Đoàn thanh niên Tòa án tỉnh Long An về nguồn, tặng quà trẻ em nghèo học giỏi

Chủ Nhật, 18/04/2021 14:25

|

(CAO) Nằm trong chương trình về nguồn nhân kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế lao động 1/5, Đoàn thanh niên Toà án tỉnh Long An tổ chức về nguồn tại huyện biên giới Tân Hưng.

Sáng 17-4, gần 20 đoàn viên thanh niên Tòa án Long An đã có mặt tại xã vùng biên Tuyên Bình Tây, Hưng Điền A và thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng để trao những phần quần cho các em học sinh nghèo, học giỏi, vượt khó. BCH đoàn đưa 25 chiếc xe đạp, 2.000 quyển tập đến xã xa nhất là Hưng Điền A.

Tại xã này, đại diện chính quyền, cấp ủy, đoàn thể đã trao tặng 20 chiếc xe đạp (mỗi chiếc trị giá 1,8 triệu đồng) cho các em học sinh tiểu học và THCS.

Đại diện Đoàn thanh niên Toà án tỉnh cùng đại biểu tặng xe đạp cho học sinh nghèo, học giỏi

Cùng thời điểm này, anh Trần Tấn Quốc, Chánh án Toà án kinh tế Long An, phụ trách một đoàn cũng có mặt tại xã Tuyên Bình Tây trao tặng 4 chiếc xe đạp cùng 1.000 quyền tập cho các em nghèo học giỏi.

Đến trưa cùng ngày, các đoàn tập hợp tại thị trấn Vĩnh Hưng tặng 5 chiếc xe đạp cho học sinh, 1.000 quyển tập cho Hội giáo chức huyện, ngoài ra còn tặng quà biểu dương 15 học sinh có mặt giao lưu bóng đá học đường.

Tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

Chị Phạm Thị Hải, Chủ tịch MTTQ xã Hưng Điền A cho biết, địa phương thuộc xã nghèo vùng biên giới, các mạnh thường quân, Tòa án tỉnh đến giúp đỡ cho học sinh nghèo, học giỏi, vượt khó, tiếp thêm động lực cho các em, càng cố gắng hơn nữa. "Vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh đáng thương nhưng chưa thể giúp cùng lúc, chính quyền rất mong các anh chị tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi”, chị Hải nói.

Anh Phong, Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện Vĩnh Hưng xúc động, mỗi món quà đều mang ý nghĩa thiết thực, một quyển tập, cây viết đối với các em đều là món quà quý, các ơn Đoàn thanh niên Tòa án tỉnh”.

Có mặt cùng thanh niên Tòa án tỉnh, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó chủ tịch UBND huyện bày tỏ lòng cám ơn khi Đoàn thanh niên Tòa án Long An chọn địa phương nghèo để đồng hành. Mong thời gian tới các anh chị tiếp tục đến vùng đất này để thăm trường và các em ở một số vùng sâu biên giới.

Kết thúc buổi trao quà, gặp gỡ lãnh đạo địa phương, thanh niên Tòa án tổ chức trận đá bóng giao lưu với đại diện cơ quan, đoàn thể huyện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang