM đã minh chứng nghĩa tình dành cho người dân bằng những hạt gạo đầy ắp sẻ chia, trong giai đoạn hết sức khó khăn.

Được tăng cường về cơ sở, hết lòng lo dân

Trao đổi với phóng viên Báo CATP trong buổi lễ xuất quân tại Công an Q.Bình Tân vào sáng 2-9, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Phó giám đốc CATP thông tin thêm, sau khi xin ý kiến Bộ chỉ huy tiền phương của Bộ Công an Khu vực phía Nam, trực tiếp là Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc (Thứ trưởng Bộ Công an), CATP đã đưa lực lượng tăng cường cho các địa phương.

Lực lượng này được điều động từ các đơn vị nghiệp vụ của CATP và các đội nghiệp vụ của quận – huyện sẽ tăng cường xuống địa phương, nắm bắt các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại các phường – xã. “Đây là một bước đột phá, một cách làm sáng tạo của CATP, đảm bảo thế trận an ninh trật tự, nắm tình hình từ cấp cơ sở, giúp cho các phường, xã trở thành các “pháo đài” chống dịch hiệu quả, bảo vệ sức khoẻ người dân".

Mô hình này quả thực phù hợp với thực tiễn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Cụ thể, nhiều lãnh đạo cấp Phòng thuộc CATP khi được tăng cường xuống địa phương đã phát huy rất tốt vai trò nắm bắt, không những thế còn thực hiện rất tốt công tác dân vận.

Tấm gương của đồng chí Thượng tá Huỳnh Tấn Lê – Phó trưởng phòng Tổ chức Cán bộ CATP là một minh chứng. Từ ngày được tăng cường về Công an Q3, Thượng tá Huỳnh Tấn Lê không những gắn kết, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các lực lượng để thực hiện công tác nắm bắt tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa phương, mà còn vận dụng nhiều nguồn lực, lo cho người dân trên địa bàn Q3 chí tình, chí nghĩa.

Chiều 29-8, cùng Ban chỉ huy Công an Q3 và đội CSGT Công an Q3, Thượng tá Huỳnh Tấn Lê đã tổ chức trao quà, hỗ trợ người dân sống trên địa bàn P11Q3. Từng phần quà với nhiều loại thực phẩm thiết yếu được chuẩn bị chu đáo tại trụ sở công an quận, sau đó chở đến để giao tận tay người dân.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang

Tiếp đến ngày 30 và 31-8, Công an Q3 cùng Thượng tá Huỳnh Tấn Lê lại đến P1Q3 thăm hỏi, tặng quà cho người già neo đơn, người cao tuổi trên địa bàn phường này.

Đoàn đã đến thăm, tặng 93 suất quà cho người già neo đơn, người cao tuổi hiện đang sinh sống tại Chung cư Nguyễn Thiện Thuật và các tổ dân phố, khu phố trên địa bàn. Trong đó có 5 người là mắc Covid-19, hiện đang được chính quyền địa phương theo dõi, khám chữa bệnh và chăm sóc hàng ngày.

Những món quà tuy nhỏ nhưng chan chứa bao nghĩa cử của người chiến sỹ công an. Nói về nghĩa tình dành cho bà con, thượng tá Lê tâm sự: “Khi đến với bà con, ngoài những phần quà thì mình còn đến với nhau bằng cả tấm lòng. Lực lượng công an chúng tôi xem đây là trách nhiệm!

Ngoài những công việc trọng tâm cần phải thực hiện trước mắt mà là chống dịch thì lực lượng công an luôn quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn hiện tại của những phận người yếu thế.

Phải nói rằng, khi thấy được điều này, lúc chúng tôi xuống đây, bà con mình rất chia sẻ và đáp lại bằng sự yêu thương. Mong rằng với cố gắng không ngơi nghỉ của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, chung lòng của toàn quân, toàn dân, dịch bệnh sẽ sớm qua đi”.

Đức Nam (ghi)

Nhà Bè ơi, chúng tôi về đây!
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang