Google đổi giao diện mừng ngày Quốc khánh Việt Nam

Thứ Năm, 02/09/2021 12:32

|

(CAO) Chào mừng kỷ niệm ngày Quốc khánh Việt Nam, từ 0 giờ ngày 2/9/2021, Google đã đổi logo trên công cụ tìm kiếm với hình ảnh lá cờ Việt Nam tung bay trên dòng chữ Google.

Theo đó, khi nhấp chuột vào hình ảnh cờ đỏ sao vàng của Việt Nam, người dùng sẽ được điều hướng về trang thông tin về ngày Quốc khánh Việt Nam. Đó là những nội dung giải thích sự ra đời của ngày Quốc khánh và những bài báo mới, cập nhật tin tức về những khoảnh khắc thiêng liêng này. Ngoài ra, thay vì sử dụng hình ảnh tĩnh như trước thì Google đã thiết kế hình ảnh động, cờ đỏ sao vàng dưới nền trời trong xanh mang đến sự tươi mới cho người nhìn thấy.

Google đổi giao diện mừng ngày Quốc khánh Việt Nam

Ngày 2-9-1945, tại quảng trường Ba Đình(Hà Nội), Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà (nay là nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nan). Từ thời khắc lịch sử đó, mỗi năm vào ngày 2-9, người dân cả nước lại náo nức kỷ niệm ngày Quốc khánh.

Khi nhấp chuột vào biểu tượng cờ đỏ sao vàng thì thông tin, hình ảnh về ngày Quốc khánh sẽ hiện lên.

Ngày 2-9-2021, năm nay, chắc chắn cũng sẽ để lại trong lòng mỗi người Việt Nam những kỷ niệm không thể nào quên. Đó là hình ảnh của một đất nước Việt Nam kiên cường chống "giặc" COVID-19.

Hình ảnh những người chiến sĩ áo trắng ngày đêm chăm sóc sức khoẻ người bệnh. Thậm chí, có nhiều y bác sĩ đã nhiều tháng chưa được về nhà. Những lúc rảnh rỗi chỉ có thể nhìn con cái, cha mẹ, vợ chồng,... từ xa, khiến nhiều người không khỏi xúc động. Đó còn là hình ảnh của lực lượng vũ trang (công an, bộ đội) và chính quyền địa phương đến từng con phố, ngõ nhỏ để nhắc nhở phòng chống dịch, trao những phần quà an sinh, túi thuốc y tế đến tận tay người dân...

Dù dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp, thế nhưng lòng người vẫn luôn bền chặt, đồng lòng, sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ cùng nhau. Với tâm thế đó, Việt Nam nhất định sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh, cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Và, người Việt Nam sẽ tạo ra một năm 2021 kiên cường, đáng nhớ trong từng khoảnh khắc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang