Ông Biden chiến thắng ở Arizona, bang “truyền thống” của đảng Cộng hoà

Thứ Sáu, 13/11/2020 19:33  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 13-11, Reuters dẫn xác nhận từ Edison Research – công ty nghiên cứu chuyên giám sát quá trình bầu cử Mỹ với số liệu được nhiều hãng truyền thông Mỹ mua lại đã xác nhận rằng ông Joe Biden đã chiến thắng tại bang Arizona, có thêm 11 phiếu đại cử tri.

Tuy nhiên chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chưa chịu chấp nhận thất bại.

Theo đó ông Biden được dự án theo dõi bầu cử của Edison Research tuyên bố là người chiến thắng tại bang Arizona sau hơn 1 tuần từ khi bang này tiến hành kiểm phiếu sau ngày bầu cử 3-11.

Với chiến thắng này, Biden trở thành ứng cử viên tranh cử tổng thống thứ hai của đảng Dân chủ chiến thắng ở bang này trong vòng 7 thập kỷ qua. Arizona vốn được xem là “thành trì” của đảng Cộng hoà. Vì vậy việc Biden chiến thắng ở Arizona được xem là một trong những cú “lật kèo” ngoạn mục nhất trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay, là bước ngoặt góp phần khiến ông Trump thất cử.

Ông Biden vừa được Edison Research xác nhận chiến thắng ở bang Arizona - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng ở Arizona, Biden có 290 phiếu đại cử tri, vượt qua mốc 270 phiếu đại cử tri để đắc cử tổng thống.

Trước đó truyền thông Mỹ bị chia rẽ về kết quả Biden có thắng hay không tại bang này. Hãng tin AP và đài Fox News từ sớm đã thông báo dựa trên dự đoán từ dự án theo dõi bầu cử của mình rằng Biden đã chiến thắng ở Arizona.

Tuy nhiên nhiều hãng tin khác như Reuters và CNN lại cho rằng tỉ lệ phiếu chênh nhau sít sao ở bang này giữa Trump và Biden đã khiến họ chưa tuyên bố Biden chiến thắng ở đây mà chỉ ghi là Biden đang dẫn trước.

Nay với xác nhận từ Edison Research– tổ chức uy tín hàng đầu về theo dõi bầu cử Mỹ, con đường lật kèo kết quả bầu cử của ông Trump xem ra càng hẹp dần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang