Huyện Krông Pắk , Đắk Lắk:

Công an xã ngày đêm căng mình phòng chống dịch

Thứ Hai, 16/08/2021 16:00

|

(CAO) Tính đến hôm nay (16/8), trên địa bàn huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã có 82 ca nhiễm Covid-19. Thời gian qua, Công an các xã trên địa bàn huyện đã tích cực, đi đầu, cùng cả hệ thống chính trị vừa đảm bảo ANTT tại cơ sở, vừa góp sức phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 30/7, huyện Krông Pắk ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 là bệnh nhân H.K.N.B. (trú ở buôn Ea Kmát, xã Hòa Đông). Đây là bệnh nhân có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân H.S.N.B. (ở phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) và có 10 trường hợp F1.

Ngay sau đó, tất cả cán bộ Công an xã Hòa Đông đã nhanh chóng phối hợp với các lực lượng chức năng phong tỏa khu vực có F0, thần tốc truy vết các F1, F2 để cách ly, không để lây lan dịch ra cộng đồng.

Bên cạnh đó, Công an xã tăng cường tuần tra kiểm soát, vừa đảm bảo ANTT, vừa tạo điều kiện cho nhân dân ở những thôn, buôn không có dịch khẩn trương thu hoạch, tiêu thụ nông sản để đảm bảo phát triển kinh tế.

Sau đó, ngày 8/8, tại thôn 6 và thôn 7 xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk đã phát hiện 2 chùm ca bệnh Covid-19 với 19 trường hợp mắc, trong đó phần lớn là trẻ em. Những ca bệnh này được ghi nhận ở những hộ gia đình không chấp hành đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch trong việc cách ly tại nhà và tụ tập đông người trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng, khiến dịch bệnh bùng phát và lây lan nhanh trong cộng đồng.

Công an lập chốt phong toả ở xã Hoà Đông
Chốt phong toả ở xã Vụ Bổn

Xác định đây là ổ dịch phức tạp với số người tiếp xúc gần (F1, F2) lên đến hàng trăm người, lực lượng Công an huyện Krông Pắk và Công an xã Vụ Bổn phối hợp với với ngành y tế và chính quyền địa phương đã nhanh chóng triển khai các biện pháp khẩn trương, tích cực truy vết thần tốc trên diện rộng.

Đồng thời, tiến hành phong tỏa 2 thôn là thôn 6 và thôn 7 để khoanh vùng, điều tra, truy vết. UBND huyện Krông Pắk cũng ban hành quyết định áp dụng biện pháp cách ly xã hội phòng chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn xã Vụ Bổn từ ngày 11/8 đến ngày 25/8 với hơn 4.000 hộ, 18.000 nhân khẩu để khống chế dịch bệnh.

Công an xã thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các gia đình có người cách ly y tế

Với 82 ca nhiễm Covid-19 ở nhiều xã trên địa bàn huyện Krông Pắk, do địa bàn rộng, có nhiều đường ngang, ngõ tắt giữa các thôn, buôn, nên công an các xã ở huyện Krông Pắk cùng những lực lượng chức năng phải tổ chức phong tỏa, lập nhiều chốt kiểm soát ngày đêm và đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân phòng, chống dịch.

Công an thường xuyên kiểm tra, theo dõi chặt chẽ các trường hợp trong diện đang cách ly tại nhà, tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch.

Bên cạnh đó Công an tỉnh Đắk Lắk đã tăng cường 13 cán bộ chiến sĩ để phối hợp với Công an huyện Krông Pắk trong công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Ông Y ĐRung Mlô, Phó Chủ tịch Ủy ban xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk chia sẻ: Ngày đầu tiên phát hiện F0 trên địa bàn thì lực lượng Công an xã đã phối hợp với các lực lượng chức năng truy vết thần tốc những trường hợp F1, F2, lập các chốt phong tỏa, ngày đêm phối hợp với các lực lượng vừa bảo đảm ANTT, vừa đảm bảo phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, rà soát các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong khu phong tỏa để tham mưu cho chính quyền địa phương kịp thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm, không để người dân bị thiếu thốn, bỏ đói trong mùa dịch.

Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắk thăm động viên cán bộ tại các chốt phong toả

Với sự nỗ lực, cố gắng ngày đêm của Công an các xã cùng cả hệ thống chính trị và nhân dân ở huyện Krông Pắk, hy vọng rằng tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện sẽ sớm được kiểm soát, đẩy lùi để cuộc sống trở lại bình thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang