"Xin hãy ngủ yên, người đồng chí của tôi!"

Thứ Năm, 12/08/2021 18:41

|

(CAO) Trưa 11/8/2021, tôi nhận được tin Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh (SN 1989), Phó Trưởng Công an xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh vừa mới qua đời vì nhiễm Covid -19. 

Đồng đội tôi, ai cũng bày tỏ sự tiếc thương khi Minh ra đi quá đột ngột và tuổi đời còn trẻ. Đâu đó bên cạnh sự tiếc thương là ý thức cảnh giác về mối nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh, là con trai duy nhất trong gia đình có truyền thống cách mạng. Ba Minh nguyên là Phó trưởng phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Tây Ninh, vì lý do sức khỏe vừa mới nghỉ hưu cách đây chưa được một năm. Mẹ của Minh công tác trong ngành Y tế của địa phương.

Là đứa con duy nhất của ba mẹ, Minh rất tình cảm, hiếu thảo và luôn phấn đấu trong học tập để tiếp bước theo con đường của ba. Lúc còn công tác ở Đội An ninh Công an huyện Gò Dầu, ngoài làm tốt công tác chuyên môn, Minh còn là Phó Bí thư Đoàn cơ sở, luôn năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động.

Đại uý Lê Huỳnh Nhật Minh

Năm 2019, khi Công an tỉnh triển khai thực hiện Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, Minh là một trong những người xung phong nhận nhiệm vụ.

Với năng lực và thành tích trong công tác, Minh đã được Ban Giám đốc Công an tỉnh điều động đến giữ chức vụ Phó trưởng Công an xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu. Dù ở lĩnh vực công tác mới nhưng Minh nhanh chóng tiếp cận, hoàn thành tốt công việc, lại thêm bản tính hiền lành, thân thiện, Minh rất được sự đồng thuận, ủng hộ, giúp đỡ từ chính quyền và người dân địa phương.

Lần nào dịch bệnh Covid-19 bùng phát, đồng chí Lê Huỳnh Nhật Minh cũng đều tích cực tham gia vào công tác phòng chống dịch bệnh. Trong đợt dịch bùng phát lần thứ tư này, Minh được phân công tham gia Tổ truy vết người liên quan đến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Phước Thạnh với vai trò Tổ phó.

Từ ngày 21/7/2021 đến 28/7/2021, đồng chí Minh cùng với các thành viên trong Tổ đã tiến hành điều tra dịch tễ nhiều trường hợp F0, ca nghi nhiễm, truy vết nhiều trường hợp F1, F2.

Không kể ngày đêm, Minh đã đến tận nơi chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra và cùng với anh em Công an xã thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại 02 khu vực phong tỏa, tham gia quản lý, giám sát hàng trăm trường hợp F1, F2 đang cách ly tại nhà.

Khi nắm được tin khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời có nhiều công nhân trở về địa phương, lo lắng tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã sẽ phức tạp nếu không kịp thời quản lý, tuyên truyền, nhắc nhở công nhân khai báo y tế, thực hiện biện pháp phòng chống dịch, do đó đồng chí Minh đã chỉ đạo, thông báo người dân trong xã nắm để phối hợp.

Đại uý Lê Huỳnh Nhật Minh (người bên phải) trong bộ đồ phòng chống dịch bệnh thể hiện quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh

Đồng thời ngày 25/7/2021, đồng chí trực tiếp cùng với Tổ truy vết xét nghiệm nhanh Covid-19 cho 18 trường hợp công nhân về địa phương, góp phần hạn chế dịch lây lan, ổn định tư tưởng, tâm lý người dân.

Ngày 29/7, UBND xã Phước Thạnh tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 đối với các thành viên Tổ truy vết, đồng chí Minh có kết quả dương tính và được đưa đi cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu.

Đến ngày 7/8, đồng chí Minh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh. Đến sáng 11/8, bệnh của Minh trở nặng, mặc dù được các y bác sỹ tích cực cứu chữa nhưng Đại uý Lê Huỳnh Nhật Minh đã không qua khỏi.

Tiếc thương một người đồng chí hy sinh khi còn đang căng tràn nhiệt huyết cống hiến của tuổi trẻ, tôi lặng lẽ vào trang Facebook cá nhân của Lê Huỳnh Nhật Minh. Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt tôi là tấm hình ba mẹ Minh chụp chung với nhau kèm theo dòng chữ “Tình cha bao la như núi cao ngang trời; Tình mẹ rộng lớn như biển cả mênh mông” được Minh sử dụng làm hình nền.

Ảnh đại diện là Minh trong bộ đồ Cảnh sát nhân dân đang thực tập công tác PCCC. Lần xuống các trang, ngày 17/7, Minh ghi dòng trạng thái: “Má con em luôn có trên mọi mặt trận phòng chống dịch…nhưng 2 chí tuyến khác nhau. Mong sao hết dịch để zìa quê gặp tía má. ACE thương e, ai ở yên đó, cho gia đình em sớm đoàn viên nhé. E cám ơn nhiều lắm ạ!”, kèm theo tấm hình mẹ Minh đang ở chốt phòng chống dịch và đoạn video Minh đang phun thuốc khử khuẩn.

Bấm vào xem đoạn video thì thấy nick Facebook “Liễu Thắm” (mẹ Minh) bình luận: "Con trai giỏi bất ngờ luôn!”. Trong Facebook của Minh, rất nhiều hình ảnh 2 mẹ con chụp chung rất tình cảm. Minh đã dành rất nhiều tình yêu cho gia đình của mình.

Vào ngày sinh nhật, Minh đăng hình ba mẹ bế Minh lúc còn nhỏ và không quên “Cảm ơn tía má đã sinh ra con!”. Dượng út của Minh, người sống cạnh nhà Minh cho biết: “Thằng Minh nó hiền, nó thương ba mẹ nó lắm. Lúc nào không trực là nó chạy về nhà thăm ba mẹ nó liền. Nó luôn vui vẻ và sống tốt với bà con, lối xóm”.

Cán bộ chiến sỹ đứng chào từ biệt Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh

Nói về con trai của mình, cô Huỳnh Thị Liễu Thắm, mẹ của Minh cho biết: Cứ mỗi lần dịch bùng phát, 2 mẹ con đều cùng nhau đi chống dịch. Ngày 14/7, trước khi huyện Bến Cầu (nơi nhà Minh sinh sống) chuẩn bị giãn cách xã hội, Minh đã tranh thủ mua thức ăn đem về nhà cho ba mẹ và không quên dặn dò ba mẹ cố gắng giữ gìn sức khỏe, chừng nào hết đồ ăn thì điện con mua đem về.

Gửi đồ ăn cho ba mẹ xong, Minh vội vã xách ba lô trở về đơn vị và không quên đòi mẹ hôn mấy cái để tạm biệt và hẹn sau khi hết dịch sẽ về. Bước đi được mấy bước, Minh lại quay vào ôm mẹ một cái rồi mới lên xe rời đi.

Kể đến đây, giọng cô nghẹn lại: Nó “rắn mắt” lắm, có lúc nó khom xuống cho mẹ hôn, có lúc nó đứng ưỡn mặt lên kêu mẹ có hôn được thì hôn, những lúc như vậy, tôi phải leo lên ghế để hôn nó...

Một nick có tên “Giadinhla Tatca” bình luận: Trời, già rồi mẹ ơi”, mẹ Liễu Thắm đáp: “Bi lớn mẹ cũng hun hết a ba ơi”. Đến đây, tôi không sao ngăn được cảm xúc, mặc cho nước mắt tuôn trào. Là mẹ của 2 đứa con nên tôi hiểu, người mẹ ấy chắc hẳn đã phải đau đớn tột cùng khi mất đi đứa con ngoan hiền, hiếu thảo.

Cô Thắm kể tiếp: Minh về hôm trước, hôm sau tôi cũng nhận được quyết định đi hỗ trợ công tác phòng chống dịch ở chốt Cầu Bến Đình. Minh điện thoại về dặn dò mẹ phải cố gắng giữ gìn sức khỏe vì mẹ đã lớn tuổi, nếu mắc bệnh sẽ rất nguy hiểm. Nhưng không ngờ, người mắc bệnh lại chính là Minh. Lúc nhận được tin con bị nhiễm bệnh, ba mẹ Minh ngày đêm lo lắng, theo dõi, động viên con từng giờ từng phút cố gắng vượt qua.

Nhưng bệnh của Minh ngày càng diễn biến nặng, Minh được chuyển lên tuyến trên để điều trị nhưng Minh đã không qua khỏi. Khi nghe tin dữ, ba của Minh đã quỵ xuống. Còn mẹ của Minh cũng không ngờ cái lần hai mẹ con tạm biệt nhau lại là mãi mãi.

Ban giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh đến viếng Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh

Sáng 12/8/2021, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh, Ban chỉ huy Công an huyện Gò Dầu đã đón linh cữu của Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh, Phó Công an xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu từ nơi hỏa táng về nghĩa trang huyện Bến Cầu để an táng.

Dịch bệnh vẫn còn đang phức tạp, từ biệt người đồng chí thân thương chỉ là những cái chào tay tiễn biệt, không tang lễ, đồng đội, người thân chưa thể đến thắp nén hương. Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh đã ngã xuống trong công cuộc bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ cuộc sống bình yên, an toàn cho nhân dân.

“Cuộc sống bình thường, anh Minh đã sống hết mình vì dân rồi, em cầu cho anh ra đi thanh thản”; “Chia buồn cùng gia đình. Một đồng chí tốt”; “Tôi không quen biết gì anh cũng như họ hàng, nhưng thật lòng cảm ơn đồng chí vì những gì đóng góp cho xã hội, cho đất nước. Tôi xin cảm ơn đồng chí và xin đồng chí hãy an nghỉ. Chúng tôi cam đoan sẽ mau chóng đẩy lùi dịch bệnh để trả lại bình yên cho xã hội. Xin an nghỉ”… Những bình luận này trên trang Facebook cá nhân của đồng chí Huỳnh Lê Nhật Minh cũng là những tình cảm mà chúng tôi muốn gửi gắm đến đồng chí và gia đình. Mong đồng chí hãy:

“Ngủ một giấc thật ngon,

Ngày mai trời lại sáng,

Covid không còn nữa,

Cuộc sống thật bình yên”

Như những lời thơ đồng chí từng ước nguyện.

Phó trưởng Công an xã ở Tây Ninh hy sinh do mắc COVID-19 trong khi làm nhiệm vụ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang