Hồ sơ vụ án:

Triệt phá "lô cốt" ma túy của gã trùm luôn cho người cảnh giới trên nóc nhà

Thứ Hai, 16/11/2020 21:42  | Trà My

|

(CATP) Để thực hiện trót lọt các phi vụ buôn bán ma túy, các đối tượng dùng mọi thủ đoạn để đối phó với cơ quan chức năng.

Trần Văn Khoa (SN 1982, trú xóm 8, xã Giao Lạc, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) là 1 con nghiện, 1 gã trùm ma túy nổi tiếng côn đồ. Hắn luôn găm trong người 1 khẩu súng ngắn đã lên đạn, lắp camera hồng ngoại quanh nhà, thu nạp đệ tử là các con nghiện cảnh giới ngày đêm để mua bán, tổ chức sử dụng ma túy tại nhà.

Thủ đoạn của gã trùm

Những năm qua, huyện miền biển Giao Thủy, tỉnh Nam Định, do có nhiều điều kiện phát triển kinh tế, xã hội, người dân vừa kinh doanh thủy hải sản, vừa làm dịch vụ du lịch nên đời sống rất khấm khá. Tuy nhiên, kéo theo đó cũng có không ít những tệ nạn xã hội.

Đặc biệt, số con nghiện trên địa bàn tăng nhanh chóng, các tụ điểm hút chích cũng theo đó tăng lên. Người dân phải cửa đóng then cài, đi ngủ từ sớm vì sợ bị mất cắp hoặc đụng phải số con nghiện liều lĩnh.

Trong thời gian này, trên địa bàn có 1 căn nhà với nhiều biểu hiện bất minh, thường xuyên đón nhiều "vị khách" là những người trẻ hay đối tượng cộm cán. Đặc biệt, căn nhà cấp 4 cũ kĩ, chỉ mở ra khi có khách rồi vội vàng đóng chặt này lại có hàng rào B40 rất kiên cố, xung quanh lắp đặt hệ thống camera có thể bao quát toàn bộ tòa nhà.

"Boong-ke" ma tuý của Trần Văn Khoa

Những bất thường này đã lọt vào tầm ngắm của các trinh sát phòng chống ma túy của Công an tỉnh Nam Định. Công an cũng khẳng định, căn nhà bất thường trên chính là 1 tụ điểm ma túy rất phức tạp, hoạt động bất kể ngày đêm với số con nghiện lui tới ngày càng đông, trong đó có nhiều đối tượng hình sự, số lượng ma túy bán nhiều, đa dạng, có thể từng tép hay cả bánh heroin tùy nhu cầu người mua.

Camera hồng ngoại được lắp tứ phía trong nhà Khoa

Qua điều tra, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh Nam Định xác định tụ điểm ma túy trên do Trần Văn Khoa (SN 1982, ngụ xóm 8, thôn An Lạc, xã Giao Lạc, huyện Giảo Thủy) cầm đầu.

Vốn là một con nghiện rất nặng, bản tính lại côn đồ, hung hãn, Trần Văn Khoa có thủ đoạn hoạt động hết sức xảo quyệt. Ngôi nhà 1 tầng mái bằng với 4 phía trống trải được Khoa biến thành nơi giao dịch, mua bán ma túy và cho con nghiện sử dụng ngay tại nhà.

Để tạo an toàn cho ngôi nhà, Khoa cho chăng dây thép gai tứ phía, trang bị camera hồng ngoại, khi con nghiện đến đây sẽ được hướng dẫn cụ thể, đồng thời cũng bị giám sát chặt chẽ bằng các camera được bố trí xung quanh khuôn viên từ khi đến mua bán ma túy đến khi rời đi, luôn được Khoa theo dõi qua màn hình, có động tĩnh là các đối tượng báo cho nhau để tẩu thoát.

Đối tượng Trần Văn Khoa lúc bị bắt

Hắn còn tuyển chọn trong số con nghiện những kẻ thân tín, hào phóng cho chúng sử dụng miễn phí ma túy. Đổi lại, số con nghiện này phải trung thành, chia nhau làm nhiệm vụ bán lẻ hoặc cảnh giới bất kể ngày đêm. Trong số đó, có 1 con nghiện làm nhiệm vụ cảnh giới trên nóc nhà, kịp thời thông báo để Khoa và đồng bọn dừng mọi hoạt động, tiêu hủy tang vật.

Chưa yên tâm, Khoa còn chăng dây điện trần qua nhà. Chỉ cần người dân nào có ý định tố cáo Khoa với cơ quan chức năng, Khoa lập tức cho đàn em tới uy hiếp, dọa nạt, trả thù nếu bị tố giác. Với những kẻ có ý định mua bán ma túy trên địa bàn, Khoa cho đàn em tới uy hiếp, dằn mặt nhằm chiếm lĩnh địa bàn, sẵn sàng gây sự với bất kì ai khiến hắn ngứa mắt.

Khi có người lạ đến gần căn nhà của Khoa là đã có đám thuộc hạ của hắn đến canh chừng, dò xét. Đặc biệt, trong người Khoa lúc nào cũng có khẩu súng, đạn đã lên nòng... Tụ điểm ma túy này đã tạo nên tình hình phức tạp về ANTT trên địa bàn.

Tang vật thu giữ

Mắt xích trong đường dây ma túy xuyên quốc gia

Tuy nhiên, không chỉ có vậy, trinh sát còn phát hiện, Khoa chính là một mắt xích quan trọng của đường dây ma túy xuyên quốc gia từ Tây Bắc về Nam Định rồi đưa đi nơi khác tiêu thụ.

