Xúc động 2 chiến sỹ trẻ ở TPHCM giúp sản phụ sinh con bên lề đường

Chủ Nhật, 29/08/2021 12:34

|

(CAO) Các chiến sỹ Công an và Quân đội được chi viện hỗ trợ TPHCM chống dịch, đang trực chốt thì được người dân cầu cứu trong trường hợp khẩn cấp, các chiến sĩ bình tĩnh xử lý, giúp sản phụ mẹ tròn con vuông.

Rạng sáng 29/8/2021, đồng chí Nguyễn Văn Tĩnh (học viên lớp CSHS-LT26, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân) và đồng chí Đỗ Vũ Thắng (chiến sĩ Trung đoàn Gia Định) được tăng cường về quận Bình Tân, TPHCM hỗ trợ chống dịch, khi hai chiến sĩ trẻ đang làm nhiệm vụ tại chốt gác Liên khu 5-6, phường Bình Hưng Hoà B thì có một thai phụ chuyển dạ, xin được qua chốt đi sinh gấp.

Đồng chí Tĩnh và đồng chí Thắng đã nhanh chóng hỗ trợ chở thai phụ đi bệnh viện. Khi đến chốt gác 18B ngay giao lộ đường số 18 và Quốc lộ 1, sản phụ chuyển dạ, sinh con. Ngay lập tức, hai đồng chí đưa sản phụ vào lề đường và hỗ trợ sản phụ sinh con.

Trong trường hợp khẩn cấp, sản phụ được các chiến sĩ hỗ trợ sinh con bên đường

Lúc này, đồng chí Phan Thanh Sơn, học viên lớp CSHS-LT26, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân đang trực tại chốt chạy đến trợ giúp. Đồng chí Sơn vừa gọi điện thoại cho cấp cứu 115 nhận hướng dẫn vừa chạy vào nhà dân gọi cửa xin nước ấm, khăn lông và các vật dụng hỗ trợ sản phụ sinh con.

Em bé chào đời khoẻ mạnh

Cùng với sự trợ giúp của các chiến sỹ trẻ, 10 phút sau em bé chào đời, khỏe mạnh và khóc rất to. Không có các dụng cụ y tế, đồng chí Sơn nhanh trí dùng dây khẩu trang để buộc rốn em bé. Tiếp đó, đồng chí Sơn ra đường dừng xe nhờ hỗ trợ đưa hai mẹ con sản phụ đến Bệnh viện quận Bình Tân, hoàn tất các thủ tục nhập viện cho sản phụ.

Sản phụ được đưa lên xe cấp cứu chuyển đến bệnh viện

Mặc dù là nam, chưa từng đỡ đẻ, nhưng vào thời điểm khẩn cấp, các chiến sỹ đã bình tĩnh xử lý giúp đỡ người dân một cách xuất sắc. Nhờ có sự giúp đỡ kịp thời, hai mẹ con sản phụ “mẹ tròn con vuông”, khỏe mạnh, em bé nặng 3,3kg.

Gia đình sản phụ vô cùng cảm kích hành động đẹp của các anh chiến sỹ. Song song với việc giữ gìn ANTT và phòng chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng CATP còn làm tốt công tác giúp đỡ, hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong thời điểm dịch bệnh.

Clip chiến sĩ Công an đỡ đẻ thành công cho sản phụ:

Bình luận (0)

Lên đầu trang