Vụ đâm thương vong 2 người khi cứu vợ bị “bắt cóc”: Tạm giữ em trai nạn nhân

Thứ Ba, 17/11/2020 15:24  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 17-11, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thanh Nhựt (21 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) liên quan đến nhóm người đi ôtô 7 chỗ gây ra vụ "bắt cóc" nữ chủ quán cà phê ven QL53.

Hiện công an đang tiến hành lấy lời khai nam thanh niên này để phục vụ công tác điều tra.

Nguyễn Thanh Nhựt tại cơ quan công an.

Danh tính những người liên quan trong nhóm đi ôtô 7 chỗ bắt cóc nạn nhân đã được làm rõ. Cụ thể nhóm này gồm: Nguyễn Văn Tiến (29 tuổi), Nguyễn Văn Vĩnh (29 tuổi), Nguyễn Văn Dũng (29 tuổi), Nguyễn Minh Tuấn (30 tuổi, đã tử vong, cùng ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Dương Vĩnh Tiến (35 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) và Nguyễn Thanh Nhựt (em trai nữ chủ quán).

Tại cơ quan công an, các nghi can khai nhận: Bà Võ Thị Kim Chi (53 tuổi, mẹ chị Võ Thị Thúy Hằng (29 tuổi) chủ quán cà phê trên) không đồng ý con gái sống với Trần Ngoại Giao (30 tuổi) nên thuê nhóm thanh niên từ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến Vĩnh Long bắt đưa chị Hằng lên ôtô. Nhựt là em trai chủ quán trực tiếp cùng tham gia trong nhóm này. Nhóm gồm có 6 người, Tuấn đã tử vong, 2 người bị thương và 2 người bị tạm giữ tại hiện trường. Riêng Nhựt bỏ trốn khỏi hiện trường, sau đó mới ra đầu thú.

Còn Giao cũng đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi giết người.

Hiện trường vụ án.

Như Báo Công an TPHCM điện tử thông tin, trưa 15-11, một nhóm gồm 6 người đi trên ôtô 7 chỗ BS:72A-215.22 dừng trước quán cà phê Tâm Giao nằm ven QL53 (xã Long An). Sau đó một số đối tượng bước vào bên trong khống chế, bắt giữ nữ chủ quán Võ Thị Thúy Hằng (29 tuổi) định đưa lên ôtô tẩu thoát. Toàn bộ sự việc trên được camera an ninh gắn tại quán cà phê ghi lại.

Lúc này, chồng chị Hằng là anh Trần Ngoại Giao (30 tuổi, ngụ cùng địa phương) đang cầm gậy sắt có mũi nhọn để lột vỏ dừa phía sau vườn nghe tiếng vợ la hét nên lao ra giải cứu. Bị nhóm đối tượng chống trả bằng cách xịt hơi cay vào mặt nên anh Giao sẵn cầm thanh sắt trên tay đâm trúng Nguyễn Minh Tuấn. Lúc này, Tuấn và 2 thanh niên cùng nhóm cố mở cửa bước xuống xe tháo chạy nhưng được một đoạn Tuấn gục chết. Giao sau khi gây án đã đến cơ quan công an đầu thú.

Theo người dân địa phương, Giao và Hằng sống với nhau như vợ chồng rất lâu và chỉ mới cưới nhau cách đây 2 tháng. Lúc trước gia đình Hằng cũng sinh sống ở địa phương nhưng đã chuyển đến Bà Rịa – Vũng Tàu. Hằng cũng từng quen với một người khá giả, được gia đình ủng hộ. Tuy nhiên, ít năm trở lại đây Hằng quen Giao và bị gia đình cấm cản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang