Công an xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè: Nỗ lực hỗ trợ bà con khó khăn

Thứ Tư, 18/08/2021 15:53

|

(CAO) Bên cạnh nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, Công an xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TPHCM đã tích cực vận động các mạnh thường quân quyên góp, hỗ trợ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nhờ những hỗ trợ kịp thời từ Công an xã, nhiều hộ dân trên địa bàn không chỉ được giúp đỡ về vật chất mà còn giữ vững tinh thần cùng cả nước phòng chống dịch.

Qua công tác nắm chắc tình hình địa bàn, Công an xã đã kịp thời phát hiện các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực vùng xanh và các khu vực cách ly, phong tỏa và có phương án giúp đỡ.

Gia đình anh Nguyễn Văn Đang (quê Hậu Giang) hiện đang thuê trọ tại ấp 3, xã Hiệp Phước đang lâm vào hoàn cảnh túng thiếu, dịch bệnh khiến anh Đang mất việc. Trong thời gian chữa trị cho con bệnh ung thư máu cũng đã vét sạch số tiền tích cóp và khiến gia đình anh lâm vào nợ nần. Đến chiều 16-8-2021 thì cháu không qua khỏi.  Nhìn con thơ qua đời mà bản thân không đủ điều kiện lo hậu sự khiến anh Đang bất lực đến cùng cực.

Nắm bắt được hoàn cảnh, Đại uý Phan Vũ Phong (Cảnh sát khu vực) và anh Trần Hoài Sơn (Công an viên xã Hiệp Phước) đã phối hợp với Ban nhân dân ấp vận động mạnh thường quân trao 25 triệu đồng hỗ trợ anh Đang.

Đại uý Phan Vũ Phong và nhà tài trợ trao quà đến anh Đang

Trong tháng 7-2021, Đại uý Phan Vũ Phong và Công an viên Trần Hoài Sơn đã chủ động báo cáo Ban chỉ huy Công an xã phối hợp với Ban nhân dân ấp để vận động mạnh thường quân hỗ trợ người dân.

Qua đó, ngày 19-7-2021, Công an xã đã tiến hành trao 124 phần quà đến các gia đình trên địa bàn xã. Mỗi phần quà gồm gạo, rau củ quả, trứng gia cầm, nước tương, gia vị và 200 thùng mì để hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn.

Công an xã Hiệp Phước trao quà cho bà con gặp khó khăn do dịch bệnh.

Với ý chí quyết tâm cao, không ngại khó khăn, gian khổ lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an viên phụ trách ấp đã tích cực “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhân khẩu” kịp thời phát hiện hoàn cảnh khó khăn để trao đến những phần quà của các mạnh thường quân, để mọi người yên tâm chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16 của Chính phủ và Chỉ thị số 12 của Thành ủy TP.

Qua những nỗ lực, phấn đấu của từng cán bộ chiến sỹ, công an viên của Công an xã Hiệp Phước, đã đóng góp một phần công sức vào việc tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả trên địa bàn; với những việc làm như hỗ trợ chở người già yếu, người thương binh, tàn tật… đi tiêm vắc-xin, Công an xã Hiệp Phước tự hào phát huy vai trò, hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang