Xét xử Hùng “si đa” và đàn em tổ chức sới bạc "khủng" ở Tây nguyên

Thứ Hai, 16/11/2020 10:55

|

(CAO) Sáng 16-11, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc đối với sới bạc của Hùng “si đa” và đàn em.

Theo cáo trạng, vào khoảng cuối tháng 2-2019, Nguyễn Mạnh Hùng (tức Hùng “si đa”, SN 1984, ngụ TP.Pleiku, Gia Lai) cùng Bùi Viết Khánh (SN 1978, ngụ TP.Pleiku) bàn bạc, thống nhất mở sới bạc dưới hình thức chơi xóc đĩa tại khu vực vườn điều xã Hà Bầu, H.Đak Đoa, Gia Lai.

Nguyễn Mạnh Hùng là người bỏ tiền ra mua trang thiết bị phục vụ sới bạc và giao cho Bùi Viết Khánh trực tiếp quản lý - điều hành sới bạc, lợi nhuận chia cho Khánh 20%.

Hùng "si đa" tiếp tục bị đưa ra xét xử

Sau đó, Khánh đã tìm kiếm những người để thuê giúp sức với vai trò làm “hồ lì”, “bảo vệ”, “cảnh giới”. Ngoài ra, Khánh thuê quản lý đầu xe và trả tiền xe trong quá trình tổ chức sới bạc, làm nhiệm vụ đưa đón con bạc đến đánh bạc. Hàng ngày, sới bạc được tổ chức từ 22 giờ đến 1 giờ sáng ngày hôm sau.

Các bị cáo tại phiên toà

Sới bạc quy định mỗi lần đặt cược phải từ 100.000 đồng trở lên mới được tham gia. Các con bạc đặt cược từ 500.000 đồng trở lên thì được ngồi từ giữa sới đến đầu sới bạc. Sới bạc thu tiền xâu là 5% của người thắng.

Sới bạc được Hùng và Khánh tổ chức từ cuối tháng 2-2019 đến ngày 31-3-2019 thì bị Cơ quan CSĐT, Bộ Công an bắt quả tang. Tại hiện trường, cơ quan Công an thu 63 xe ô tô các loại.

Hội đồng xét xử phiên toà sơ thẩm

Chỉ trong khoảng một tháng, Hùng “si đa”, Khánh cùng 19 đối tượng tổ chức đánh bạc đến khi bị bắt đã thu lợi bất chính hơn 207 triệu đồng.

Do số lượng bị cáo đông nên phiên xét xử sơ thẩm dự kiến sẽ kéo dài 11 ngày.

An ninh được thắt chặt tại phiên toà

Trước đó, tháng 5-2020, TAND tỉnh Gia Lai xét xử sơ thẩm, xử phạt tù Hùng “Si đa” 4 năm 6 tháng, 9 đối tượng còn lại từ 2 đến hơn 5 năm tù giam “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”.

Vụ đột kích sòng bạc lớn nhất Tây Nguyên: Di lý 90 đối tượng về TP.HCM
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang