Bà Nguyễn Phương Hằng bị phạt 7,5 triệu đồng vì thông tin sai sự thật

Thứ Sáu, 16/04/2021 18:33  | Lê Long

|

(CAO) Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vừa ra quyết định số 10/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng (ngụ phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM).

Theo quyết định này, ngày 4-3-2021 tại địa chỉ số 6 Nguyễn Thông, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM, bà Nguyễn Phương Hằng là chủ thể cung cấp thông tin trong video ngắn “Bà Nguyễn tiết lộ nguyên nhân phát hiện ra ông Võ Hoàng Yên lừa mình nhiều năm nay” đăng trên tài khoản Youtube Hoa lệ Sài Gòn.

Bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi"). Ảnh: MXH

Trong clip này đã cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín UBND tỉnh Bình Thuận và danh dự, uy tín của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, vi phạm điểm d, khoản 1, Điều 5 Nghị định số 72/2013/NG-CP ngày 15-7-2013 Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng. Điểm g, khoản 3, Điều 102, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03-2-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chánh trong lãnh vực bưu chính viễn thông, tấn số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Hình thức xử phạt hành chính: phat tiền 7.500.000 đồng.

Bà Nguyễn Phương Hằng phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phat này, nếu quá thời hạn mà bà Nguyễn Phương Hằng không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Bà Nguyễn Phương Hằng có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với Quyết định này theo quy định pháp luật.

Được biết, phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng trong clip được chia sẻ trên mạng xã hội Youtube, trong clip, bà Hằng cho rằng “Ông Võ Hoàng Yên trước đây đi chữa bệnh, nhưng Hà Tĩnh đã rút giấy phép của ông. Khi về Bình Thuận chữa bệnh thì Chủ tịch tỉnh Bình Thuận trả lời rằng, căn cứ vào giấy phép của Hà Tĩnh cho nên ông Võ Hoàng Yên vẫn hoạt động nơi chùa đó... Bình Thuận bao che cho ông...” là không có căn cứ, thiếu chính xác, sai sự thật.

Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận đã chuyển các căn cứ, hồ sơ sai phạm của bà Nguyễn Phương Hằng đến Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM là nơi bà Hằng thường trú để xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời yêu cầu bà Hằng xin lỗi, đính chính lại nội dung trong clip.

Ngày 2-4-2021, Sở TT&TT TPHCM đã mời bà Hằng đến làm việc, bà Hằng không cung cấp được chứng cứ liên quan đến việc cho rằng UBND tỉnh Bình Thuận bao che cho ông Võ Hoàng Yên hoạt động khám chữa bệnh tại Bình Thuận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang