Công an chặn xe mượn bình oxy, ống thở cứu F0 nguy cấp giữa đường

Thứ Sáu, 27/08/2021 19:34

|

(CAO) ​Đang làm nhiệm vụ, lực lượng CGST – TT Công an quận Tân Bình (TPHCM) nhận được sự cầu cứu của người chồng chở vợ là F0 đang nguy cấp đi bệnh viện, tổ công tác phân công nhiệm vụ phối hợp mượn bình oxy, ống thở cứu bệnh nhân.

Bệnh nhân F0 được đưa đi bệnh viện.

Ngày 27/8, thông tin từ Công an quận Tân Bình cho biết, Đội CSGT – TT Công an quận vừa phối hợp hỗ trợ cứu người phụ nữ là F0 nguy cấp giữa đường.

Theo đó, chiều 25/8, khi đang làm nhiệm vụ trực chốt tại đường Nguyễn Văn Trỗi, đơn vị nhận được sự cầu cứu của người đàn ông chở vợ đang là F0 nguy kịch đi cấp cứu bằng xe máy.

Thấy tình hình bệnh nhân đang nguy cấp, Trung úy Cao Hoàng Sang, cán bộ Đội CSGT – TT Công an quận lập tức chia nhiệm vụ cho các thành viên, tìm cách hỗ trợ bệnh nhân.

Thấy xe cấp cứu nào đi qua, Trung úy Sang và Trung úy Phạm Huy Hoàng đều chặn lại nhờ hỗ trợ nhưng trên các xe này đều có người.

3 phút sau, có một xe chở bình oxy đi qua, tuy nhiên, tài xế cho biết trên xe chỉ toàn vỏ bình đang chở đi thay bình mới.

Bệnh nhân COVID-19 may mắn được hỗ trợ cấp cứu kịp thời

Các chiên sĩ thuyết phục tài xế cố gắng tìm bình nào còn sót lại một chút oxy vì tình thế đang nguy cấp, may mắn tìm được một bình mang xuống thì không có dây thở.

Lúc này Trung tá Nguyễn Tiến Dũng đã chạy đến Bệnh viện phụ sản MêKông gần đó để mượn dây thở oxy và đồ chụp. Các cán bộ còn lại liên hệ Công an phường 1 và Trạm Y tế phường để tìm thêm sự hỗ trợ.

Khi y bác sĩ có mặt, bệnh nhân dần hồi tỉnh được một chút thì bình oxy cũng cạn kiệt, chỉ số SpO2 của bệnh nhân lại xuống thấp nên ngay lập tức Công an phường 1, quận Tân Bình sử dụng xe đặc chủng hỗ trợ đưa người bệnh đi đến Bệnh viện quận Tân Bình cấp cứu, điều trị kịp thời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang