Chăm lo an dân để công tác chống dịch đạt hiệu quả

Thứ Ba, 24/08/2021 10:53

|

(CAO) Ngày 24-8, UBND P.6 và Công an P.6 (Q.4, TPHCM) tiếp tục trao những túi quà an sinh (gồm gạo, nước tương, nước mắm, mì tôm…) đến với người dân khu phố 1. Tính từ đầu dịch vào cuối tháng 5 vừa qua, có hơn 5.000 phần quà, tổng trị giá hơn một tỷ đồng đã đến tận tay bà con của phương.

Ông Vũ Viết Mùi - Bí thư chi bộ khu phố 1 (P.6, Q.4) chia sẻ, người dân rất cảm kích những món quà này, thay mặt người dân gửi lời cảm ơn đến ban ngành, đoàn thể của địa phương khi chăm lo kịp thời cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, không để ai thiếu lương thực.

Ngoài người dân trong khu phố 1, tại đây còn có một số người Hàn Quốc đang thuê trọ. Họ cũng khó khăn do không quen biết ai mà tiếng Việt cũng không biết. Biết được việc này, ông Mùi đã thông tin cho chính quyền để hỗ trợ kịp thời. Họ rất mừng và cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của chính quyền sở tại và bà con khu phố rất nhiều.

Công an Q.4 kiểm soát người đi đường dưới chân cầu Ông Lãnh, phía Q.4

Trao đổi nhanh với PV, anh Nguyễn Ngọc Tiến - Chủ tịch UBND P.6, Q.4 cho biết, địa bàn phường có hơn 10 ngàn dân, trong đó có 10 lô cư xá và 02 chung cư cũ xây dựng trước năm 1975, cả chợ tự phát trong lồng chung cư cũ. Phường hiện có 68 hộ nghèo, cận nghèo và hơn 200 hộ có hoàn cảnh khó khăn, ngoài ra trên địa bàn có nhiều khu nhà trọ nên gây khó khăn cho công tác chống dịch.

Chính quyền đã vận động và chăm lo đầy đủ nhu yếu phẩm cho các hộ này cùng các hộ có người già, không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm, thuốc men…

Người dân P.6, Q.4 đến nhận quà của chính quyền

Từ đầu dịch, địa bàn phường có 8 điểm phong tỏa. Theo tiêu chí của UBND TP, P.6 hiện có 8 vùng xanh và cận xanh và phường đang quyết tâm chuyển hóa và mở rộng thêm các vùng xanh trên địa bàn.

Trong công tác quản lý, theo dõi các trường hợp F0 đang cách ly tại nhà, chính quyền phường đã lập Tổ phản ứng nhanh theo dõi, tư vấn chăm sóc y tế, hỗ trợ sơ cấp cứu, chuyển người dân đi các cơ sở y tế điều trị,…

Ngoài ra, để phục vụ tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn, trong thời gian suốt gần 03 tháng qua, nhiều cán bộ công chức, đoàn thể, lực lượng vũ trang của phường đã sắp xếp ăn ở tại trụ sở sau giờ làm với tinh thần nỗ lực cao để hoàn thành nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, lực lượng dân quân tự vệ, Công an phường cũng rất sâu sát bám sát cơ sở, hỗ trợ tích cực trong công tác đảm bảo ANTT cũng như công tác phòng, chống dịch. Nhiều CBCS trong thời gian vừa qua đã túc trực 24/24h ở cơ quan, xa gia đình để đảm bảo yêu cầu công việc.

Do yêu cầu công tác phải tiếp xúc với người dân mỗi ngày, tháng trước có 05 cán bộ UBND phường, 12 CBCS CAP đã bị nhiễm Covid-19, đến nay có 13/17 đồng chí đã khỏi bệnh và quay trở lại tiếp tục công việc.

Thượng úy Nguyễn Đinh Duy Hoàng – Phó trưởng Công an P.6, Q.4 trao nhu yếu phẩm cho người dân

Vị Chủ tịch phường cũng gửi lời cảm ơn đến Công an TPHCM nói chung và Công an quận 4 nói riêng đã kịp thời bổ sung, tăng cường thêm CBCS để đảm bảo các mặt công tác và việc phòng chống dịch.

Đơn cử, Ban chỉ huy Công an P.6 được bổ sung thêm Thượng úy Nguyễn Đinh Duy Hoàng – hiện là Phó trưởng CAP.6 (bản thân đồng chí cũng là F0 trong quá trình làm nhiệm vụ) từ giữa tháng 6 để kịp thời tham gia công tác đảm bảo ANTT, công tác phòng chống dịch.

Dù mới về nhận nhiệm vụ, nhưng Thượng úy Hoàng đã thể hiện được quyết tâm trong công tác. Sau khi điều trị xong, đồng chí ngay lập tức cùng BCH Công an phường thực hiện các mặt công tác để hoàn thành nhiệm vụ giữ gìn ANTT và chống dịch hiện nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang