Ấm áp tình người giữa đại dịch

Thứ Năm, 02/09/2021 11:07

|

(CAO) "Ai cũng cần có một tấm lòng", Đại đức Thích Pháp Tịnh – trụ trì chùa Pháp Huyền (H.Hóc Môn, TPHCM) tâm niệm như thế và đối với thầy, việc làm từ thiện là phải xuất phát từ cái tâm, từ tấm lòng của mình.

Đại dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát trở lại đã khiến cho cuộc sống của những người dân vùng dịch thêm chật vật với gánh nặng mưu sinh.

Thấu hiểu được những khó khăn mà người dân đang gồng mình gắng chịu, trong suốt 80 ngày qua, Đại đức Thích Pháp Tịnh đã cùng với Phật tử và các mạnh thường quân ngày đêm đồng hành cùng người dân vùng dịch với tổng kinh phí trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Đại đức Thích Pháp Tịnh thu hoạch rau tại vườn.

Trong khó khăn, đã xuất hiện nhiều hành động thiết thực và ý nghĩa, khiến mọi người càng thêm thấm thía cái đẹp của tình người, tình đời. Những câu chuyện thật cảm động và hào sảng khi được sẻ chia đang lan tỏa đã nhắc chúng ta biết trân trọng những gì đang có và sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng.

Những mất mát, đau thương và sự khó khăn của bà con vùng dịch trong thời điểm này là không thể đong đếm được. Nhưng trong hoàn cảnh gian khó, bên cạnh sự chăm lo, trợ giúp kịp thời của Ðảng, Nhà nước, các cấp chính quyền còn có sự đồng lòng, sẻ chia của Tăng ni và Phật tử cả nước phần nào đã giúp người dân vùng dịch thêm ấm lòng, vững tâm vượt qua khó khăn, từng bước khôi phục cuộc sống.

Thật cảm động khi chứng kiến hình ảnh những chuyến xe chở hàng cứu trợ được Đại đức Thích Pháp Tịnh phân bổ đến với bà con đang gặp khó khăn trong các khu phong toả tại TPHCM liên tục trong suốt gần ba tháng qua với tình cảm chia ngọt, sẻ bùi.

Đại đức Thích Pháp Tịnh trao quà cho các cụ già bị bệnh nền

Với quan niệm làm việc thiện, mang lại hạnh phúc cho mọi người chính là niềm vui, niềm hạnh phúc và sự bình yên trong tâm hồn, vì vậy, Đại đức đã cùng với Phật tử, mạnh thường quân tiếp nhận rau củ quả để chia sẻ khó khăn đến với người dân ở gần các chùa và hỗ trợ người dân khu cách ly, phong tỏa dịch bệnh COVID-19.

Từ rau, củ quả đến gạo, nước tương, đường, bột ngọt hàng ngày đều được Đại đức cùng với Phật tử không quản ngại nắng mưa trong bộ đồ bảo hộ đi đến tiếp sức cho bà con vùng dịch đang trong cơn khốn khó. 

Hơn 200 tấn rau củ quả và hàng nghìn phần quà đã được Đại đức Thích Pháp Tịnh trao tặng cho bà con vùng dịch từ ngày 16-6 đến nay, mỗi ngày trung bình 200 phần quà...

Đại đức cùng các Phật tử chuyển hàng lên xe
Trao quà tận nhà người dân

Ai cũng cần có một tấm lòng, Đại đức Thích Pháp Tịnh tâm niệm như thế và đối với thầy việc làm từ thiện là phải xuất phát từ cái tâm, từ tấm lòng của mình. Trong suốt thời gian qua, Đại đức luôn cố gắng để thực hiện tâm nguyện là giúp cho những mảnh đời không may mắn được sẻ chia, động viên vơi bớt phần nào cơ cực.

Đồng cảm với suy nghĩ và việc làm của nhà sư, đã có nhiều tổ chức, cá nhân có tấm lòng thiện nguyện đều đặn đến nhờ thầy làm cầu nối để tặng quà cho hộ nghèo trong lúc nguy nan này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang