Anh đánh em trai bất tỉnh rồi để giữa đường cho xe tông

Thứ Sáu, 16/04/2021 15:09

|

(CAO) Ngày 16-4, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Y Hoang Niê (SN 1989, ngụ buôn H’Đơk, xã Ea Kao, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) mức án 10 năm tù về tội “Giết người”.

Bị cáo Y Hoang Niê tại phiên toà

Theo cáo trạng, ngày 25-7-2020, Y Hoang và em trai ruột là Y Dãn Niê (SN 1994) cùng đi dự đám tang của một người trong buôn. Sau khi đám tang xong, Y Hoang và Y Dãn ngồi uống rượu cùng một số người cùng đi đưa đám.

Đến khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, thấy Y Dãn đã say rượu nên Y Hoang can ngăn không cho Y Dãn uống nữa nhưng Y Dãn không nghe nên giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau.

Lúc này, mọi người ra về nên Y Hoang kéo Y Dãn về. Trên đường đi 2 người lại tiếp tục cãi nhau. Tức giận do khuyên nhủ mà Y Dãn không nghe nên Y Hoang đã dùng tay, chân đánh vào người của Y Dãn làm Y Dãn té xuống lề đường bất tỉnh.

Sau đó, Y Hoang kéo Y Dãn từ trong hẻm ra đường Y Wang nối dài rồi để Y Dãn nằm giữa đường với mục đích là để cho các phương tiện giao thông tông vào người Y Dãn.

Khi Y Hoang bỏ người đi thì nhìn thấy một chiếc xe máy cày do một người đàn ông điều khiển đi đến vị trí Y Dãn đang nằm. Y Hoang thấy vậy nhưng vẫn tiếp tục bỏ đi, khi đi được 30m thì Y Hoang nghe thấy một tiếng động lớn nên quay người lại thì nhìn thấy chiếc xe máy cày trên đã tông vào người Y Dãn.

Mặc dù thấy Y Dãn bị xe máy cày tông nhưng Y Hoang không đưa Y Dãn đi cấp cứu mà bỏ mặc em trai nằm đó đi về nhà. Còn người đàn ông cùng với xe máy cày sau khi gây tai nạn cũng bỏ mặc nạn nhân rời khỏi hiện trường.

Sau đó, Y Dãn được người dân phát hiện đưa đến Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu. Tại đây, bác sĩ cho biết Y Dãn bị vỡ lún sọ trái, tụ máu dưới màng cứng, dập lách, tổn thương màng phổi. Do được cấp cứu kịp thời nên Y Dãn đã qua cơn nguy kịch.

Đến ngày 17-8-2020, Y Dãn được xuất viện. Cùng ngày, Y Hoang Niê đã đến Công an TP.Buôn Ma Thuột đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo kết quả giám định pháp y về thương tích, Y Dãn Niê bị tỷ lệ tổn thương cơ thể là 57%.

Ngoài ra, trong vụ án này, liên quan đến người đàn ông điều khiển xe máy cày tông vào người Y Dãn. Đến nay, cơ quan điều tra vẫn chưa xác định được nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk tách ra để tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang