Chiến sĩ Công an huyện Bình Chánh với "mệnh lệnh từ trái tim"

Thứ Ba, 31/08/2021 21:36

|

(CAO) “Dù trận chiến này đầy gian khổ, cam go, quyết liệt nhưng tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bình Chánh sẽ không chùn bước, quyết tâm đến cùng để chiến đấu, chiến thắng đại dịch, mang bình yên trở lại đối với nhân dân - Bởi đó là mệnh lệnh từ trái tim, là sứ mạng gánh vác của mỗi người cán bộ, chiến sĩ”. 

Đây là khẳng định của Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an huyện Bình Chánh trong bối cảnh TPHCM nói chung và huyện Bình Chánh nói riêng đang chịu ảnh hưởng nặng nề về kinh tế, đời sống xã hội bởi đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động; Công an huyện đã triển khai đến các đơn vị, tổ chức trực thuộc tích cực hưởng ứng phong trào thi đua này với phương châm hành động “Kiên định bản lĩnh chính trị người chiến sĩ Công an nhân dân, triệu trái tim, một ý chí, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Thời gian qua, Công an huyện đã huy động, bố trí 100% quân số để đảm bảo thực hiện song song 02 nhiệm vụ cùng lúc, đó là giữ gìn an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, với mục đích thiêng liêng, cuối cùng là bảo vệ tính mạng và cuộc sống hạnh phúc, bình yên của nhân dân.

Công an huyện Bình Chánh trực chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19

Có đi quan sát thực tế mới thấy được sự cơ cực, vất vả trong thực hiện nhiệm vụ của các chiến sĩ Công an tham gia trực chốt kiểm soát. Có những ngày trời nắng gay gắt như muốn cháy da, hay có những đêm mưa dông ập tới tầm tã như trút nước, chúng tôi vẫn thấy hình ảnh những người chiến sĩ kiên cường bám trụ chốt.

Có nỗi đau nào hơn khi nghe tin người thân mất do mắc Covid-19 trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ, đồng đội chúng tôi đã có những trường hợp như thế. Gạt đi nước mắt, kiềm nén cảm xúc, người chiến sĩ Công an lại tiếp tục vững bước, kiên định bản lĩnh trong thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng này với quyết tâm cao hơn.

Thấu hiểu, chia sẻ với những khó khăn của người dân, đặc biệt là công nhân nhà trọ, lao động tự do bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, "mệnh lệnh từ trái tim" đã thúc giục tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bình Chánh phải hỗ trợ, chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội để người dân ổn định cuộc sống, đồng hành cùng địa phương vượt qua đại dịch.

Đã có rất nhiều chương trình trao tặng quà, nhu yếu phẩm thiết yếu được cán bộ, chiến sĩ Công an huyện tận tay gửi đến người dân nhưng có lẽ chương trình trao tặng quà cho công nhân lao động tại các khu nhà trọ thuộc địa bàn xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh đã đem đến cho tôi nhiều cảm xúc.

Hôm ấy là chiều 30/8/2021, khi tổ công tác xã hội Công an huyện đến địa điểm đầu tiên để trao tặng quà thì trời mưa tầm tã, thế là tất cả thành viên trong tổ công tác phải dầm mưa, mỗi người một tay hối hả, tất bật vận chuyển quà từ xe đến điểm tập kết để trao tận tay công nhân lao động.

Công an huyện Bình Chánh tặng nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn.

Tuy có cực nhưng khi thấy những nụ cười, những cảm xúc rưng rưng nước mắt của người dân khi nhận những phần quà thì tổ công tác ai nấy cũng đều phấn khởi, có động lực để cùng chung tay góp sức thực hiện những chương trình vì an sinh xã hội sắp tới, “nơi nào khó, có Công an”.

Đại úy Nguyễn Thị Anh Minh - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện chia sẻ: “Được Ban Chỉ huy Công an huyện quan tâm, tin tưởng, giao nhiệm vụ cho Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên phối hợp Công an xã Phạm Văn Hai tổ chức rà soát các trường hợp người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các khu nhà trọ trên địa bàn, kết quả qua rà soát tại địa bàn ấp 4, xã Phạm Văn Hai có 120 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Công an huyện đã vận động mạnh thường quân là các doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ, chăm lo 120 phần quà (mỗi phần gồm 10 kg gạo, 01 chai nước mắm, 01 chai nước tương, 01 chai dầu ăn, 01 kg đường, 0,5 kg bột ngọt và 10 gói mì ăn liền) cho công nhân lao động”.

Với việc triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ, của TPHCM; sự tham gia, phối hợp đồng bộ của các ngành, các cấp và sự ủng hộ, chung sức của người dân, chúng tôi tin tưởng rằng tình hình dịch bệnh sẽ được kiểm soát trong thời gian sớm nhất, đưa đời sống kinh tế, xã hội trở lại trạng thái bình thường mới. TPHCM sẽ sớm khỏe lại thôi!

Bình luận (0)

Lên đầu trang