Người dân viết thư tay cảm ơn chiến sĩ Công an giúp đưa đi cấp cứu

Thứ Ba, 10/08/2021 10:40

|

(CAO) Cô Phạm Thị Lý (SN 1968, Quảng Ngãi) có chồng bị ung thư vòm họng đã 5 năm nay. Hàng tháng, cô Lý đều cùng chồng vào Bệnh viện Ung bướu TPHCM để xạ trị. Nhưng từ khi dịch bùng phát, việc đi lại khó khăn, cuối tháng 5/2021, vợ chồng cô vào xạ trị rồi “mắc kẹt” lại TPHCM theo lệnh giãn cách xã hội.

Để thuận tiện cho việc xạ trị của chồng, cô Lý thuê một phòng trọ tại khu phố 3, phường Tân Phú, TP.Thủ Đức, gần bệnh viện Ung bướu (cơ sở 2). Trong thời gian đó, vợ chồng cô và những bệnh nhân nghèo đang phải lưu trú tại đây để điều trị thường xuyên được Trung úy Nguyễn Đình Phước - cán bộ Công an phường Tân Phú, TP. Thủ Đức và một số mạnh thường quân hỗ trợ các nhu yếu phẩm như: sữa, gạo, mì tôm, rau củ quả... Cũng vì vậy mà cô Lý nhớ mặt đồng chí Phước.

Ngày 17/7/2021, chồng cô Lý bệnh tình trở nặng, ho ra nhiều máu khiến cô đứng ngồi không yên. Nhưng sau nhiều cuộc gọi vẫn không liên lạc được xe cấp cứu, cô đánh liều chạy ra chốt 225A (phường Tân Phú), nơi anh Công an đã giúp đỡ mình hôm trước đang trực để nhờ hỗ trợ.

Lúc này, Trung úy Nguyễn Đình Phước và đồng chí Trần Thái Sơn (dân quân khu phố 3, phường Tân Phú) đang trực tại chốt số 225A (phường Tân Phú). Thấy vẻ mặt hốt hoảng của cô Lý, hai đồng chí khuyên cô bình tĩnh rồi nhanh chóng liên lạc đường dây nóng gọi xe cấp cứu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc gọi xe cấp cứu rất khó khăn. Sau nhiều cuộc gọi hai đồng chí mới liên lạc được một xe đang hoạt động trên địa bàn quận Phú Nhuận.

“Khi xe cấp cứu đến nơi thì tình hình rất là nguy kịch, chồng tôi ho ra máu nhiều. Mà tài xế chủ yếu hoạt động trên địa bàn quận Phú Nhuận nên không rành đường ở đây, tôi thì lại càng không biết. Cũng may nhờ có đồng chí Phước hỗ trợ dẫn đường nên chồng tôi mới được đưa đến cấp cứu kịp thời. Nếu bữa đó mà không được hai đồng chí hỗ trợ là không có xe nào chở luôn rồi” - cô Lý nhớ lại.

Hai đồng chí hỗ trợ chồng cô Phạm Thị Lý lên xe cấp cứu

Sau khi được xuất viện trở về phòng trọ, cô Lý được đồng chí Phước tặng một số nhu yếu phẩm, còn đồng chí Sơn thì hỗ trợ chở chồng cô đi xạ trị. “Bệnh viện cho điều trị ngoại trú mà chồng tôi thì yếu lắm, đi không nổi. Mỗi lần vô thuốc đều do cậu Sơn chở tới bệnh viện giùm rồi chở về. Chiều nào hai chú cũng hỏi thăm rồi dặn có gì cứ gọi. Khi tôi muốn về quê cũng là hai chú giúp xin giấy thông hành, hỗ trợ đi test Covid, xin con dấu… Tội lắm, mưa gió mà chạy lên chạy xuống để giúp cho tôi kịp về quê”.

Từ chia sẻ của cô Lý, chúng tôi gặp anh Nguyễn Đình Phước (Công an phường Tân Phú) và anh Trần Thái Sơn (dân quân khu phố 3, phường Tân Phú). Anh Phước cho biết: “Tôi là cán bộ trực chốt tại đó nên phải có trách nhiệm hỗ trợ người dân. Đây cũng là điều bình thường. Khi biết chú sức khỏe suy yếu, có nguyện vọng nhìn thấy quê hương Quảng Ngãi lần cuối, tôi và đồng chí Sơn hướng dẫn cô chú một số thủ tục để đảm bảo về công tác phòng chống dịch bệnh và liên hệ các đoàn ngoài Quảng Ngãi để cô chú được về quê sớm”.

“Tôi thấy người ta bị bệnh ung thư, là con người ai cũng có lòng thương hết, cho nên giúp được cho ai thì giúp thôi”- anh Sơn tiếp lời.

Được biết, sau khi được về quê vào ngày 23/7, vợ chồng cô Lý được cách ly tại ký túc xá Trường Đại học Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi).

Cảm kích trước những việc làm của hai đồng chí, cô Lý đã viết bức thư tay bày tỏ lòng biết ơn của mình.

Lá thư viết tay của cô Lý gửi cảm ơn anh Phước và anh Sơn

Bình luận (0)

Lên đầu trang