CSGT TPHCM đưa bé gái bị hoại tử mũi đi cấp cứu kịp thời

Thứ Ba, 31/08/2021 11:19

|

(CAO) Ngày 31/8/2021, Công an huyện Bình Chánh, TPHCM cho biết, một cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện vừa giúp đỡ đưa một bé bị hoại tử mũi đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Vào khoảng 12 giờ 30 ngày 29/8/2021, Đại úy Đặng Minh Thông sau khi bàn giao ca trực tại chốt kiểm soát ngã tư Bà Lát trên đường Trần Văn Giàu thì tiếp nhận tin cần hỗ trợ của người dân về việc cần đưa đi cấp cứu.

Theo đó, bé S.T.T.K (SN 2019, ngụ ấp 6, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) có dấu hiệu bị hoại tử mũi, phần từ sụn mũi lên đến hốc mắt bị sưng to và tím tái. Do bị hành đau nhức nên bé không ngừng quấy khóc. Trong khi đó, phương tiện cá nhân của gia đình bị hư hỏng và không tìm được phương tiện công cộng nào để chở bé đến bệnh viện.

Nhận thấy tình trạng nguy cấp của bé gái, nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra biến chứng nguy hiểm đến tính mạng, Đại úy Thông đã nhanh chóng sử dụng ô tô cá nhân của mình, cùng với 02 đồng chí trong tổ Covid cộng đồng địa phương đưa bé K. cùng bà ngoại đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (đường Võ Trần Chí, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) cấp cứu.

Bé gái được các chiến sĩ đưa đi cấp cứu

Qua tìm hiểu, bé K. bị bệnh từ bé, khoảng mấy tháng nay mũi bé thường xuyên sưng to, gia đình đã mua thuốc cho bé uống nhưng không hết. Đến trưa 29/8, bệnh tình bé trở nặng nên gia đình thu xếp hành lý để đưa bé vào bệnh viện.

“Hôm đó không có đồng chí Thông hỗ trợ tôi cũng không biết làm sao” - bà Lâm Thị Ly - bà ngoại bé K. cho biết.

Gia đình đưa bé ra xe để các đồng chí CSGT chở đi bệnh viện

Được biết, Đại úy Đặng Minh Thông được trưng dụng về Đội Cảnh sát giao thông-trật tự Công an huyện Bình Chánh từ tháng 7/2021. Do yêu cầu cấp bách của công tác phòng chống dịch bệnh nên từ khi về đơn vị mới đến nay, đồng chí vẫn luôn túc trực tại đây và chưa về thăm gia đình lần nào.

Giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mọi người có tâm lý ngại tiếp xúc với nhau thì hành động của Đại úy Đặng Minh Thông một lần nữa thể hiện tính nhân văn, tinh thần vì nhân dân phục vụ của lực lượng CAND.

Bình luận (0)

Lên đầu trang