Lâm Đồng: Đình chỉ 4 trưởng ban quản lý rừng vì để “thua” lâm tặc

Thứ Bảy, 17/04/2021 13:30

|

(CAO) 4 trưởng BQL rừng phòng hộ bị tạm đình chỉ công tác vì được giao quản lý rừng nhưng lại để rừng bị tàn phá suốt một thời gian dài.

Sáng 17/4/2021, thông tin được biết, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đã có chỉ đạo, yêu cầu lãnh đạo 3 huyện Đam Rông, Lâm Hà và Lạc Dương tổ chức kỷ luật với 4 trưởng BQL rừng phòng hộ ở các huyện trên vì thiếu trách nhiệm, để xảy ra nhiều vụ phá rừng gây thiệt hại lớn đến diện tích rừng và khối lượng gỗ trên lâm phần được giao quản lý.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng còn yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, tổ chức kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và những người có liên quan thiếu trách nhiệm, để xảy ra phá rừng trong thời gian qua. Chủ tịch UBND các huyện kể trên đã ban hành các quyết định tạm đình chỉ công tác với số cán bộ thiếu trách nhiệm trong công tác.

Có nguồn tin cho biết, một số cán bộ trong danh sách bị nêu tên kỷ luật, trước đó đã có đơn xin nghỉ hoặc chuyển công tác khác. Diện tích rừng bị lâm tặc tàn phá thuộc rừng phòng hộ, rừng đầu nguồn Đa Nhim Phi Liêng, Sêrêpốk. Các trưởng ban này đã thiếu trách nhiệm, để xảy ra nhiều vụ vi phạm lâm luật phức tạp trên lâm phần được giao quản lý trong năm 2020 và quý 1/2021.

Nhiều cây gỗ cổ thụ bị đốn hạ

Cụ thể, BQL rừng phòng hộ Sêrêpốk (H.Đam Rông) đã để xảy ra 56 vụ vi phạm lâm luật, trong đó có 17 vụ nổi cộm, 47 vụ không xác định được đối tượng vi phạm; diện tích rừng bị thiệt hại hơn 17ha và khối lượng lâm sản bị thiệt hại hơn 530m3.

BQL rừng phòng hộ Lâm Hà để xảy ra 51 vụ vi phạm, trong đó có 5 vụ nổi cộm, 26 vụ không xác định được đối tượng vi phạm; diện tích rừng bị mất hơn 5,3ha và lâm sản bị thiệt hại hơn 214m3.

BQL RPH đầu nguồn Đa Nhim để xảy ra 49 vụ vi phạm, trong đó có 5 vụ nổi cộm, 5 vụ chưa xác định được đối tượng vi phạm; diện tích rừng bị thiệt hại và bị tác động hơn 6,8ha; khối lượng lâm sản bị thiệt hại gần 393m3 và số lâm sản bị tác động trên 415m3.

Nhiều vụ, rừng bị "xẻ thịt", cán bộ quản lý rừng mới hay biết

Bình luận (0)

Lên đầu trang