"Cảm ơn anh Công an cho thuốc hạ sốt..."

Thứ Bảy, 31/07/2021 16:20

|

(CAO) "Anh Cảnh sát đề nghị tôi dừng lại, hỏi nguyên nhân vì sao ra đường và tôi đã nói rõ sự việc. Sau đó anh lấy thuốc hạ sốt đưa cho tôi và bảo mau quay về nhà uống thuốc, nghỉ ngơi và không được đi ra ngoài đường nếu không có việc quá cấp thiết...".

Sau khi được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 vào buổi sáng 27/7, đến 18 giờ 30 cùng ngày, chị Lê Thị Minh Tâm (SN 1974, ngụ nhà trọ tại số 51/4 đường số 10, tổ 40A, phường Linh Chiểu, TP.Thủ Đức, TPHCM) bị phản ứng phụ nên sốt, mệt mỏi và nóng lạnh liên tục.

Một mình ở trọ, không người chăm sóc, chị ngồi dậy đánh liều đi ra ngoài đường tìm chỗ mua thuốc hạ sốt, dù cho thời điểm đó đã là sau 18 giờ.

Dù vậy, khi chị đi tìm mua thuốc, chạy nhiều nơi nhưng các nhà thuốc đều tắt đèn, đóng cửa. Đang không biết phải làm sao thì chị gặp anh Trần Trọng Huy Phong, Cảnh sát khu vực của phường Linh Chiểu.

Chị Tâm tại khu nhà trọ của mình với số thuốc được anh Phong cho

"Anh Cảnh sát đề nghị tôi dừng lại, hỏi nguyên nhân vì sao ra đường và tôi đã nói rõ sự việc. Sau đó anh lấy thuốc hạ sốt đưa cho tôi và bảo mau quay về nhà uống thuốc, nghỉ ngơi và không được đi ra ngoài đường nếu không có việc quá cấp thiết. Cũng may có mấy viên thuốc đó mà tôi đỡ sốt, không còn bị làm mệt nữa" - Chị Tâm nói.

Chúng tôi gặp anh Phong, Cảnh sát khu vực mà chị Tâm kể ở trên, anh cho biết chiều tối đó. Sau khi trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại ký túc xá một trường đại học, anh cùng bảo vệ dân phố được phân công tuần tra xử phạt những người vi phạm quy định phòng chống dịch, trong đó có việc ra đường sau 18 giờ.

Thấy chị Tâm chạy xe trên đường, anh ra hiệu lệnh dừng xe lại để kiểm tra. Sau khi nghe chị trình bày và kiểm tra đối chiếu các thông tin chị đưa ra, anh biết chị đang nói thật và sẵn trong cốp xe có thuốc hạ sốt anh đưa cho chị đem về nhà uống.

"Số thuốc đó là của đơn vị cấp cho mà tôi phòng ngừa bị sốt mà chưa dùng. Thấy chị ấy cần hơn nên tôi nhường lại. Chuyện cũng không có gì to tát đâu", anh Phong chia sẻ .

Anh Phong đến thăm hỏi chị Tâm tại khu nhà trọ

Được biết, chị Tâm, quê ở Bình Phước, trước đây đã lập gia đình nhưng do hai vợ chồng không có con cuộc sống không được hạnh phúc, chị lên TPHCM làm thuê. Chị làm thuê tại căn tin trường tiểu học ở phường Linh Tây, TP.Thủ Đức, nên được Ban giám hiệu trường lập danh sách tiêm vắc xin cùng với các giáo viên và công nhân viên, theo diện hoàn cảnh neo đơn, khó khăn.

Đã gần 3 tháng nay chị nghỉ làm ở căn tin trường học, và trước khi dịch bùng phát chị xin đi làm phụ hồ được trả công 200.000 đồng/ngày. Sau đó, công việc phụ hồ của chị cũng tạm ngưng vì Covid-19 và chưa biết bao giờ có thể bắt đầu trở lại. Hiện chị cứ quanh quẩn một mình tại khu nhà trọ, mong cho mau hết dịch để có thể đi làm, có tiền đóng tiền nhà trọ.

Trong lúc trò chuyện với chung tôi, chị Tâm luôn nhắc đến sự cảm kích của mình về anh Cảnh sát khu vực. Chị cho biết, đối với chị mấy viên thuốc đó thật là đáng qúy. Bởi chị cảm thấy rất ấm áp vì được giúp đỡ đúng lúc và kịp thời. Chị nhờ chúng tôi tiếp tục chuyển lời cảm ơn của chị đối với anh Phong đã giúp đỡ mình!

Bình luận (0)

Lên đầu trang