Trao hàng trăm phần quà đến các hoàn cảnh khó khăn mùa dịch

Thứ Bảy, 24/07/2021 12:26  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Thời gian qua, bên cạnh làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công an TP.Long Xuyên (An Giang) còn tổ chức nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh, ổn định cuộc sống người dân.

Trong đó, mô hình “Phiên chợ 0 đồng” là một điển hình. Một phiên chợ đặc biệt được họp bằng tấm lòng và sự yêu thương của cả người bán và người mua. Đây là nơi để những người có hoàn cảnh khó khăn được mua những nhu yếu phẩm thiết yếu trong cuộc sống với giá 0 đồng.

Quà được chuẩn bị để tặng các hộ dân. Ảnh: Phan Tú.

Nhận thấy được ý nghĩa thiết thực, hiệu quả từ mô hình, Toà Giám mục Giáo phận Long Xuyên mong muốn thông qua Công an TP.Long Xuyên là nhịp cầu nối sẻ chia với cộng đồng.

Trung tá Nguyễn Đức Hậu (Trưởng công an TP.Long Xuyên) cùng Linh mục Giuse Bùi Thanh Minh (Toà Giám mục Giáo phận Long Xuyên) trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng Covid-19. Ảnh: Phan Tú.

​Theo đó, sáng 24-7, Toà Giám mục Giáo phận Long Xuyên đã cùng với Công an TP.Long Xuyên, UBND phường Mỹ Xuyên trao tặng 500 phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, gồm các nhu yếu phẩm cùng 100 ngàn đồng tiền mặt.

Mỗi phần phà trị giá 500 ngàn đồng nhưng vô cùng ý nghĩa thời điểm này. Ảnh: Phan Tú.

​Được biết, trong những ngày sắp tới Toà Giám mục Giáo phận Long Xuyên sẽ tiếp tục trao tặng thêm 1.000 phần quà tại các phường Mỹ Long và Mỹ Phước.

Trước đó, Công an TP.Long Xuyên cũng tặng 350 phần quà cho lực lượng Bảo vệ dân phố và Dân phòng.

Trung tá Nguyễn Đức Hậu - Trưởng công an TP.Long Xuyên chia sẻ: Trong những ngày chống “giặc” Covid-19, hình ảnh những người chiến sĩ Công an, Bảo vệ dân phố, Dân phòng... trực tại các điểm, chốt làm cho người dân cảm thấy yên tâm và thương mến.

Cùng với các lực lượng khác, lực lượng Bảo vệ dân phố, Dân phòng đóng góp vai trò rất quan trọng trong bảo vệ sự an ninh, an toàn cho người dân. Hàng ngày, hàng giờ các chú, các anh tích cực tham gia cùng lực lượng thực hiện tốt việc giữ gìn an ninh trật tự, phối hợp với lực lượng nắm chắc nhân hộ khẩu, số lượng người đến lưu trú hoặc đi khỏi địa phương góp phần thực hiện nghiêm Chỉ thị 15, 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch.

Công an Long Xuyên tặng quà cho lực lượng Bảo vệ dân phố, Dân phòng. Ảnh: Phan Tú.

Do vậy, ngày 21-7, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an TP.Long Xuyên đã tổ chức tặng 350 phần quà cho lực lượng Bảo vệ dân phố 11 phường, Dân phòng 2 xã trên địa bàn. Mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang