Nữ cán bộ Công an để con nhỏ ở nhà, xung phong chi viện TPHCM

Chủ Nhật, 22/08/2021 19:05

|

(CAO) Hai cán bộ nữ Cục Cảnh sát QLHC về TTXH Bộ Công an có con còn nhỏ nhưng sắp xếp để người thân chăm lo, xung phong tăng cường vào TPHCM hỗ trợ chống dịch, khiến các cấp lãnh đạo, đồng đội rất xúc động.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 ở TPHCM và các tỉnh phía Nam, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và mệnh lệnh của lãnh đạo Bộ Công an, ngày 22-8, tại trụ sở Bộ Công an (số 47 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội), Cục Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC về TTXH) tổ chức Lễ xuất quân tăng cường cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM.

Đoàn công tác của Cục Cảnh sát QLHC về TTXH xuất quân hỗ trợ TPHCM và các tỉnh phía Nam chống dịch

Phát biểu chỉ đạo trước khi CBCS lên đường làm nhiệm vụ, Trung tướng Tô Văn Huệ, Cục trưởng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các đồng chí, trong đó đặc biệt biểu dương, khen ngợi tinh thần tiên phong của 2 đồng chí cán bộ nữ cùng tham gia tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM.

Trung tướng Tô Văn Huệ đề nghị các đồng chí lãnh đạo và CBCS của Cục tham gia giúp việc Bộ Chỉ huy tiền phương của Bộ, cũng như tham gia tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM cần chủ động thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; thực hiện nghiêm hướng dẫn, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đặc biệt, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, thực hiện nghiêm điều lệnh CAND và chỉ đạo điều hành của lãnh đạo các cấp và chính quyền địa phương.

Trung tướng Tô Văn Huệ động viên 2 nữ cán bộ lên đường làm nhiệm vụ

Đối với thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch được phân công, từng đồng chí phải bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, trực tiếp là Bộ Chỉ huy tiền phương của Bộ trong chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM và các tỉnh phía Nam.

Phối hợp chặt chẽ với Công an TPHCM trong triển khai công tác phòng chống dịch, cũng như thực hiện các mặt công tác QLHC về TTXH; phát huy tinh thần đoàn kết, vừa học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp tại TPHCM, vừa hỗ trợ tham gia công tác phòng chống dịch bệnh.

Chú trọng đẩy mạnh triển khai ứng dụng phần mềm quản lý công dân vùng dịch và hệ thống quản lý tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, nắm tình hình di biến động của công dân; tham gia triển khai ứng dụng phần mềm, hỗ trợ người nghèo nhận tiền trợ cấp của Chính phủ.

Chia tay trước lúc lên đường

Trung tướng Tô Văn Huệ chia sẻ, trong thời gian các đồng chí thực hiện nhiệm vụ tại phía Nam, gia đình và thân nhân của các đồng chí cũng không tránh khỏi những khó khăn trong cuộc sống. Đảng ủy, lãnh đạo Cục sẽ kịp thời quan tâm, động viên, hỗ trợ gia đình và thân nhân các đồng chí, phần nào giúp các đồng chí yên tâm công tác.

Lúc này, Đại úy Vũ Thị Nụ, một trong 2 cán bộ nữ của Đoàn công tác tham gia tăng cường phòng, chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh lấy tay vội ngăn giọt nước mắt xúc động trước sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Cục.

Đại úy Vũ Thị Nụ có 2 con còn nhỏ, năm nay con lớn mới vào lớp 4 và con nhỏ bắt đầu vào lớp 1. Nhưng khi được nghe chủ trương, chị đã không ngần ngại ghi tên, xung phong lên đường.

Được sự động viên của chồng, chị cho biết: “Tôi có thêm sức mạnh từ hậu phương, nên rất yên tâm tham gia cùng đoàn công tác, chỉ mong góp công sức nhỏ bé chung tay cùng đồng đội chống dịch”.

Còn với Thượng úy Nguyễn Thị Tuyền, đây là chuyến công tác đầu tiên chị xa nhà, xa các con thân yêu. Khi nghe mẹ điện thoại gọi zalo về tạm biệt, cô con gái lớn hơn 5 tuổi và cậu con trai út hơn 3 tuổi theo sự hướng dẫn, động viên của bố nói chuyện líu lo: “Hai con chúc mẹ yên tâm đi làm, ở nhà đã có bố”.

Nhận được điện thoại của vợ gọi đến dặn dò túi để thuốc, túi để đồ dùng cá nhân, Đại úy Đinh Xuân Thanh tâm sự: “Tôi rất may có bà ngoại bên cạnh, chăm sóc cho 2 con sinh đôi mới được 11 tháng tuổi và con lớn mới 3 tuổi nên tôi toàn tâm toàn ý lo cho công việc. Mẹ vợ còn dặn, đã là người lính thì đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì nhân dân cần, nên con yên tâm mà đi, nhớ ăn uống đầu đủ thì mới có sức khỏe tham gia chống dịch”.

Các CBCS làm thủ tục lên máy bay

Đặc biệt, có trường hợp một nữ cán bộ của Cục trong diện đi tăng cường cùng Đoàn nhưng do con còn nhỏ nên chồng chị là Trung tá Dương Tuấn Sơn, Phó Trưởng Phòng 5 xung phong đi thay vợ đợt này.

Phát biểu tại buổi Lễ xuất quân, thay mặt Đoàn công tác tham gia tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TPHCM, Trung tá Dương Tuấn Sơn xin hứa, trong quá trình công tác, CBCS sẽ luôn chấp hàng nghiêm điều lệnh CAND, bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Cục Cảnh sát QLHC về TTXH; phối hợp chặt chẽ với Công an địa phương trong triển khai thuwcjj hiện công tác.

Toàn thể CBCS lên đường với tinh thần lạc quan, không ngại khó, không ngại khổ mong muốn được góp một phần nhỏ bé của mình quyết tâm cùng lực lượng Công an TPHCM phối hợp với các đơn vị chức năng khác kiểm soát, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Các CBCS lên máy bay vào TPHCM hỗ trợ chống dịch

Trước đó, ngày 20-8, Đảng ủy, lãnh đạo Cục đã cử 8 đồng chí lên đường vào TPHCM. Như vậy, số CBCS tham gia tăng cường công tác phòng chống dịch của Cục đến nay tổng cộng là 48 đồng chí, trong đó 12 đồng chí tham gia giúp việc Bộ Chỉ huy tiền phương của Bộ và 36 đồng chí tham gia tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TPHCM.

Cảnh sát cơ động 'thần tốc' xuất quân hỗ trợ phía Nam chống dịch
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang