Kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2021):

Cha mất vì COVID-19, Thiếu tá Công an nén lòng ở lại quyết tâm chống dịch

Thứ Năm, 19/08/2021 10:40  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Hơn 3 tháng qua, Thiếu tá Đinh Tiến Dũng, Phó Đội trưởng Đội CSGT – TT Công an quận 1, TPHCM chưa về thăm gia đình vì lo chống dịch, kể cả khi cha mất, anh Dũng chỉ kịp thắp nén nhang rồi vội đi.

Thiếu tá Đinh Tiến Dũng ôm tro cốt của cha đưa về nhà để gia đình thờ cúng.

Vừa lo tang cha, vừa lo chống dịch

Vừa qua, tại khu vực nhà Thiếu tá Đinh Tiến Dũng trên địa bàn quận 8 bị phong tỏa 21 ngày. Sau khi hết thời gian phong tỏa chưa được bao lâu, ngoại trừ vợ thì cả gia đình gồm cha mẹ, em trai và hai người con anh Dũng đều nhiễm COVID-19.

Mẹ và hai con nhỏ của anh đều được đưa đi cách ly, riêng người cha chuyển nặng vì có bệnh nền. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng cha của Thiếu tá Dũng trở nặng và qua đời vào tối 11/8.

"Con thật bất hiếu, những ngày ba bệnh con không thể kề cận chăm sóc. Đến lúc ba mất con cũng không được ôm ba lần cuối, không được nghe tiếng ba lần cuối. Con thấy mình bất lực trước sự ghê gớm của COVID-19", Thiếu tá Dũng nghẹn ngào viết trên trang cá nhân.

Thiếu tá Đinh Tiến Dũng cùng đồng đội tuần tra đêm để bảo đảm người dân chấp hành nghiệm quy định phòng chống dịch

Được đơn vị tạo điều kiện, Thiếu tá Đinh Tiến Dũng mặc đồ bảo hộ đến nhận lại tro cốt của cha mình rồi đưa về nhà cho vợ thờ cúng. Anh chỉ kịp thắp vội lại nén nhang rồi trở về đơn vị để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

Vài ngày sau khi cha mất, mẹ, em trai và hai người con của Thiếu tá Dũng hết thời gian cách ly, trở về nhà, khiến anh phần nào cảm thấy nguôi ngoai.

Nhờ sự động viên, chia sẻ kịp thời từ các cấp lãnh đạo, đồng đội nơi anh Dũng công tác, anh biến nỗi đau thương thành sức mạnh, quyết tâm cùng đồng đội tăng cường tuần tra, xử lý… hoàn thành nhiệm vụ chống COVID-19.

CSGT - TT Công an quận 1 khống chế, bắt giữ người nước ngoài gây rối tại chốt kiểm soát COVID-19.

Tối 17/8, Thiếu tá Dũng làm tổ trưởng Tổ công tác 363 Công an quận 1 trên đường tuần tra đã kịp thời phối hợp, khống chế một người đàn ông nước ngoài gây rối tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên đường Nguyễn Thị Minh Khai và bàn giao Công an P. Đa Kao xử lý.

Lặng thầm hy sinh

Không riêng gì hoàn cảnh của Thiếu tá Đinh Tiến Dũng, rất nhiều CBCS khác nhiều tháng qua khoác trên mình bộ đồ bảo hộ, đứng dưới nắng nóng ban ngày hay mưa trút ban đêm bám địa bàn, chốt kiểm soát.

Các CBCS CSGT tại chốt cầu Vĩnh Bình, Quốc lộ 13, giáp ranh tỉnh Bình Dương và TPHCM cho biết, mỗi lần hoàn thành ca trực là ướt đẫm mồ hôi trong cái nắng nóng của tháng 7, 8.

Ai cũng phải gồng mình để kiểm soát phương tiện một cách nhanh chóng, giúp xe cộ kịp thời lưu thông, tránh ùn ứ… khi qua chốt kiểm soát dịch.

Với đặc thù công việc hàng ngày phải tiếp xúc với nhiều người, phương tiện khác nhau, trong đó có cả các phương tiện chở F0 nên các chiến sĩ trực tại chốt có nguy cơ lây nhiễm cao.

“Để tránh rủi ro cho người thân, chúng tôi phải chọn cách ở lại đơn vị, hoặc nếu về nhà thì sẽ tự cách ly, không tiếp xúc gần”, một chiến sĩ CSGT chia sẻ.

"Dù cứ 7 ngày chúng tôi xét nghiệm Covid-19 một lần để đảm bảo an toàn, tuy nhiên, nguy cơ nhiễm bệnh là rất cao nên không ai dám chủ quan. Để thực hiện nhiệm vụ, ai cũng phải gạt hết việc riêng, gia đình, vợ con tự chăm sóc…

Nhiều đồng chí con ốm, bố mẹ bệnh phải đi cấp cứu nhưng vẫn bấm bụng chịu đựng, tất cả mọi việc người thân tự xoay xở. Cũng nhiều khi nhớ và thèm lắm một bữa cơm gia đình, muốn được ôm và cưng nựng con… nhưng đều không được”, một CSGT tâm sự.

Ngoài việc đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện công tác phòng chống dịch, thòi gian qua lực lượng CSGT còn để lại những hình ảnh đẹp bởi hành động sẻ chia, giúp đỡ người dân kịp thời trong cơn đại dịch.

Ngày 3/8, tại chốt kiểm soát tuyến quốc lộ 22, huyện Củ Chi (giáp ranh với tỉnh Tây Ninh), Đại úy Huỳnh Quốc Đại - cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất và Đại úy Nguyễn Hoài Phong - cán bộ Trạm CSGT Tây Bắc (PC08) đã linh động hỗ trợ, đưa 2 người phụ nữ cùng phương tiện từ TPHCM về Tây Ninh.

23 giờ đêm 7/8, tại chốt quốc lộ 22 - KCN Tân Phú Trung (hướng từ Tây Ninh về TP.HCM), 2 Đại úy Phạm Văn Sang và Lê Nguyễn Hoàng Sơn (PC08) đã giúp chở hai người lớn tuổi về nhà sau khi chích ngừa vaccine vị mệt mỏi.

Ngày 10/8, trong lúc làm nhiệm vụ tại vòng xoay Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh, TP.HCM), Đại úy Phan Thành Nghĩa (Trạm CSGT Tân Túc - PC08) giúp đỡ chở một trường hợp bị nhồi máu cơ tim vào bệnh viện cấp cứu kịp thời...

Bình luận (0)

Lên đầu trang