8 nữ sinh ngành y tốt nghiệp buổi sáng, buổi chiều vào TPHCM chống dịch

Thứ Bảy, 28/08/2021 11:47  | Tiêu Ngọc

|

(CATP) Nhận bằng tốt nghiệp vào buổi sáng, ngay sau đó 8 nữ sinh viên (SV) vội vã trở về thu xếp đồ đạc để kịp chuyến xe tối vào TPHCM hỗ trợ chống dịch. Có lẽ đây là lễ tốt nghiệp đặc biệt nhất đối với thầy trò Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm (TP.Quảng Ngãi).

Sau khi nhận bằng tốt nghiệp vào sáng 26-8 tại trường, nữ SV Phạm Thị Quê đã vượt hơn 100 cây số về nhà ở xã Ba Ngạc, huyện Ba Tơ thu xếp đồ đạc, cùng các bạn chuẩn bị vào TPHCM chống dịch trên chuyến xe tối.

"Em biết vào miền Nam thời điểm này sẽ khiến gia đình lo lắng, nhưng khi chọn học ngành Y, em xác định phải đem kiến thức học được cống hiến cho cộng đồng. Bây giờ TPHCM đang rất khó khăn, trách nhiệm của mình là phải góp sức giúp đồng bào trong đó sớm trở lại cuộc sống bình yên", Quê trải lòng và cho biết sau khi thu xếp đồ đạc sẽ quay lại TP.Quảng Ngãi tập trung để cùng cả nhóm làm xét nghiệm PCR trước khi vào TPHCM.

Tương tự, nữ sinh Nguyễn Thị Ái Nhi - Trưởng nhóm - tâm sự, đây chắc chắn là ngày đáng nhớ nhất đối với em, bởi lẽ sau khi tốt nghiệp, Nhi cũng như 7 người bạn của mình không có nhiều thời gian để chung vui cùng gia đình. Thậm chí, tấm bằng tốt nghiệp vừa nhận - ghi dấu bao năm trời nỗ lực trên ghế giảng đường cũng tạm thời cất đi, tất cả lên đường vì miền Nam thân yêu.

Lễ tốt nghiệp đặc biệt của 8 nữ sinh viên

Đây không phải lần đầu Nhi và các bạn của mình ghi danh tình nguyện đi chống dịch. Cuối tháng 6, khi Quảng Ngãi bùng phát dịch, nhóm của Nhi đã xung phong vào TX.Đức Phổ - địa phương được xem là tâm dịch với số ca bệnh tăng đến chóng mặt. "Tròn 1 tháng, tụi em tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và truy vết các trường hợp F1, F2. Dù có đôi chút lo lắng nhưng ai nấy đều quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh...", Nhi bộc bạch.

Khi tình hình dịch được khống chế, đầu tháng 8 các nữ SV quay lại trường tiếp tục việc học. Song, chỉ vài ngày sau, khi nghe có thông báo kêu gọi vào TPHCM chi viện hỗ trợ chống dịch, không chần chừ, nhóm Nhi tiếp tục ghi danh và sẵn sàng tâm thế lên đường. Cả nhóm đều biết chuyến tình nguyện chống dịch đợt này sẽ khốc liệt hơn bội phần, nhưng 8 nữ SV đều không chùn bước, ai nấy đều quyết tâm với tinh thần "Khi nào TPHCM sạch bóng Covid-19 mới trở về".

Thầy Tô Kỳ Nam - Hiệu trưởng nhà trường - chia sẻ, sáng 26-8 là ngày đặc biệt, Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm chỉ làm lễ nhận bằng tốt nghiệp cho 8 SV ngành Điều dưỡng. "Đây là các SV tình nguyện đăng ký chi viện cho TPHCM chống dịch Covid-19. Nhà trường rất tự hào trước tinh thần xung kích vì cộng đồng của các em. Hy vọng chuyến đi sẽ giúp các em đúc kết thêm nhiều kinh nghiệm và quan trọng hơn là góp sức cùng lực lượng y tế TPHCM sớm đẩy lùi dịch bệnh", thầy Nam tâm sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang