Công an TPHCM không phải là đơn vị xét duyệt, cấp giấy đi đường

Thứ Ba, 24/08/2021 18:59

|

(CAO) Thông tin chính thức của Công an TPHCM về việc thay đổi mẫu giấy đi đường mới bắt đầu từ 0 giờ ngày 25-8, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng  Tham mưu CATP cho biết, CATP không phải là đầu mối trực tiếp chịu trách nhiệm, cấp giấy đi đường mà chỉ là đơn vị được giao in, quản lý cấp giấy. 

Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin thêm trong buổi họp báo cung cấp thông tin tuyên truyền về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM vào chiều 24-8: "CATP chịu trách nhiệm quản lý được lượng giấy cấp ra bao nhiêu, cấp cho đơn vị nào, trong giấy có quy định một số nội dung về kỹ thuật để quản lý và có mã QR code để người sử dụng quét và khai báo thông tin về cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư". 

Cụ thể, UBND TPHCM giao cho CATP làm đầu mối in và quản lý cấp giấy đi đường cho các lực lượng theo nhóm được phép lưu thông của TP, được quy định trong văn bản số 2850 ngày 23-8 của UBND TPHCM. 

Tuy nhiên, nhiều đơn vị đã hiểu sai và cho rằng CATP là đối mối chịu trách nhiệm việc xét duyệt, cấp giấy đi đường cho 17 nhóm tại công văn 2800 và nhóm bổ sung tại công văn 2850​. 

Các đơn vị đó vẫn là đơn vị đầu mối tập hợp và báo về Công an TP danh sách, số lượng, và Công an TP sẽ cấp in và cấp ngược lại cho đơn vị chủ quản và các đơn vị chủ quản có trách nhiệm cấp cho cán bộ, công nhân viên và doanh nghiệp, các đơn vị quản lý.

Lực lượng CSGT kiểm tra giấy đi đường của người dân 

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM thông tin, việc cấp giấy đi đường là một trong những việc quan trọng để đảm bảo việc thực hiện nghiêm giãn cách xã hội.

CATP sẽ là cơ quan được đặt nhiệm vụ in giấy đi đường, còn việc giải quyết của cơ quan chủ quản trên cơ sở danh sách đăng ký.

Ngoài ra, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ TPHCM cho biết, hiện việc cấp giấy đi đường còn gặp nhiều khó khăn, tỉ lệ nhận giấy đi đường còn khiêm tốn, trong đó có các cơ quan báo chí.

"CATP và các đơn vị trực tiếp được phân công nhiệm vụ cần nhanh chóng, khẩn trương hơn và có sự xem xét đặc thù, cân đối tỉ lệ hợp lý trong việc cấp giấy đi đường; không thể thả dạt, cào bằng nhưng cũng cần xem xét để tạo điều kiện cho các đơn vị làm nhiệm vụ tốt" - ông Phan Nguyễn Như Khuê trao đổi trong buổi họp báo định kỳ. 

Trong ngày 24-8, CATP đã có thông báo hướng dẫn thực hiện kiểm soát người được phép lưu thông trên đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo các Công văn 2796, 2800 và 2850 của UBND TP.HCM.

Cụ thể Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM yêu cầu, trước 0 giờ ngày 25-8, tất cả người trong 17 nhóm tại Công văn 2800 và nhóm bổ sung tại Công văn 2850 của UBND TP được phép di chuyển phải có giấy đi đường mẫu mới do Phòng CSGT hoặc CA quận, huyện, TP.Thủ Đức, phường, xã, thị trấn cấp...

Bình luận (0)

Lên đầu trang