Thượng uý Công an và Bí thư đoàn xã giúp sản phụ không phải sinh con ngoài đường

Thứ Sáu, 13/08/2021 20:10

|

(CAO) Người vợ chuyển dạ trong lúc đang giãn cách xã hội, người chồng chở vợ cùng đứa con mới hơn 1 tuổi tìm nơi cho vợ sanh nở. May mắn cho đôi vợ chồng đã gặp Bí thư xã đoàn và Thượng úy công an đang trực chốt kiểm soát, họ nhanh chóng đưa sản phụ đến một nhà sanh tư nhân và kết quả là mẹ tròn con vuông.

Câu chuyện đẹp này xảy ra tại chốt trực kiểm soát dịch ở cầu Cao Mên, trên đường 852 thuộc xã Tân Quy Tây, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Hai người chúng tôi đang nhắc đến là Thượng úy Võ Văn Huy- Công an xã Tân Quy Tây và chị Quách Thị Hồng Ngọc- Bí thư xã đoàn Tân Quy Tây, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Trước đó, khoảng 9 giờ sáng ngày 8/8/2021, Huy và Ngọc đã có một việc làm hết sức ý nghĩa là đã kịp thời hỗ trợ đưa một sản phụ đến nơi sanh an toàn, mẹ tròn con vuông.

Thượng uý Huy dìu sản phụ tới nhà sanh

Chị Quách Thị Hồng Ngọc kể lại: “Hôm đó, em cùng các đồng chí đang trực ở chốt giao thông cầu Cao Mên thì có 1 cặp vợ chồng đi ngang nói là vợ sắp sanh. Ông chồng chở người vợ, phía trước còn đèo thêm đứa con trai mới hơn 1 tuổi.

Chúng em quan sát thấy gương mặt người vợ rất là đau đớn nên em và đồng chí Huy đã cùng nhau dùng xe chuyên dụng mở đường cho cặp vợ chồng đến bệnh viện nhanh hơn.

Do bệnh viện đa khoa Sa Đéc đang thực hiện cách ly y tế không nhận bệnh nhân, trên đường đi xe của vợ chồng anh Tùng lại hết xăng. Ngay lúc này, chúng em mới nhanh chóng chuyển người vợ qua xe chuyên dụng để đưa đến một nhà sanh tư nhân ở phường An Hòa.

Còn anh chồng thì chúng em đưa tiền để anh đổ xăng chạy đến sau. Đến nơi khoảng 15 phút thì chị vợ đã sanh xong, nghe tin chị vợ sanh an toàn tụi em mừng lắm”.

Thượng úy Võ Văn Huy và Bí thư xã đoàn Quách Thị Hồng Ngọc đến thăm và tặng quà gia đình sản phụ

Vừa kể xong câu chuyện, Huy và Ngọc dẫn chúng tôi đến thăm gia đình vợ chồng anh Nguyễn Thanh Tú và chị Vũ Thị Ngọc Thu. Căn phòng trọ nằm sâu bên trong một nhà trọ ở xã Tân Quy Tây là nơi ở của vợ chồng anh chị.

Thấy chúng tôi đến thăm, đôi vợ chồng không giấu được niềm vui và sự xúc động, anh Tú tâm sự: “Hôm đó là mình rối lắm, không biết xử trí thế nào, vừa không tìm được nơi cho vợ sanh, vừa bị xe hết xăng rồi vợ thì đang đau quằn quại, cũng cảm ơn anh Huy với chị Ngọc giúp đỡ kịp thời. Khi đưa vào nhà sanh gặp bác sĩ, bác sĩ nói may mắn là vô kịp nếu không chắc sanh dọc đường.

Trong lúc dịch bệnh đi lại khó khăn mà được 2 chiến sĩ này hỗ trợ như thế mình cảm thấy rất là hạnh phúc. Bởi đôi lúc đi trên đường người ta gặp thì chỉ hỏi thăm chỉ đường, còn với 2 anh chị đang làm nhiệm vụ vẫn nhiệt tình đưa vợ mình đến nơi sanh rồi hỗ trợ đủ thứ, mình thấy rất là quý tấm lòng của 2 anh chị, vợ chồng mình cũng mang ơn anh Huy với chị Ngọc nhiều lắm!”.

Anh Tú cho biết, anh quê ở xã Tân Dương, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp và đang ở trọ tại một nhà trọ thuộc xã Tân Quy Tây. Do gia đình anh không có đất canh tác, 2 vợ chồng đã thuê căn nhà này, hàng ngày anh Tú làm công việc bứng cây kiểng thuê, vợ ở nhà chăm con, dịch bệnh thời gian qua anh cũng không đi làm được nên cũng không có tiền để lo cho vợ đến bệnh viện tư để sanh, dự định khi vợ chuyển dạ thì sanh ở Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc nhưng trớ trêu là thời điểm đó Bệnh viện bị cách ly y tế do có ca nhiễm Covid-19 nên anh không biết đường xoay trở.

Thượng uý Huy tặng quà cho gia đình anh Tú

Qua những lời hỏi thăm, chúc mừng gia đình có thành viên mới và động viên gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, Huy và Ngọc còn dẫn theo một bác sĩ của trạm y tế nhờ thăm khám sức khỏe cho chị sản phụ vừa sanh, 2 bạn còn gửi tặng bao thư tiền, 10kg gạo và 1 thùng sữa cho cháu bé.

Cùng đi với 2 bạn, chúng tôi cảm nhận được niềm vui đang lan toả khắp căn phòng nhỏ, niềm vui không chỉ xuất hiện trên khuôn mặt của đôi vợ chồng trẻ mà còn hiện lên trên gương mặt của Ngọc và Huy bởi việc làm nhỏ của 2 bạn đã mang đến hạnh phúc lớn cho cả gia đình.

Thượng úy Võ Văn Huy và Bí thư xã đoàn Quách Thị Hồng Ngọc trực chốt kiểm soát dịch Covid-19

Thượng úy Võ Văn Huy- Công an xã Tân Quy Tây tâm sự: “Khi đến đây thăm lại gia đình anh chị em thấy gia đình rất là vui vẻ và hạnh phúc, trong lòng em cũng cảm thấy hạnh phúc theo. Riêng bản thân em lúc nào cũng giữ tư tưởng “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, khi gặp người khác hoạn nạn thì eh chỉ nghĩ đến việc giúp đỡ họ thôi chứ không có ý nghĩ gì khác.

Em mong việc làm của em với Ngọc sẽ lan tỏa đến mọi người, người nhỏ làm việc nhỏ, người lớn làm việc lớn để cùng giúp ích cho xã hội, giúp cho nhân dân, góp phần làm cho xã hội chúng ta văn minh hơn, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái”.

Được biết, ngoài tham gia trực tại các chốt kiểm soát, Huy và Ngọc còn là những thanh niên tiên phong trong các hoạt động phòng chống dịch ở địa phương trong thời gian qua, từ việc xông pha ra tuyến đầu với công việc trực chốt, tham gia truy vết, lấy mẫu cho đến chăm lo công việc hậu phương như: vận động hỗ trợ tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch, tham gia hoạt động quầy rau củ miễn phí, bảo vệ an ninh trật tự, vận động người dân đi cách ly…

Những việc làm của các bạn đang thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Khi nhắc về hai bạn Ngọc và Huy, bà Trần Thị Kim Hồng- Phó Chủ tịch UBND xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc ngợi khen: “Hai đồng chí Huy và Ngọc cùng với lực lượng tuyến đầu chống dịch rất là tích cực trong công tác phòng chống dịch, ngoài các nhiệm vụ chuyên môn thì hai đồng chí còn hỗ trợ cho các điểm phong tỏa ở địa phương, đi chợ giúp dân, phát quà cho các khu phong tỏa, mặt trận nào cũng có sự tham gia của hai đồng chí.

Đặc biệt là vừa qua, hai đồng chí cũng đã hỗ trợ một sản phụ kịp thời đến nơi sinh, mẹ tròn con vuông. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện được sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tới đây, UBND xã sẽ có biểu dương hành động đẹp của hai bạn để lan tỏa tới thanh niên ở địa phương”.

Với sự năng nổ, nhiệt tình, hết lòng vì mọi người, việc làm của Huy và Ngọc đang góp thêm một câu chuyện đẹp về tình người trong mùa dịch Covid-19, lan tỏa thêm nét đẹp giữa đời thường để mọi người thấy thêm yêu cuộc sống, có thêm niềm tin, nghị lực để cùng vượt qua những khó khăn, chiến thắng đại dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang