Công an quận Phú Nhuận kịp thời giúp người dân lúc nguy nan giữa cao điểm dịch

Thứ Tư, 25/08/2021 20:49

|

(CAO) Thời gian qua, Công an quận Phú Nhuận đã thành lập 04 Tổ công tác đặc biệt thực hiện tuần tra, kiểm soát, hỗ trợ người dân thực hiện qui định phòng, chống dịch Covid – 19.

Trong lúc đang tuần tra, Tổ công tác số 2 gồm các đồng chí Thiếu tá Vũ Thế Hoàng, Thượng úy Dương Cường Thịnh, Thượng úy Nguyễn Hoài Bảo và Thượng úy Nguyễn Minh Nhật thuộc Công an quận Phú Nhuận nhận được tin báo, có một bà cụ sống tại đường Thích Quảng Đức, P.5, Q.Phú Nhuận bị tai biến, có hiện tượng khó thở và đang rất nguy kịch cần được đưa đi cấp cứu.
 

Nhận thấy tình hình khẩn cấp, căn nhà lại nằm trong khu vực hẻm sâu, ngoằn ngoèo, xe cấp cứu khó có thể tiếp cận, Tổ công tác nhanh chóng phối hợp với Đại úy Nguyễn Mạnh Linh, cán bộ Công an phường 5 dùng xe máy đưa bà cụ và người nhà đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu.
 

Tiếp đó, các đồng chí đã tiến hành xịt khử khuẩn giúp nhà bà cụ và khu vực xung quanh nhà, để người dân tuân thủ thực hiện qui định phòng, chống dịch Covid-19.

Công an hỗ trợ đưa cụ bà đi cấp cứu kịp thời.

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ như Tổ công tác số 2, Tổ công tác số 1, Công an quận Phú Nhuận, trong lúc tuần tra, cũng đã phát hiện 03 người vô gia cư đang ngồi trước số nhà 390, đường Trường Sa, phường 2, quận Phú Nhuận.

Sau khi tiếp cận, thăm hỏi, Tổ công tác được biết 03 người dân này quê ở Bình Thuận vào TPHCM để xin việc làm đã được 3 tháng. Nay dịch bệnh, không có việc làm, không đủ tiền trang trải cuộc sống, nên 03 người dân trả phòng thuê trọ và đang tìm đường về nhà người bà con bên quận Bình Thạnh để xin ở nhờ.  Tuy nhiên không ai trong số 03 người biết đường, nên cứ lang thang, vừa đi vừa dò hỏi đường.

Trước tình hình như vậy, tổ công tác đã liên hệ Công an phường 2, quận Phú Nhuận tham mưu cho Ủy ban nhân dân phường hỗ trợ chiếc xe đưa 03 người dân về tạm trú tại nhà người thân tại phường 26, quận Bình Thạnh.

Kiểm tra nhắc nhở người dân ra đường không có lý do

Trong những lúc tuần tra, bên cạnh việc xử lý, nhắc nhở người dân vi phạm quy định giãn cách xã hội, các anh hay gặp nhất là trường hợp người dân nhờ hỗ trợ mua thuốc.

Trong một lần tuần tra tại hẻm 440 Nguyễn Kiệm thuộc phường 3, khi nhìn thấy Tổ công tác, một người dân đã chạy đến nhờ các anh hỗ trợ mua giúp thuốc trị bệnh tiểu đường cho cụ bà cao tuổi trong nhà.

Hay trường hợp một người dân khác có người thân đang điều trị Covid-19 tại nhà, do không có giấy đi đường, các hiệu thuốc gần nhà lại không còn loại thuốc này nên cũng tìm đến và nhờ Tổ công tác đi mua và giúp đưa đến tận nhà cho người dân.

Những trường hợp trên, sau khi nhận được thuốc từ các anh, người dân đều nhắn tin cảm ơn. Những lúc như vậy, các anh cảm thấy rất vui vì thấy mình đã làm được một điều tốt giúp đỡ nhân dân trong những lúc người dân cần đến.

Công an quận Phú Nhuận tra kiểm soát các phương tiện ra đường sau 18h.

Việc đưa người bệnh đi cấp cứu hoặc việc di chuyển từ quận nọ sang quận kia để tìm nhà người thân, nếu trong những ngày bình thường thì đó là một việc làm cũng không có nhiều khó khăn. Thế nhưng, trong tình hình hiện tại, khi cả TP đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thì sự hỗ trợ của lực lượng chức năng với người dân, trong những tình huống như vậy là những việc làm rất cần thiết và ý nghĩa.

Các đồng chí luôn sẵn sàng thực hiện việc hỗ trợ, giúp đỡ Nhân dân trong những lúc cấp bách như vậy, dù biết trước việc bản thân có nguy cơ lây nhiễm bệnh từ những trường hợp như thế.

Được biết, sau khi đưa cụ bà tại phường 5 đi cấp cứu, các CBCS Tổ công tác số 2 được bệnh viện thông báo bà cụ có kết quả dương tính với Covid-19. Hiện các đồng chí đã được xét nghiệm âm tính với Covid-19 và đang cách ly theo dõi diễn biến sức khỏe.

Kiểm tra nhắc nhở người dân ra đường không có lý do

Thời gian qua, Công an quận Phú Nhuận đã thành lập 04 Tổ Công tác đặc biệt thực hiện tuần tra, kiểm soát, hỗ trợ người dân thực hiện qui định phòng, chống dịch Covid – 19.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các Tổ công tác đặc biệt này đã tiến hành kiểm tra, hỗ trợ các chốt cấp phường và quận thực hiện nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống dịch; chủ động phát hiện và phối hợp Công an địa phương xử lý các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch cũng như An ninh trật tự trên địa bàn…

Quan trọng nhất, các Tổ công tác luôn sẵn sàng hỗ trợ người dân khi gặp các tình huống khó khăn, cần trợ giúp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang