Tây Ninh:

Truy thăng quân hàm cho Phó Công an xã hy sinh khi chống dịch COVID-19

Thứ Năm, 19/08/2021 12:34

|

(CAO) ​Đại tá Nguyễn Văn Trãi – Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh đã đến thăm, trao quyết định truy thăng cấp bậc hàm từ Đại úy lên Thiếu tá cho đồng chí Lê Huỳnh Nhật Minh, Phó trưởng Công an xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Công an Tây Ninh trao quyết định truy thăng cấp bậc hàm từ Đại úy lên Thiếu tá và trao trợ cấp cho gia đình đồng chí Lê Huỳnh Nhật Minh. Ảnh T.N.

Sáng 19/8, Đại tá Nguyễn Văn Trãi – Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, động viên gia đình đồng chí Lê Huỳnh Nhật Minh, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Tại đây, Giám đốc Công an tỉnh đã trao Quyết định truy thăng cấp bậc hàm từ Đại úy lên Thiếu tá của Bộ trưởng Bộ Công an và số tiền 50 triệu đồng trợ cấp khó khăn đột xuất cho gia đình đồng chí Minh.

Như Báo CATP đã đưa tin, từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, đồng chí Minh đã tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4 này, đồng chí được phân công tham gia Tổ truy vết người liên quan đến dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu với vai trò Tổ phó.

Từ ngày 21/7 đến 28/7, đồng chí Minh cùng với các thành viên trong Tổ đã tiến hành điều tra dịch tễ nhiều trường hợp F0, ca nghi nhiễm, truy vết nhiều trường hợp F1, F2.

Đồng chí Lê Huỳnh Nhật Minh hy sinh khi làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.

Không kể ngày đêm, Minh đã đến tận nơi chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra và cùng với anh em Công an xã thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại 2 khu vực phong tỏa, tham gia quản lý, giám sát hàng trăm trường hợp F1, F2 đang cách ly tại nhà.

Khi nắm được tin khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời có nhiều công nhân trở về địa phương, lo lắng tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã sẽ phức tạp nếu không kịp thời quản lý, tuyên truyền, nhắc nhở công nhân khai báo y tế, thực hiện biện pháp phòng chống dịch, đồng chí Minh đã chỉ đạo, thông báo người dân trong xã nắm để phối hợp.

Ngày 25/7, đồng chí trực tiếp cùng với Tổ truy vết xét nghiệm nhanh COVID-19 cho 18 trường hợp công nhân về địa phương, góp phần hạn chế dịch lây lan, ổn định tư tưởng, tâm lý người dân.

Đến ngày 29/7, UBND xã Phước Thạnh tổ chức xét nghiệm nhanh COVID-19 đối với các thành viên Tổ truy vết, đồng chí Minh có kết quả dương tính và được đưa đi cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu.

Ngày 7/8, đồng chí Minh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh. Đến sáng 11/8, bệnh tình của đồng chí Minh trở nặng, mặc dù được các y, bác sỹ tích cực cứu chữa nhưng đồng chí Minh đã không qua khỏi.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang