TP.Hồ Chí Minh:

Xúc động hình ảnh Công an phường đi chợ, tiếp ứng thực phẩm tận nhà cho người dân

Thứ Tư, 25/08/2021 14:53  | A. Quân

|

(CAO) Hàng ngày, Công an phường tập hợp các nhu cầu của bà con như rau củ quả, thực phẩm, thuốc men chữa bệnh... rồi đi mua, mang đến tận nhà cho người dân, đảm bảo mọi người không ra khỏi nhà.

Trong không khí cấp bách, khẩn trương của cao điểm đặc biệt tăng cường kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh ở TPHCM (từ 23/8 đến 16/9), cùng với các lực lượng khác, Công an TPHCM đã tập trung cao nhất cho công tác phòng chống dịch bệnh, cung ứng nhu yếu phẩm thiết yếu, thuốc men đến tận nhà người dân.

Công an phường đi chợ giúp người dân

Cùng với những biện pháp quyết liệt đã triển khai nhằm kiểm soát người, phương tiện, đảm bảo "ai ở đâu ở yên đó", những ngày qua, công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an TPHCM, nhất là công an cơ sở đã tỏa xuống các địa bàn trao quà, nhu yếu phẩm tận nhà và vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch do lãnh đạo TPHCM mới ban hành, đồng lòng, quyết tâm cùng TP sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Lương thực trao tận tay người dân

Tại phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, mặc dù là địa bàn trung tâm của TP, nhưng nơi này có nhiều khu vực bà con lao động tập trung nhiều, những con hẻm nhỏ ngoằn nghoèo, chằng chịt, mật độ dân cư rất đông nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao. 

Để đảm bảo người dân ở yên trong nhà, thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh, chính quyền địa phương, đặc biệt là Công an phường nhiều tháng qua căng mình thực hiện nhiệm vụ cả ngày lẫn đêm, tuyên truyền, nhắc nhở, bảo đảm mọi người thực hiện nghiêm. 

Công an đảm nhiệm chủ lực việc cung cấp nhu yếu phẩm, đi chợ giúp bà con, và mang đến tận nhà. Những hộ khó khăn thì được trao các túi an sinh của TP hay các nguồn quà tặng do chính quyền địa phương, CBCS Công an vận động các mạnh thường quân tài trợ.

Vận chuyển nhu yếu phẩm đến trao cho người dân

Thượng úy Nguyễn Thành Luân, Cảnh sát khu vực Công an phường Cầu Ông Lãnh cho biết, hàng ngày, lực lượng Công an và các ban ngành, đoàn thể của phường tập hợp các nhu cầu của bà con như rau củ quả, thực phẩm, thuốc men chữa bệnh... thông qua CSKV, tổ dân phố... bằng các group kết nối trên mạng để nắm bắt nhu cầu của bà con rồi đi mua, mang đến tận nhà cho người dân, đảm bảo mọi người không ra khỏi nhà.

Vận động người sống ngoài vỉa hè trở vào nhà hoặc đưa đến các trung tâm xã hội

"Cả tháng nay, nhiều CBCS, bảo vệ dân phố của Công an phường đã thực hiện "3 tại chỗ", không về nhà để tập trung cao nhất cho công tác như tuần tra lưu động, trực chốt kiểm soát dịch, cơ động, kịp thời đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch và hỗ trợ mọi nhu cầu của người dân địa bàn, Thượng úy Luân chia sẻ.

Hình ảnh Công an phường Cầu Ông Lãnh giúp dân đi chợ và đưa lương thực, thực phẩm, thuốc men đến tận nhà:

Chuẩn bị quà gửi đến người dân là công việc mỗi ngày của CBCS Công an phường
Đi chợ giúp người dân, đảm bảo chuyên nghiệp, ai cần gì có nấy
Đi chợ xong, giao hàng đến tận nhà
Các mặt hàng người dân cần đảm bảo cung cấp kịp thời

Trao tặng lương thực đến tận tay người dân
Tặng quà cho trẻ nhỏ trong khu phố
Mua giùm nhu yếu phẩm cho sinh viên tại ký túc xá trên địa bàn
Mua thuốc đưa đến tận nhà người dân
Công an TPHCM tỏa xuống các địa bàn trao quà và vận động người dân
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang