Vụ án nước ngoài:

Tội ác của kẻ lún sâu vào cờ bạc

Chủ Nhật, 15/11/2020 11:30

|

(CATP) Nợ ngập đầu vì đánh bạc, không tiền đóng học phí cho con, bị vợ chê "vô dụng", hung thủ đã ra tay tàn độc tồi tìm cách che giấu tội ác, cuối cùng lãnh án tử hình. Chuỗi bi kịch của một người đàn ông 45 tuổi tên Teo Ghim Heng khiến dư luận Singapore không ngớt xôn xao.

Bản án được tuyên ngày 12-10-2020, tức gần 4 năm sau cái ngày Mùng Một Tết kinh hoàng năm 2017, khi mà anh rể của Teo gõ cửa nhà em gái vì đại gia đình đã 8 ngày bặt tin con cháu.

Khi cảnh sát phá cửa vào căn hộ của Teo, họ phát hiện xác chết cháy nham nhở đang thối rữa bốc mùi nồng nặc của vợ con hắn. Teo nằm cạnh bên và có vẻ như đang thoi thóp. Hắn thì thào với người anh rể rằng: "Em của anh chết rồi".

Pháp y xác định Choong Pei Shan - vợ hắn, 39 tuổi và đang có thai 6 tháng - chết do bị siết cổ. Con gái của hắn cũng tử vong bằng cách đó. Bản thân Teo ở trong tình trạng ngộ độc thuốc paracetamol quá liều và bị bỏng.

Lời khai lạnh gáy của Teo cho biết vào sáng 21-1-2017, vợ hắn thấy con gái không đi học như thường lệ nên hỏi tại sao. Teo cho biết vì hắn không có tiền nộp học phí cho con, có cho bé đến trường cũng bị đuổi về. Động đến chuyện tiền bạc, hai vợ chồng lại cãi nhau do thiếu trước hụt sau. Trong cơn nóng giận, vợ Teo cằn nhằn rằng, hắn "vô tích sự".

Trước đây, khi còn làm cho công ty bất động sản, thu nhập của Teo tới 20.000 đồng tiền Sinpapore, nhưng giờ y mất việc cũ đành chấp nhận làm cho một công ty nhỏ với mức lương cơ bản 1.500 đồng (bà chủ của công ty này sau này cũng ngồi tù 6 năm vì tội lừa đảo khách hàng). Nghe vợ nói vậy trước mặt con gái đang xem truyền hình, Teo nổi điên, hắn lao vào trong phòng vệ sinh rút chiếc khăm tắm và dùng nó để siết cổ vợ đang ngồi trên giường cho đến chết. Sau đó, hắn làm y như vậy với con gái.

Ban đầu, Teo khai với cảnh sát rằng mình chỉ muốn vợ "câm miệng" lại, sau đó lại khai giết vợ con vì nợ thua bạc tới 70.000 đồng, rằng nếu vợ con sống thì còn khổ hơn.

Tuy nhiên, những hành động sau đó của Teo phần nhiều mâu thuẫn với những gì hắn khai và gây tranh cãi tại tòa án, cũng như khuấy động dư luận. Sau khi sát hại vợ con, tức suốt một tuần trước Tết, Teo đóng cửa ở trong nhà, hiếm khi ló mặt ra ngoài. Y nói dối bà con họ hàng đồng nghiệp rằng gia đình đi xa nên không dự các bữa tiệc tất niên - tân niên, từ chối các cuộc gặp mặt thăm hỏi.

Teo lên mạng tìm cách tự tử nhưng lại thay đổi các hình ảnh trên tài khoản mạng xã hội của vợ, làm như cô ta vẫn đang sống. Hắn tự tử nhưng tự đâm thì đau, tự thiêu cùng xác vợ con thì nóng và ngạt thở nên đành bỏ dở, cuối cùng hắn uống thuốc nhưng vẫn chưa chết. Thậm chí Teo còn viết một thư tuyệt mệnh, trong đó nói rằng vợ hắn đồng ý chết cùng chồng con! Bức thư này khiến người ta đặt dấu hỏi về việc tự tử mãi không thành của hắn.

Các phiên tòa xét xử Teo bắt đầu từ giữa năm 2019, tuy nhiên chỉ mới kết thúc vì nhiều lý do trong đó có dịch cúm Covid-19. Bất chấp những ý kiến khác nhau về giám định y khoa, tâm thần, Tòa án đã bác bỏ lời bào chữa nói rằng Teo hành động bột phát và cho rằng hành động giết người của hắn là cố ý. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang