Người dân chạy xe máy từ miền Nam về quê được Công an hỗ trợ suốt dọc đường

Thứ Ba, 27/07/2021 16:47  | Hoàng Quân

|

(CAO) Những ngày qua, Cảnh sát giao thông (CSGT) tại Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế ngày đêm túc trực, hỗ trợ, bố trí chỗ ăn, tiếp sức nhu yếu phẩm cho bà con từ miền Nam về quê.

Ngày 27-7, Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng thông tin về việc mong nhận được sự hỗ trợ của các tình nguyện viên để sửa chữa xe máy của người dân hư hỏng trên đường di chuyển từ vùng dịch về quê.

Lực lượng CSGT Công an TP.Đà Nẵng hỗ trợ người dân đi xe máy từ các tỉnh, thành miền Nam trở về quê miền Trung

Cụ thể, các tình nguyện viên sẽ cùng lực lượng CSGT đón các đoàn từ phía Nam ra, hỗ trợ sửa chữa những hư hỏng của xe máy (nếu có), giúp họ đi qua địa bàn Đà Nẵng được an toàn và tiếp tục hành trình về quê.

Tình nguyện viên tham gia hãy liên hệ đến Thượng úy Nguyễn Trần Quang Vũ – cán bộ Phòng CSGT Công an Đà Nẵng; điện thoại: 0935.391039. CSGT chỉ kêu gọi sự hỗ trợ về con người, phương tiện, thiết bị để hỗ trợ bà con, không nhận hiện vật.

Đây là một trong nhiều việc làm thiết thực và ý nghĩa của lực lượng CSGT Công an Đà Nẵng nói riêng và Công an các tỉnh, thành phố nói chung trong thời gian qua về việc hỗ trợ đồng bào trên đường từ các tỉnh, thành phía Nam trở về quê ở miền Trung, Bắc.

Công an, Thanh tra giao thông tại Thừa Thiên Huế hỗ trợ đoàn người đi me máy từ miền Nam về quê.

Làm nhiệm vụ ở đoạn giữa "khúc ruột" địa bàn miền Trung, lực lượng CSGT Công an Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế ngày đêm bám đường để hỗ trợ bà con: Đưa người và xe máy lên xe trung chuyển để di chuyển qua hầm đường bộ Hải Vân; tặng thức ăn, nước uống, thuốc men, tiền (cho các trường hợp khó khăn, túng thiếu), sửa chữa phương tiện di chuyển của bà con, bố trí chỗ nghỉ ngơi tạm cho mọi người…

Di chuyển liên tục 2 ngày đêm nên có nhiều người đói, khát; có những người bị cảm, sốt. Trên đỉnh đèo Hải Vân phía địa phận Huế, hàng chục cán bộ chiến sĩ CSGT và Thanh tra giao thông cùng các lực lượng khác có mặt 24/24 giờ để đón nhận những đoàn người từ miền Nam trở ra sau khi lực lượng Công an Đà Nẵng hỗ trợ dẫn đường đến.

Các đồng chí ngoài làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh (kiểm soát người từ vùng dịch về) còn bố trí chỗ ăn, nghỉ ngơi tạm, hỗ trợ thức ăn, nhu yếu phẩm, hướng dẫn bà con khai báo y tế sau đó dẫn đường đến các chốt kiểm soát phòng chống dịch để đưa đi cách ly (đối với người dân về Huế) và chuyển tiếp ra phía Quảng Trị để di chuyển về các tỉnh miền Bắc, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Nhiều người được hỗ trợ bày tỏ: “Dịch bệnh phức tạp, phần lớn cả xã hội bị ảnh hưởng. Những người khó khăn như chúng tôi trên đường trở về quê mà được giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời như vậy cũng giải quyết được việc về miếng ăn, nghỉ ngơi, có thêm nguồn lực, động lực để tiếp tục về quê và cảm thấy rất ấm lòng. Các anh các chị đã xuyên đêm, bất kể ngày nắng nóng hỗ trợ bà con. Xin biết ơn lực lượng Công an”.

CSGT và lực lượng chức năng tại Thừa Thiên Huế hỗ trợ đoàn người đi xe máy từ miền Nam về quê:

Bình luận (0)

Lên đầu trang