Quyết tâm nhanh chóng triệt phá tụ điểm ma túy, chặt đứt đường dây ma túy nguy hiểm này, chuyên án 618N được thành lập. Tuy nhiên, khi theo dõi Khoa, trinh sát nhận thấy có điểm lạ là hắn chỉ quanh quẩn ở nhà, không bước chân ra khỏi địa bàn huyện Giao Thủy, vậy sao lúc nào hắn cũng đủ hàng và sẵn sàng cung cấp số lượng lớn nếu có yêu cầu.

Lần theo mọi di biến động của hắn, trinh sát phát hiện cứ 7-10 ngày, Khoa lại ra ngân hàng chuyển tiền đi cho 1 người ở Mộc Châu, Sơn La và ngay ngày hôm sau, Khoa sẽ nhận từ xe khách 1 thùng carton đựng đầy hoa quả, được gửi từ Mộc Châu, Sơn La về.

Khi Ban chuyên án chuẩn bị lên kế hoạch bắt giữ thì 1 tình huống phức tạp xuất hiện. Cùng lúc này, các trinh sát phát hiện 1 đối tượng khác ở xóm 20, xã Giao Lạc, cũng tên là Khoa, cũng 36 tuổi, nhưng là Nguyễn Văn Khoa, cũng hay chuyển tiền cho 1 đối tượng ở huyện Mộc Châu, Sơn La và nhận về 1 thùng hoa quả từ xe khách.

Khác chăng là, Nguyễn Văn Khoa không gửi qua bưu điện hay ngân hàng mà gửi tiền trực tiếp qua xe khách. Trần Văn Khoa nhận thùng hoa quả tại khu vực bưu điện thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy; còn Nguyễn Văn Khoa lại nhận hàng ở khu vực cầu Xuân Phú, huyện Xuân Trường.

Tập trung xác minh, trinh sát nắm được, cả 2 tên Khoa này đều lấy "hàng" của cùng 1 đối tượng tại Mộc Châu, Sơn La, cũng không loại trừ việc 2 tên Khoa này quen biết nhau.

Đối tượng Nguyễn Văn Khoa

Bám sát các đối tượng, được sự hỗ trợ của Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Bộ Công an, Phòng PC04 Công an tỉnh Nam Định tiến hành điều tra các đối tượng tại hang ổ ma túy Mộc Châu, Sơn La. Trần Văn Khoa thường chuyển tiền cho 1 đối tượng tên là Hoàng Thị Khương (trú tại huyện Mộc Câu, Sơn La), còn người gửi hàng lại có tên Út Trang. Trần Văn Khoa cũng chỉ thực hiện việc chuyển tiền chứ không bao giờ đi nhận hàng. Sau khi chuyển tiền thì 5-6h sáng hôm sau, Trần Văn Khoa sẽ đến nhà mẹ đẻ y ở đối diện bưu điện thị trấn Ngô Đồng rồi ở đó cảnh giới, nếu thấy lực lượng chức năng sẽ lập tức thực hiện kế “ve sầu thoát xác”, còn mẹ đẻ y là Trần Thị Nhung sẽ đi nhận hàng.

Đối tượng Hoàng Thị Khương

Ngày 11-6-2018, các trinh sát báo tin, Trần Văn Khoa đang có mặt tại ngân hàng làm thủ tục chuyển 1 lượng tiền lớn lên Mộc Châu, còn Nguyễn Văn Khoa cũng dậy sớm để đón xe khách chuyển lượng tiền lớn lên Mộc Châu, Ban chuyên án quyết định “cất vó".

Khi 4 tổ công tác đã vào vị trí, Trần Văn Khoa sau khi đi gửi tiền lại quay về mà không ra khỏi nhà như mọi khi. Ban chuyên án nhận định, rất có thể, ngửi thấy mùi nguy hiểm, Trần Văn Khoa đã tương kế tựu kế nhằm phân tán lực lượng Công an. Đúng như nhận định của Ban chuyên án, Trần Văn Khoa đã tính toán những bước đi ranh mãnh, xảo quyệt. Xác định việc các đối tượng án binh bất động chỉ là “khoảng lặng trước bão”, Ban chuyên án vẫn triển khai kế hoạch đề ra.

5h sáng ngày 12-6-2018, Nguyễn Văn Khoa đón xe khách tại khu vực cầu Xuân Phú, huyện Xuân Trường, mũi trinh sát bí mật bám theo. Ít phút sau, khi thùng carton vừa được Nguyễn Văn Khoa nhận từ tay phụ xe, y lâp tức bị trinh sát ập vào khống chế. Kiểm tra thùng carton hoa quả ghi tên và số điện thoại của Khoa, có 1 bánh heroin nằm ngay giữa thùng.

Cùng lúc, tại bến xe khách đối diện bưu điện thị trấn Ngô Đồng, ngay khi Bùi Thị Nhung vừa nhận thùng carton hoa quả có 2 bánh heroin cũng bị lực lượng Công an áp sát. Còn Trần Văn Khoa cũng bị tóm gọn cùng bánh heroin, 1 khẩu súng khi đang ngồi trong buồng chia nhỏ bánh heroin để bán cho các con nghiện.

Khẩu súng của Trần Văn Khoa

Mở rộng điều tra, lúc 13h ngày 24-6, Ban chuyên án cũng bắt Hoàng Thị Khương (SN 1972, trú tại huyện Mộc Châu, Sơn La), qua đó làm rõ, Khương lấy tên Út Trang để giao dịch mua bán ma túy.

Kết thúc chuyên án, Phòng PC04, Công an tỉnh Nam Định đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng, thu 4 bánh heroin, 200g ma túy tổng hợp, 1 súng ngắn, 4 đầu thu camera cùng nhiều tài liệu tang vật khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang